Aire's/Aubrey's Pov
Nagising ako na nasa banyo parin kaya tumayo ako at parang walang masakit na nangyari sa katawan ko. Binalik ko sa dati ang mga nagkakalat na bubong at nilinis ang paliguan. Naligo ako at humarap sa salamin hindi na ako nagulat sa aking nakita. I forgot my memories in my past life pero parang sariwa lamang ito sa aking isipan. I also remember my master, he done everything good for me. I should make a way to come back in Zacharia. I know that they're longing on me pero kita ko naman ang saya nila sa babaeng nagngangalang Aubrey at nagpapanggap na ako. I should make a move right now. Nagbihis agad ako at bumaba at laking gulat na gabi na. Tiningnan ko ang oras and it's already midnight. Dumiretso ako sa kusina at gaya ng inaasahan ko ay may sulat galing kay Janissa.
Aire hindi ka na namin inabala pa sa kwarto mo baka gusto mo parin mag isa. Pasensya kana at pagaling ka!
Nanang
Tsk hindi ko akalaing naging at maging isang inosenteng babae ako ammp. I eat the food that was prepared for me. Natapos ako sa pagkain at nilisan ang kusina pagkatapos kong maglinis.
Gumawa ako ng cloak para sa sarili ko at nag teleport sa mountain. Gaya ng inaasahan ko ay maraming mga mamamayan at lumihis ako ng daan patungo sa kweba. Nakarating ako at kadiliman ang bumungad sa akin. Pumasok ako sa barrier na ginawa ko para kay Frea. I used my gold eyes and lightning power to see the pathway. Pumasok ako sa kweba at bumungad sa akin ang malaking espasyo na puno ng prutas. Tsk she should been dead tsk.
"Sino yan?", tanong ni Frea mula sa kadiliman na bahagi ng kweba
"Kung nakapasok ka dahil may kapangyarihan kang malakas pa kay Zairyll ay hinahangaan na kita pero don't try to drag me and escape dahil hindi parin oobra iyan sa kapangyarihan niya. Ayaw kong sumama sa kadiliman at sana hindi ka isa non", mapaklang saad nito
"It's me", I coldly said
Napatayo ito at tumakbo sa harap ko. Kitang kita ko ang pangangayat ng katawan niya at napaiwas na lamang ako ng tingin. Dapat hindi ako maawa kasi kung hindi dahil sa kanya ay mas mapadali ko pa ang digmaan kaso pinahirapan niya pa ako. I tried to look at her eyes and whole body. Parang ilang taon na itong walang kain, ligo, tulog , at walang bihis. Tsk what a scene .
"I need your help", I coldly said
"What is it?", mapaklang saad nito
"Don't try my patience Frea", I coldly replied
"Kung gaya ni Kiya at Cassey ang ipagawa mo sorry but I rather choose death than making another mistakes to my queen and king", saad nito
"Then I should kill you right now", tiningnan ko ang mga mata nito
Tumahimik na lamang ito dahil alam ko naman na takot parin itong mamatay.
"Find a way of going on Zacharia", saad ko
"What?!are you insane it is a forbidden kingdom", saad nito
"I came there", nakatulala kong saad
"How?", mahinang saad ni Frea na para bang hindi ito makapaniwala
"Just do it and please take care of yourself", napasinghal ako
"Paano hindi ako makalabas?", nakayukong saad nito
Hindi ko sinira ang barrier at naghanap ng batis. Hinila ko siya at dinala sa batis. Even though may kasalanan siya sa akin alam ko naman na may kapalit ang kanyang ginawa. Habang naliligo siya hindi ko maiwasang tingnan ito. Nangangayat siya at konsensya ko pa. Natapos itong maligo mga tatlong oras siguro sinulit niya ang kalayaan na binigay ko. Binigyan ko ito ng damit. Kitang kita ko ang dragon na marka sa kanyang likod at nagaapoy na simbolo ng espada. Habang naglalakad kami ay nagkwento ito na para bang wala siyang kasalanan sa akin.
YOU ARE READING
UNKNOWN PRINCESS (Completed)
FantasyShe's Aubrey Lynn Zaxion, welcome for the beginning of her journey!