Epilogue

0 0 0
                                    

Aubrey's Pov

Naguusap kaming lahat ang bilin lamag nila sa akin ay kung magpapakasal ako ay dapat mahal ko ang isang lalaki. I live Denver from the day I left him. Nag uusap silang mga lalaki habang kami naman ng totoo kong ina at si Frea at nag uusap din. Nalalaman ko na magkapatid si ina at si Frea.

Dumiretso kami ni Denver kay Mom and Dad Nearl. Nagpaalam siya sa kanila na pakasalan niya ako. They agree at nasuntok pa si Denver ni kuya Hellbert dahil sa pakasalan niya ako. Kapag magpasuntok si Denver ay papayag si Kuya at ang hangal ay nag agree din.

Dumiretso kami sa bahay ni tita at tito buti nalang ay wala si Vienna dahil nasa academya. Mommy Zindy told me that 3 days na pala kaming nakahiga sa malaking bato. At sabi niya na ang simbolo sa aming pulsuhan ay isang pagmamahal na walang katapusan.

Nagpaalam kami kay tita at tito at gaya ni mom at dad Nearl ay hindi sila makapaniwala na buhay ako. They are talking some weddings motif. Gusto daw din nila na kasama si mom, dad, at ang totoo kong magulang at kapatid. Nagtatampo pa ang mga kapatid ko dahil kakakita pa lang namin ay ikakasal na ako.

Life is too short kaya kailangan na mag enjoy ka. I planned na pupunta sa mundo ng mga tao pero ayaw pumyag ng totoo kong mga magulang dahil may coronation na mangyayari bago pa ako magkaanak.

Dumiretso kami sa bahay na nabili ko. Nagpaalam si Denver kay Nanang at umiiyak pa si Jaya dahil crush niya daw si Denver pero masaya siya para sa amin. Dapat daw isa siya sa mga abay ng kasal kaya natatawa na lamang ako. Jake also punch Denver at umamin ito na may gusto siya sa akin at nagagalit siya kay Denver for hurting me. Si Jade naman ay nagtatampo dahil daw lumipad siya sa pader at sinaktan ko siya, muntik pa daw siyang mamatay.

Dumiretso kami sa paaralan at gaya ng inaasahan ko ay umiiyak si Vienna habang tumatakbo sa akin.

"Aubrey!!", umiiyak na sigaw nito

"Sino ka?", I coldly asked na ikinahinto nito

"Ako to si Vienna ,please patawarin mo na ako wag kang magbiro ng ganyan", umiiyak na saad nito

"She lost her memories", seryosong segunda ni Denver

"Aubrey ako to si Vienna", umiiyak na saad niya

Sumunod ang mga higher ranks kay Vienna na ikinalaglag ng mga balikat nila. They are chanting forgiveness at ako naman ay nagpipigil sa tawa. Galit ako sa kanila pero wala namang mangyari kung patuloy ako sa pagiging ma pride ko. Niyakap ko si Vienna na ikinaiyak niya. Pugto ang mga mata nito na kitang kita mo na umiiyak palagi at walang tulog. They keep talking on how Vienna breakdowns.

Dumiretso kami sa palasyo ni Denver dahil gusto niyang puntahan ang kanyang magulang at habang naguusap sila ay dumiretso kami sa kwarto na binigay sa amin pansamantala. Hinila ko si Vienna sa kwarto ko at pinaupo sa kama.

"I miss you", naiiyak kong saad

"What?", Nagulat na tanong nito

"I'm just kidding earlier", nakangiting saad ko

Hinampas niya ako na ikinatawa ko kasabay ng paghagulgol niya.

"Aubrey may sasabihin ako", nakayuko na saad niya

"Ano?", nakangiting tanong ko

"You're immortal", saad niya na ikinawala ng ngiti ko

Windows in the palace are breaking kasabay ng pagbiak ng mga glass objects.

"What?", mahinang tanong ko

"Your family is immortal at ang nabahagian mo nang enerhiya noon ay immortal na din. Ang mga taong magkaroon ng sumpa ay immortal pati ang magiging àsawa at anak nito", naiiyak na saad nito

"Hindi pwede kailangan kong mahanap ang kailangan gawin baka may mag take advantage na naman dito", mariin kong saad

5 years passed

Kinasal kami ni Denver at coronation lang pala iyon for being entitled as a princess dahil nasa kay kuya Zander at Lander lamang ang magiging Hari sa heaven kingdom. Ang lunas sa pagiging immoral ay on process pa kung ayun na ba talaga o hindi. Mom and dad said dapat sa aming pamilya lamang ang pagiging immortal at sabi ko na ayaw ko dahil gusto kong makasama si Denver hanggang sa kamatayan niya but they insist dahil immortal na si Denver at wala akong magawa.

Nandito kami ngayun sa heaven kingdom dahil namisa nila ang aking kambal na anak.

"Zaiden stop it, tingnan mo mukha ng kapatid mo puno na ng alikabok", saway ni Denver

"She's pretty po", nakangiting saad ni Zaiden

"It's gross!", sigaw ni Zaniya

"You're too loud princess ", saway ni Zaiden

"Kuya tingnan mo ako ouh", naiinis na saad ni Zaniya

They are 4 years old at yung mga mata ni Zaniya ay nagmana kay Denver pero yung kakayahan niya ay may nakuha sa akin. Ang mga mata ni Zaiden ay kulay orange at may pinagmanaan din sa akin at kay Denver. Lumapit ako sa kanila at pinagpagan ang mukha ni Zaniya.

"Zaiden baka maubo kapatid mo", nakangiting saway ko rito

"No no na po", nakangiting saad nito

Napatingin all kay Dion nang sumigaw ito.

"Fvck those angels lalo na ang babaeng yun!", naiinis na sigaw niya

Lumipad siya sa kabilang pader dahil sa inis ko.

"Sige magmura ka pa", nakangiting saad ko

Sumimangot na lamang ito at tumakbo ang mga anak ko palapit sa kanya. Sanay na sila sa pinanggagawa ko kaya parang normal na sa kanila. Niyakap ako ni Denver mula sa likuran at hinalikan sa leeg. Tsk , ang ama nilang makulit ang sarap ibalik sa kaharian nila.

"Stop it", malungkot na saway nito

"Kidding", nakangiting saad ko

I forgot na share thoughts na pala kami dahil sa kasal na kami at kung may problema man ang isa ay problema din ng lahat. Denver do his best for being a perfect husband and a father. Ginawa niya ang lahat para mapanatili ang katatagan ng aming pamilya.

Narinig ko kanina na si Zander ang magpatayo ulit sa dark continent at si Lander ang maging Hari sa heaven kingdom pag gusto na ng Hari at reyna na magpahinga na lamang. I choose also to be independent dahil diyan naman ako lumaki. Denver is a loving person kaya wala na akong problema.

Vienna and Tyrone also has a son named Kevan.

Raiden and Greene has also a son named Red

Light and Fred has a daughter named Lightina

Macey courting by Blue

Grace and Bryle is on relationship

Suze and Duke is also had a daughter name Suzanne

Melissa and Vion is on fighting stage hahaha kidding they are on talking stage

Zack said that he's courting Hera at hindi niya pa pinakilala sa amin

Geo is with Jaya

Jarren was courting Ziana at nagpaalam ito kay Zack

Jake is alone but may sinabi siya sa akin na may nagustuhan siyang isang anghel na may violet na buhok

Frea and Arkill is married right now at pumupunta lamang si Frea dito pag kinakailangan

We are all in good terms at masaya ako dahil natapos din ang lahat.

I Aubrey Lynn Zaxion / Zairyll Zecarion are blessed for having you with my journey!

A/N
SORRY FOR DELAY UPDATE
COPYRIGHT IS PROHIBITED
EXPECTED FOR GRAMMATICAL ERROR
CURSES MUST BE EXPECTED
READ FOR YOUR OWN RISK

UNKNOWN PRINCESS (Completed)Where stories live. Discover now