Chapter 24

0 0 0
                                    

Aire's Pov

Pinapasok ko sila sa loob. Kitang kita ko na manghang mangga sila sa disenyo magkaiba sa ibang kabahayan sa labas. Mas maganda daw ang bayan na ito kaysa sa kabila. Ang gusto pala nila na tulungan ko daw sila sa paglilinis kaya napatawa na lamang ako dahil sa katangahan nila. Alam ko naman na may kailangan sila sa akin kaya kailangan kong mag ingat. Pinakain ko sila dahil alam ko naman na pagod sila mukhang mga walang tulog. It's already a meryenda time kaya pinahinga ko muna sila sa mga kwarto sa baba. Natulog nalang din ako pabalik sa kwarto dahil inaantok pa talaga ako kahit na nakasuot ako ng dress ay humiga na ako sa kama. Nakaidlip ako hanggang sa nakarating ako sa ibang lugar.

Nakita kong may nakaupo sa dalawang truno na mukhang sila ang reyna at hari. May dalawang lalaki na nakatayo sa bawat gilid nito na nakangiti. Nakatingin sila sa akin kaya kinakabahan ako sa hindi ko alam na dahilan

"Princess you're back", nakangiting saad ng hari

"Salamat dahil ligtas ka", saad ng reyna

"Ang laki mona precious angel", nakangiting saad ng isang lalaki na mas matangkad sa isa

Bumaba ito mula sa tabi ng trono habang palapit sa akin. Hindi ko alam kung bakit hindi ako umatras akmang hahawakan niya ang mukha ko ng may dumating na babaeng may violet na buhok.

"Mahal na Hari at reyna, mga prinsipe paumanhin sa abala ngunit gising na si Dion", saad nito

Akmang lilingon ako ng hawakan ng lalaki ang aking panga.

"Salamat makakaalis kana",saad nito

Umalis ang babae kaya walang pagdalawang isip akong  sinipa ang lalaki sa harap ko na ikinalipad nito pero nakatayo siya. I use invisibility ng hindi ko nalalaman nakita ko kasing hinahanap niya ako sinundan ko ang babae hanggang sa nakarating kami sa isang silid. Pumasok ang babae kaya sumunod ako. Nanlulumong napaiyak ako dahil sa hitsura ni Dion. Pasa sa mukha, maputla at nangangayat. Lumapit ako at niyakap si Dion, he's my brother Mahal ko ang kapatid ko. Napabitaw ako ng sumuka ito ng dugo dali daling lumapit ang babae.

"Gena!Reddie!",sigaw ng babae

"Dion!Dion! Gumising ka nandito na ako!", yugyog ko sa kanya

"Yuna anong nangyari", sigaw ng babaeng may red hair siguro siya si Reddie

"Dion gumising ka!", sigaw ko dito habang niyayakap siya

"Dion please gumising ka nandito na ako!", sigaw ko dito habang hinalikan ang noo at niyugyog

"Dion please Dion!Dion!", sigaw ko ulit

"Dion!",puno ng luha ang mga mata ko at naninikip ang dibdib ko

"Dion!!", sigaw ko ulit

Nagising ako sa yugyog ng isang tao napasigaw ako. Tinakwil ko ito kasabay ng paglipad nito sa dingding ng aking kwarto. Huhuhu Dion. Hinawakan ko ang aking mukha na puno ng luha at laking gulat ko na walang mga ginto na lumalabas kaya hindi ko na ito pinansin. Dion Mahal na Mahal kita bilang isang kapatid na nag aalaga sa akin. Dion lumaban ka. Huhuhu Dion. Napatulala ako isang totoong pangyayari. Nasaan ka Dion totoo ba iyon? O hindi? Pero parang totoong nangyari. Huhuhu napaiyak ako sa sakit ,miss ko na silang lahat sa palasyo. Gusto ko ng umuwi.

"Aire!", nakaigik nitong tawag sa akin

Natauhan ako ng makita ko si Denver na nasa dingding nagdurugo ang noo nito. Nataranta ako patay lagot na. Dali dali akong lumapit sa kaniya. Parang umurong lahat ng luha ko sa aking nakita.

UNKNOWN PRINCESS (Completed)Where stories live. Discover now