Tầm 3h chiều , những đợt nắng gắt cũng đã vơi đi một phần, Reo chào tạm biệt hai ba con Nagi để đến buổi hẹn với bạn mình.
Em đặt chân vào một nhà hàng sang trọng, người con trai với mái tóc đỏ và một người với mái tóc vàng lai nâu đang ngồi đợi em.
"Xin lỗi tớ đến trễ" Reo cười trừ, ngại ngùng gãi đầu.
"Lần đầu thấy Reo đến trễ đấy" Bachira cất giọng.
"Lâu rồi mới gặp nhau nhỉ, muốn gặp cậu cũng khó thật đấy Reo" Chirigi phàn nàn.
"Việc học việc làm nữa nên tớ bận là đúng rồi "
"Thiếu gia nhà Mikage mà cũng phải đi làm thêm sao" Chirigi chọt chọt ngón trỏ vào má em trêu chọc.
" thì đi làm vì đam mê thôi, tớ không muốn xin tiền bố mẹ nữa, đi làm như này cũng đủ tớ chi trả tiền sinh hoạt của bản thân rồi"
" reo của chúng ta nay trưởng thành biết lo cho cha mẹ rồi" Bachira ra vẻ mè nheo cảm động, ôm lấy Reo dụi dụi. Reo ôm mặt bất lực , em nhẹ nhàng đẩy Bachira ra, đi ăn thôi mà 3 đứa như cái rạp xiếc trung ương.
"Mà nghe nói cậu làm bảo mẫu à"
"Ừm, tớ làm bảo mẫu cho nhà anh Nagi Seishiro ở bên đường đối diện "
"Ồ vậy cũng gần trường mà nhỉ"
Ba đứa cùng chia sẻ cho nhau chuyện trường lớp, đồng nghiệp, hết than thở với nhau rồi lại cười vui vẻ , rôm rả mãi cho đến khi các món ăn trên bàn đã bị tụi nó chén sạch, cả 3 đứa mới xách đít ra về.
------------Sáng hôm nay là buổi thăng chức đầu tiên trong năm của công ty Mkg - nơi mà Nagi đang làm việc, chủ tịch Mkg đại diện cả công ty ,ông tuyên bố trưởng phòng mới của chi nhánh ở Tokyo- Nagi Seishiro.
"Cảm ơn cậu vì đã đóng góp cho công ty chúng tôi suốt thời gian qua, mong cậu bây giờ và sau này sẽ luôn hoàn thành tốt công việc " chủ tịch bắt tay niềm nở với anh, tin tưởng giao cho anh một trọng trách mới.
"Tôi sẽ cố gắng hơn nữa thưa chủ tịch" anh cuối đầu biết ơn, chủ tịch đã chiếu cố cho anh rất nhiều.
Nagi về nhà với tâm trạng vui vẻ, bây giờ cũng đã tầm trưa, chắc hẳn bé con và bảo mẫu của anh cũng đã ăn uống no nê rồi nhỉ. Anh dè dặt mở cửa nhà, đảo mắt nhìn vào trong thấy thì chẳng thấy ai.
"Chắc họ đang ở trên phòng" nghĩ vậy anh cũng thôi tìm kiếm bóng hình quen thuộc, anh cởi chiếc vest chật chội ấy ra, treo nó lên kệ, định bụng sẽ vào bếp nấu ăn nhưng vừa bước đến bàn ăn đập vào mắt anh là cơm canh đầy đủ, cơm nhà 3 món đang đợi mình, ánh mắt anh dường như có chút xao xuyến, đanh đứng ngẩn ngơ một lúc , bỗng có người phía sau cất giọng.
"Anh về rồi à, em vừa dỗ Yuri ngủ"
"Cái này là cậu nấu sao" Nagi chỉ tay vào bàn thức ăn.
"Vâng, em nấu chờ anh về ăn, tại ăn một mình cũng buồn" em tiến tới lấy chén đũa cho cả hai. Nagi ngồi xuống ngay sau đó , giờ anh mới nhận ra em không chỉ nấu ăn mà bàn ghế cũng được em lau dọn sạch sẽ.
"Có phải mình ở dơ quá, em ấy thấy ngứa mắt nên mới dọn dẹp không ta" anh cầm đôi đũa chọc chọc vào chén cơm , gác cằm suy nghĩ .
"Anh Nagi..." anh không đáp, " Anh Nagi... nagi" em lay lay người anh.
Lúc này anh mới hoàn hồn lại thoát ra khỏi suy nghĩ của mình.
"Hả gì vậy "
"Anh ăn đi ạ"
"À ăn...giờ tôi ăn" anh gắp lia lịa thức ăn cho vào chén, bụng anh đã đói cồn cào từ lúc mới bước chân vô cửa nhà .
Cả hai im lặng ăn cơm, chẳng ai nói với ai tiếng nào, chỉ nghe được tiếng hai chiếc đũa va vào nhau tiếng nhai thức ăn chóp chép.
Nagi dừng việc ăn lại, ho khan vài tiếng để phá tan bầu không khí yên tĩnh đến khó thở, mắt dáo dác đảo đảo vài vòng để kiếm chuyện nói.
"Um...Reo này gu người yêu cậu là gì" anh cũng không hiểu tại sao mình lại thốt ra được câu này, độ mặt dày của anh ở mức thượng thừa rồi.
Reo ngừng nhai, nhấc đôi mắt tím xinh đẹp ấy lên nhìn anh, em cố gắng nuốt đống thức ăn xuống.
"Hm...sao tự nhiên anh hỏi việc này "
"À tôi xin lỗi... Cậu không cần trả lời cũng được " anh lại cầm đũa tiếp tục việc thưởng thức bữa ăn.
"Thật ra cũng không phải chuyện gì to tát, chỉ là em hơi bất ngờ khi anh hỏi vậy thôi....để em nghĩ xem nào... Có lẽ gu em là..." reo chống cằm suy nghĩ, còn anh thì hồi hộp đến quên chuyện nhai cơm.
"Một người đẹp trai và thú vị, biết làm ăn và lo cho gia đình ...cũng đơn giản mà nhỉ" thật ra em cũng chẳng có gu gì cả, chỉ là suy nghĩ xẹt qua trong đầu em mới đây thôi. Đối với em đó chỉ là một câu trả lời bâng quơ của bản thân, còn nagi thì lại ghim câu nói đó in sâu trong đầu.
"Đẹp trai và thú vị...đẹp trai và thú vị" trong đầu anh cứ tự lẩm nhẩm những điều đó.
"Anh no chưa ạ, em ăn xong rồi "
"À cậu lên phòng trước đi chén bát để tôi dọn cho, cậu đã nấu ăn rồi mà" nagi dành lấy bát đũa của em.
"À vậy cũng được, nhờ anh nhé"
"Việc của tôi mà" anh thuần thục, gom hết bát đũa nồi xoong đi rửa, thức ăn dư để lại, cất vào tủ kính đàng hoàng, bàn ghế dùng khăn vắt khô nước để lau. Đây là một trong những chuyện anh đã làm hàng ngàn lần trong khoảng thời gian anh sống một mình nhưng trong mắt Reo những việc anh làm trông thật ngầu và đảm đang ....ờm có chút thú vị nữa ,em ít khi nào thấy đàn ông lại nhúng tay vào việc nhà.
"Giỏi việc nước, đảm việc nhà thì còn gì bằng " em thầm nghĩ, đôi môi nở nụ cười thích thú, thôi đi việc nhìn Nagi dọn dẹp, em lên phòng khách mở laptop ra học bài, đến lúc chạy deadline cho bài vở ở trường rồi.
" cậu đang học bài à" anh ngồi xuống bên cạnh Reo,nhìn vào chiếc laptop với hàng ngàn con chữ của em .
"Vâng" tay em thoăn thoắt gõ vào màn hình máy tính, thấy em có vẻ đang bận anh cũng không làm phiền nữa ,anh nhẹ nhàng bước chân lên phòng bé con của mình.
"Cậu ấy học ở trường đại học Z nhỉ, nghe nói trường đó học phí cao lắm, nhà đại gia à" anh vừa đi vừa nghĩ.Không lâu sau đã đứng trước cửa phòng Yuri . Mở ra cánh cửa phòng của thiên thần đang say giấc , nhìn đôi môi chúm chím của Yuri thở đều đều, hai má ửng đỏ hồng hào trong thật đáng yêu.
Anh xoa đầu bé con của mình, dù anh luôn cố gắng dành mọi điều tốt nhất cho Yuri, nhưng anh vẫn cảm giác con bé vẫn đang thiếu thốn tình thương từ gia đình.... Không chỉ Yuri mà cả anh cũng vậy.... Anh cũng muốn thử đi xem mắt đi hẹn hò với ai đó nhưng một phần vì nghĩ cho con, Yuri còn quá nhỏ để chấp nhận một người mẹ kế xuất hiện trong nhà,một phần vì tính chất công việc quá bận rộn, có yêu ai đi nữa cũng không đủ thời gian dành cho họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ngro] Bố Đơn Thân
Fanfiction- Boylove , nhẹ nhàng, ko phải ABO nhưng Reo có thể mang thai -Nagi là bố đơn thân - kết HE