18 | Khi (chúng ta) yêu

63 12 0
                                    

Stories To Tell

Author | Hoseki13
Dịch | Phi Nguyệt

Summary: Những câu chuyện có lẽ là vô nghĩa.

. . . . .

18 | Khi (chúng ta) yêu

Đó là một buổi sáng mùa đông ấm áp, sau khi đã trải qua một trận đại tuyết. Tsuna tự giam mình trong văn phòng, cố giải quyết hết giấy tờ trong khi những Người bảo vệ cùng bạn bè ghé chơi của cậu đang nghịch tuyết bên ngoài.

Vừa ký xong bản báo cáo thứ hai mươi ba của hôm nay, một màn sương mỏng đã hấp dẫn sự chú ý của cậu. Để cây bút xuống, Tsuna ngả người tựa vào chiếc ghế da êm ái, chẳng hề ngoái lại mà chào thẳng người đàn ông phía sau. "Chào chú, chú Kawahira." Cậu nói.

"Chào cậu, Decimo. Cũng lâu lắm rồi kể từ lần trước chúng ta gặp nhau," Người đàn ông niềm nở đáp lại.

"Cháu cũng muốn nói thế lắm. Nhưng chắc chú tới đây không chỉ vì điều đó đâu nhỉ?" Tsuna hỏi.

"Phải, cũng không phải. Ta tới đây là để thăm một người bạn." Kawahira đáp, sau đó hướng sự chú ý của mình ra bên ngoài.

"Thật tệ khi (chúng) ta yêu một điều mà Thần Chết có thể chạm đến." Kawahira thì thầm, nhìn chằm chằm vào những người bên dưới.

"Nhưng đó cũng chính là vẻ đẹp của thế gian, chú Kawahira ạ. Bởi vì cái chết có thể chạm đến, nên chúng ta sợ hãi." Tsuna nhìn bức ảnh trên bàn, một bức ảnh được chụp trong lễ hội mùa xuân. "Bởi vì sợ mất đi nên chúng ta sẽ càng yêu quý và trân trọng họ hơn." Tsuna nở một nụ cười với Kawahira.

Người đàn ông nhìn thêm một phút nữa, ánh mắt ông tập trung trên người Yuni và Aria. "Ta nghĩ cậu đúng, Decimo." Kawahira nói trước khi biến mất trong làn sương.

Đứng dậy khỏi ghế, Tsuna bước đến bên cửa sổ, nhìn vào khung cảnh bên dưới, ánh mắt cậu tràn ngập yêu thương khi nhìn những Người bảo vệ và bạn bè mình. "Đương nhiên rồi, chú Kawahira."

END

KHR - Stories To TellNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ