Chương 3-2

932 39 2
                                    

"Tôi có một cách có thể giúp cô kiếm được tiền, lại không cần trốn tránh, sợ bị người ta bắt gặp."

Nghe vậy, đôi mắt Kim Jennie như toả sáng nhìn Kim Jisoo. "Giám đốc Kim, xin hỏi là cách gì vậy ạ?" Có việc cần nhờ người, cho nên lời lệ cùng giọng điệu của nàng mềm mại hơn so với thường ngày, cũng ngọt ngào hơn.

Đôi mắt đen của Kim Jisoo nhìn vào đôi mắt long lanh của nàng. "Gần đây tôi muốn tìm một người giúp việc giúp tôi quét dọn nhà cửa. Mỗi tháng cô bán hàng được bao nhiêu tiền, tôi sẽ dựa theo số tiền đó mà trả cho cô. Như vậy cô không phải đi mở sạp, cũng không sợ người khác thấy cô làm thêm." Cô chậm rãi nói ra cách của cô.

Nhưng cách này lọt vào tai Kim Jennie, nghe thế nào cũng thấy kì cục. "Giám đốc Kim, sao cô không tìm một người giúp việc chuyên nghiệp thay cô lâu dọn nhà cửa?" Người bình thường sẽ tìm một người chuyên giúp việc để lau dọn, chứ không nhờ một người là cấp dưới kiêm đồng nghiệp đi lau dọn nhà mình, huống chi bọn họ là hai người chẳng thân quen gì. Giải đáp này cô đưa ra thật chẳng hợp lý chút nào.

Kim Jennie yêu tiền, nhưng không ngu xuẩn đến mức chỉ biết cắm đầu vào tiền, ngay cả an nguy bản thân cũng mặc kệ.

"Tôi chỉ cho cô một sự lựa chọn mà thôi. Cô có thể chọn giúp việc, cũng có thể chọn tiếp tục đi bán hàng rong chợ đêm. Nhưng nếu bị người ta phát hiện, hẳn là cô sẽ biết sẽ có kết cục gì." Kim Jisoo cũng không giận, tiếp tục dùng giọng điệu bình thản nói chuyện.

Kết cục gì ư? Đương nhiên là bị công ty đuổi việc, phải rồi khỏi công ty. Đây cũng là điều Kim Jennie vẫn lo lắng, bởi nàng không nỡ rời khỏi công ty này.

"Tôi sống một mình, yêu cầu cũng chỉ là một tuần đến nhà tôi dọn dẹp ba ngày, một trong số đó phải rơi vào hai ngày nghỉ cuối tuần."

Điều kiện Kim Jisoo nói thật hấp dẫn, nhưng Kim Jennie vẫn cảm thấy không ổn. "Nếu ... ý tôi là nếu tôi qua nhà cô dọn dẹp bị người khác phát hiện thì sao? Chẳng phải lúc đó cũng giống như bị người ta phát hiện bán hàng rong trong chợ đêm, cũng bị công ty đuổi việc?"

"Đã cho cô lựa chọn, thì tất nhiên tôi cũng biết thay cô giải thích thế nào". Kim Jisoo dùng đầu ngón tay gõ lên mặt bàn làm việc một chút, dùng tốc độ không nhanh không chậm hỏi. "Cho nên lựa chọn của cô là gì?"

Đối mặt với sự cám dỗ như vậy, nên cảm thấy thật khó lựa chọn. Một mặt, ngoại trừ việc phải gặp Kim Jisoo ở ngoài giờ làm việc ra thì một tuần chỉ phải quét dọn ba ngày mà thôi, nhà có một người ở thì chắc cũng không quá lộn xộn. Mặt khác, tuy bày hàng ra bán rất vui, lại có thể kiếm tiền nhưng phải đối mặt với nguy hiểm là bị người ta nhìn thấy rồi bị công ty sa thải. Hai lựa chọn này đều có chỗ ưu và chỗ nhược.

"Có thể cho tôi thời gian về ngắm nghĩ lại không?" Suy nghĩ một hồi lâu, cũng không thể đưa ra quyết định, Kim Jennie ấp úng lên tiếng.

"Vì nhà tôi đã lâu không được quét dọn, nếu cô không muốn, hôm nay tôi định nhờ người ta tìm giúp tôi một giúp việc đáng tin cậy, cô cũng có thể tiếp tục đi bán hàng ở chợ đêm."Làm sao Kim Jisoo có thể cho cô thời gian nghĩ tới các biện pháp khác chứ, cho nên cô cố ya không cho nàng thời gian suy nghĩ, bắt nàng phải lựa chọn ngay bây giờ.

[JENSOO]Bà xã keo kiệt đến đòi tiền [COVER]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ