Chương 12

160 33 3
                                    

Thư phòng rộng lớn với ngàn vạn văn sớ chất thành chồng. Lư hương thâm trầm toả ra từng làn khói trắng. Nơi ấy hiện tại chỉ còn hai vị nam nhân cùng nữ nhân đã đứng tuổi. Chén trà trên tay nữ nhân đặt xuống bàn một cái * cạch*, kèm theo đó là tiếng thở dài

- Đại tỷ, gia thế đứa 'cháu rể' kia của ta thế nào?

- Gia thế trong sạch, cha mẹ mất sớm, là con của một thương nhân tộc Y ngự phía tây bắc. Kim Nam Tuấn chính là do một tay hoàng đế nuôi nấng. Tỷ hiện tại có điều tra sâu đi nữa cũng chẳng có lí do nào để từ chối tên tiểu tử ấy cả.

- Vậy ngày hôm nay, tỷ gặp ta là muốn ta ban giấy hôn thú cho Kim Thạc Trân cùng Kim Nam Tuấn sao?

Hai con người đối diện nhau ấy không ai khác chính là nương và cửu cửu của Kim Thạc Trân. Trái ngược với gương mặt não nề của Kim phu nhân, quan tri phủ Lâm Hằng lại có nét mặt rất đỗi thoải mái, ngỡ như sự việc này dĩ nhiên nên xảy ra vậy.

- Sao trông mặt đệ lại vui như thế? Đệ biết gì về hai tiểu tử kia rồi sao?

- Haha! - Lâm Hằng cười phá lên đầy vui vẻ - Aiza Kim phu nhân à, khắp thành X có ai là không biết Kim tướng quân kia cùng con trai tỷ hôn say đắm trước cổng cung kia chứ. Biểu hiện này của tỷ...không phải là muốn cấm cản đấy chứ?

Nhận thấy gương mặt soi xét biểu hiện của mình như vậy. Kim phu nhân cũng chỉ lắc đầu gạt tay, vì vốn dĩ bà chưa từng muốn cấm cản con của mình làm bất cứ điều gì cả.

- Không có, chỉ là ta sợ, Kim Nam Tuấn vốn dĩ mang dòng máu ngoại tộc, lại xuất thân từ thảo nguyên. Ta sợ y khi dễ Thạc Trân, nếu như vậy...thì phải làm sao đây....

Niềm lo sợ của một người mẹ chưa bao giờ là sai. Nhưng lần này chỉ là Kim phu nhân đã lo sợ lầm người rồi.

__________

* Cạch*

Cánh cửa chậm rãi được gia nhân mở ra dẫn vào bên trong tẩm phòng của Kim quan tể tướng. Kim phu nhân nhìn chồng mình an ổn nằm trên sàng đầy muộn phiền, tay ông vắt lên trán mà suy nghĩ chẳng biết bao nhiêu chuyện. Trên tay Kim phu nhân còn cầm theo chén thuốc nóng như vừa được sắc xong

- Phu quân, dậy uống chút thuốc bổ đi!

Kim Vương Điền lãnh đạm ngồi dậy tựa vào thành sàng, tay còn nhận chén thuốc từ Lâm Ái Như. Ông thở dài vài cái, nhất định thuốc trong miệng cũng thấy đắng nghét họng. Dường như là linh cảm của phu thê nhiều năm, Lâm Ái Như quyết định mở lời.

- Phu quân, ta đồng ý nhận Kim Nam Tuấn là con rể rồi.

- Khụ khụ khụ....khụ khụ

Kim Vương Điền vừa nghe xong suýt chút nữa thổ huyết, bao nhiêu thuốc vừa cho vào miệng cũng một mực phun hết ra ngoài.

- Nàng....nàng nói cái gì?! Ái Như! Nàng làm sao có thể tuỳ tiện như vậy? Tiểu Trân có thể bái đầu làm thê của một nam nhân. Nhưng tuyệt nhiên không thể là Kim Nam Tuấn!

- Có cái gì mà không thể? - Kim phu nhân đứng bật dậy - Cả đời ta sinh con ra chỉ mong đứa nhỏ của mình có thể hạnh phúc, thuận lợi sống từng ngày. Chàng hạch sách tình yêu của hai đứa nhỏ kia như vậy mà có thể thảnh thơi không suy nghĩ sao?

NAMJIN_Tướng quân! Ngài chạy không thoát!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ