*Uỵch*
Vai đột nhiên bị huých một cái khiến Thí Nhạc giật mình, chiếc bánh đậu trên tay cũng rơi xuống đất. Thôi xong, cậu chàng nhìn miếng bánh đang ăn dở rơi xuống đất mà tiếc hùi hụi, ngẩng mặt lên thở dài thườn thượt thì chợt thấy một bóng dáng đã xuất hiện từ bao giờ.
- Ôi mẹ ơi!....- Thí Nhạc ôm ngực - Cô định doạ ta sợ chết à A Lãn?
- Ta không nghĩ việc nhìn chằm chằm vào lều của nữ hầu là việc mang tính an toàn đâu - A Lãn nhíu mày - Muốn gì?
Thí Nhạc chẹp miệng đứng thẳng người, lại trộm nhìn chiếc bánh ăn dở bị rơi xuống đất, ít nhiều gì bụng cậu cũng đang đói meo. A Lãn nhìn qua một chút rồi cũng lên tiếng
- Đi theo ta
Thí Nhạc đi theo cô, lại thấy A Lãn dẫn cậu về lều nữ hầu, cậu chàng thoáng ngại ngùng, ngó nghiêng thấy bên trong không có ai mới bước vào.
Lò than sưởi bên trong lều toả ra hơi ấm thật dễ chịu, A Lãn liền lấy ra chiếc áo bông dày được để ngay ngắn trên chiếu ngủ của cô đến ném vào lòng cậu. Giọng nói đều đều không biểu hiện một cảm xúc nào cất lên
- Đều là thân phận tôi tớ, bày ra vẻ trượng nghĩa làm gì, có mỗi tấm áo dày cũng mang khoác cho ta, ngươi nghĩ mùa đông tại nơi này chưa đủ lạnh sao?
Thí Nhạc nhìn tấm áo trong lòng, lại nhìn A Lãn mà phì cười
- Cảm tạ cô vì đã nghĩ ta cao cả - Cậu đặt áo sang bên cạnh - Nhưng áo này không phải của ta, là do vương hậu lo liệu.
- Hả?! Ngươi nói gì cơ?
- Đừng tỏ vẻ không ngờ như thế, thật đấy - Thí Nhạc nhìn nét mặt A Lãn mà bĩu môi - Cô không thấy lạ khi lò than hôm nay cháy đượm hơn mọi ngày à?
Kim Thạc Trân qua vài ngày buồn chán chẳng có gì làm, lại thêm Kim Nam Tuấn suốt ngày bận bịu cùng Ô Thiết Nhĩ, cậu chàng cũng rảnh rỗi thị sát tộc dân cùng kẻ hầu người hạ. Vốn dĩ đời sống tộc dân khá yên bình, chủ yếu tự cung tự cấp, người bệnh tật quả thực tỷ lệ rất ít. Thật đáng ngạc nhiên khi Kim Nam Tuấn dù bận việc trong kinh thành nhưng vẫn có thể quy hoạch đời sống dân chúng rất tốt.
Trở về nhìn lại kẻ hầu người hạ cho vương chủ, ai ai cũng đều hăng say làm việc, chỉ là hơi vất vả một chút. Có lẽ với thân thế vương hậu, trước khi trở về thành cậu cũng nên tự tạo chút dấu ấn với mọi người. Vừa nghĩ liền làm, Kim Thạc Trân nhanh chóng viết một bức thư gửi về nhà
Cho đến hiện tại, người hầu xung quanh đều lấy làm cảm kích với Kim Thạc Trân, nhờ cậu mà họ có thêm tấm áo ấm, lại thêm lò than sưởi ngày nào cũng được lấp đầy. Vương chủ quả nhiên đã chọn đúng người, vương hậu tuy nhỏ tuổi nhưng am hiểu kẻ trên người dưới, là nam nhân hay nữ nhân cũng đều thực xứng đôi với vương chủ.
Nghe kể lại toàn bộ sự tình, A Lãn không khỏi lấy làm bất ngờ, ngày hôm nay đúng là lò than cũng ấm hơn mọi khi, tấm áo kia vải may cũng thật tốt, không ngờ là do một tay Kim Thạc Trân làm hết. Cả một đêm quỳ gối khiến cô nào hay biết, Kim Thạc Trân đã được người trên kẻ dưới yêu quý tận trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
NAMJIN_Tướng quân! Ngài chạy không thoát!
RomanceKim Thạc Trân trớ trêu lại cùng một nam nhân bái đầu thành hôn, hơn nữa lại còn chính là bái đầu cùng Kim tướng quân của triều đình? Start:16/4/2023 ( ongoing ) Truyện được viết bởi: Thuy Anh ( tanhd_) KHÔNG CHUYỂN VER DƯỚI MỌI HÌNH THỨC!!!