Bánh Ngọt (8)

141 9 0
                                    

Mấy hạt mưa nặng trĩu vẫn chưa có dấu hiệu dứt.

Thanapat ngồi không trong nhà nhìn mọi người tất bật làm việc cũng cảm thấy ngại, nhưng bác quản gia lại lo đi đường mưa dễ gặp nguy hiểm nên cứ một hai giữ chân anh lại. Cuối cùng thì anh cách nào từ chối.

Yang cũng đang học nhóm không thể đến đón. Chỉ còn cách ngồi không cho đến giờ về.

*Choàng

Một âm thanh lớn phát ra từ nhà bếp nghe ra có lẽ là tiếng chén đĩa vỡ. Trong nhà lớn hiện giờ chỉ còn mỗi anh và bác Jie, những người làm khác đều đã rời khỏi để đi làm việc của mình.

Film trong lòng có phần sốt ruột tùy tiện chạy đến nơi phát ra âm thanh.

- Bác làm ồn đến con hả?

Vừa bước đến cửa bếp anh thấy bác quản gia đang chật vật đứng dậy, trên sàn là đống chén đĩa đỗ nát cùng với mớ thức ăn còn nóng hổi. Thanapat vội vòng qua phía bên kia của bếp đỡ bác ấy dậy.

Người lớn hơn nhìn anh rồi cười ngượng ngạo "bác không cẩn thận bị té"

Sau khi đỡ bác đứng dậy và giúp bác ấy lau hết mấy vệt thức ăn bám trên người, Film mới đi đến bên cạnh tủ để lấy chổi, đồ hốt rác và khăn lau. Trước khi anh kịp chạp vào mớ hổn đột kia thì bác quản gia đã lên tiếng ngăn lại "con cứ ra ngoài ngồi đi, để bác dọn được rồi"

"Không sao đâu bác, con ngồi không cũng chán lắm" anh lễ phép đáp lại rồi tiếp tục don dẹp. Sau khi đã gom lại hết mớ chén đĩa bị vỡ và lau dọn sạch sẽ.

- giờ chắc không kịp nấu bữa tối rồi

"Bác ơi để con phụ bác nấu bữa tối được không krab?"

Bác ấy nghe vậy liền cười tươi rói, vô nhẹ vào vai anh miệng tấm tắc "con là con trai mà dọn dẹp, nấu ăn đều biết hết giỏi thật a, vậy... phiền con giúp bác một tay"

Anh gãi đầu ngượng ngùng.

- Thằng Jam quen cháu cũng thật may mắn, đó giờ bác ít khi thấy nó đặc biệt để tâm đến đứa con trai trai nào. Nay lại chịu cho cháu dạy kèm

"..." Vậy có lẽ việc cậu nhóc kia lưu tâm đến mình như vậy không hẳn là do anh tự mình suy diễn. Mọi người có lẽ đều nhìn thấy rõ, kể cả Yang cũng hay nói vậy.

- Thằng Jam nó tuy là có hơi ham chơi, phá phách, nhưng nó là một đứa trẻ rất tốt. Cha mẹ nó từ nhỏ đến lớn đều chỉ biết cắm mặt vào làm việc, không ai dạy dỗ cũng chẳng ai coi ngó, ta nghĩ đôi lúc thằng bé cũng tuổi thân lắm

Film không hiểu sao bác quản gia lại kể cho anh nghe chuyện này, nhưng càng nghe anh lại càng biết được thêm về Rachata.

Thật ra chỉ cần thông qua cách cậu ấy đối sử với mình, anh cũng nhận thấy thằng bé ấy là một người rất tốt. Việc ham chơi có lẽ chỉ do không được quản lý, dạy bảo một cách chu đáo.

"Bác ơi nhà bác còn nguyên liệu không? Lát nữa làm xong bác có thể cho con xin mượn bếp một chút được không krab?"

- làm sao bác từ chối cháu đây. Mà cháu tính làm gì?

"Bác đưa nó cho Jam giúp con là được"

Sau khi làm xong việc của mình và thu dọn sạch sẽ cũng là lúc TongTong đến đón. Film chào tạm biệt bác quản gia xong thì cũng rời đi.

Khi mà chiếc xe kia đã lăn bánh xa dần, Rachata mới từ trên lầu bước xuống. Hắn đã ngủ cũng được hai tiếng hơn. Bụng cũng bắt đầu đánh trống kêu đói.

- cậu chủ dậy rồi, cơm vừa mới nấu còn rất nóng cậu chủ có cần bác dọn lên không

- Vậy phiền bác

Trong lúc chờ đợi hắn bèn bước ra bàn ăn và lướt điện thoại. Thông báo tin nhắn của hắn đến tận cả chục tin. Có lẽ là đám bạn lại nhắn rủ đi bar vì hôm nay là thứ 6.

Jam bỏ qua mấy phần chat khác hắn di chuyển đến một bóng bóng chat có hình một con mèo con lông trắng đang mặc một chiếc váy hồng. Nhìn thấy trạng thái hoạt động không hiển thị Rachata có chút lo lắng bèn chủ động bắt chuyện.

Jam Rachata
P'Film về đến nhà chưa

Hắn vẫn chưa thấy người kia nhận được tin nên chỉ đành gác tạm chuyện đấy qua toan đụng đũa ăn tối, mấy món ăn hôm nay trông khá bắt mắt, không giống các món bình thường mà dì Jie hay làm. Mắt hắn chợt dừng lại ở chiếc rỗ nhựa đang được chiếc khăn đậy kính.

"Ăn đồ ngọt sẽ giúp tâm trạng tốt hơn ^-^"

Mớ mây đen tệ hại trên đầu hắn giống như được mặt trời chiếu vào. Trong lòng lan ra một cõi ấm áp mà hắn ít khi nào cảm nhận được.

- cái này..

- à là thằng bé kia đã làm, cậu ấy có xin bác cho vào bếp làm. Tại nhà không còn nhiều bột nên chỉ làm được một ít.

*Ting

Film Thanapat

Về rồi

Jam Rachata

Hôm nay em làm phiền anh quá

Film Thanapat

Không sao không thấy phiền

Cậu

Ăn bánh chưa

Jam Rachata

Em chưa ăn em vừa mới dậy

lát nữa em sẽ đem vào phòng ăn sau

Film Thanapat

Ừm
Nhớ hạn chế để vết thương vào nước

Jam Rachata

P'Film lo cho em hả?

Film Thanapat

.....

Ngủ ngon

(Vừa hoạt động 1 phút trước)

Bạn đã đổi biệt danh Film Thanapat thành FilmFilm

- trông cậu chủ có vẻ vui hơn khi sáng. Chắc hẳn cậu gia sư kia có gì đó rất đặc biệt.

- Dì Jie không hiểu đâu

______________

Tự nhin mún viết text fic(⁠・⁠∀⁠・⁠)

[JamFilm] Thích Ai? Thích Anh!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ