P14 : Tôi nhớ quá khứ, nhưng tôi yêu em hiện tại

311 27 1
                                    

''Hm? em đang xem gì vậy Én nhỏ?''

Blade vừa từ cửa hàng ăn vặt trở về thì thấy Yanqing đang ngồi ngay ngắn trên giường, xung quanh em là những tấm ảnh cũ kỹ có phần đã nhạt nhòa vì thời gian.

''A, Blade! anh xem này, Tướng Quân nói với em đây là ảnh của Ngài ấy từ rất lâu về trước, còn xung quanh đây là những người bạn, người thầy của mình.'' Vừa nói, em vừa giơ tấm ảnh lên Blade xem.

Đôi mắt anh sập xuống, lộ rõ một nỗi buồn man mát khi thấy Vân Thượng Ngũ Kiêu ngày xưa. Anh chẳng nói năng gì, đặt nhẹ túi đồ vừa mua trên bàn.

Blade leo lên giường, ôm lấy Yanqing từ đằng sau. Hai chân gập lại giữ lấy eo em như muốn nuốt chửng chú chim Én. Anh vẫn nhìn chăm chú vào bức hình đó một lúc lâu, trước khi gục đầu xuống bờ vai nhỏ bé để hít hà hương thơm.

Anh xiết chặt vòng tay, nhẹ nhàng hỏi em.

''Chà...vậy Yanqing này, ta đố em có thể phân biệt được ai trong những bức ảnh này và người em yêu thích nhất?''

''Đơn giản thôi ạ, xem em ra tay đây!''

Én nhỏ vẫn ngoan ngoãn ngồi trong lòng Blade, còn chân tay thì hoạt tích cực để sắp xếp nhưng bức ảnh lại với. Trong lúc đó anh vẫn ngắm nghía gương mặt tròn mềm mại và từng nhất cử nhất động của em.
''Blade ơi ta bắt đầu thôi''

''Được...hmm..để xem, đây là ai nào?''

Blade chỉ vào bức ảnh của một cậu con trai có mái tóc khá bù xù che đi một bên mắt, cầm trên tay một thanh đao cắm thẳng xuống đất đnag cười rất tươi.

''Tướng Quân Jing Yuan ạ, nhìn Ngài ấy rất dễ đoán luôn, có cả Mimi ở góc tranh nữa nè''

''Giỏi, vậy còn đây là ai?''

''Sư Tổ JingLiu ạ, tháng trước trên đường đi tuần thì em gặp được người, trông người vẫn rất trẻ, như chẳng bao giờ già vậy''

''Cô ấy vẫn còn khỏe là tốt rồi, rồi tên này chắc em biết mà nhỉ?''

''Sư Thúc Dang Heng ạ? hay Dan Feng nhỉ, nhưng dù là ai thì em vẫn nuôi ý định so tài với anh ấy một trận để phân tài cao thấp!''

''...vậy còn...người này?''
Anh chỉ vào một cô gái có mái tóc tím nhạt cùng đôi tai cáo

''Chị Baiheng, em nhớ chị ấy đã từng lén Sư Tổ và Sư Phụ mua cho em một thanh kiếm thật khi còn bé.''

''Én nhỏ giỏi quá nhỉ, vậy người cuối cùng, em có nhận ra là ai không?''

''Không luôn ạ, em có lẽ chưa từng gặp người này bao giờ''

Blade nhìn lặng lẽ vào bức hình rồi thở dài.

''Thôi không sao, vậy còn người em yêu thích nhất?''

''Em thích nhất là người tóc trắng này ạ'' Yanqing chỉ vào.

Bức ảnh trước mắt là một mỹ nam có mái tóc trắng dài được tết ra 2 bên, trên tay đang ôm một đứa nhỏ còn say giấc, gương mặt nam nhân khó chịu liếc nhìn Tướng Quân Jing Yuan hồi trẻ.

''Hmm sao lại vậy? em thích người mình không quen biết hay sao?''

''Không phải, chỉ là em thấy có cảm giác quen thuộc và êm ấm khi nhìn vào anh ấy, anh ấy thật sự rất đẹp.''

Blade nghe được câu đấy thì tủm tỉm cười, trong lòng anh như bừng lên nắng hạ, gặp và yêu cậu dã giúp anh tìm lại hai chữ Hạnh Phúc sau nhiều năm trời khi những người đồng môn khi xưa tan rã.

''Nhưng vậy thì anh đâu thế? em nhớ anh bảo mình là bạn cũ của Tướng Quân rồi?''

''Giờ vì em mà không còn cũ nữa, nhưng em giả ngốc hay không biết thật vậy?''

''Ý anh là sao?''

Blade cầm tấm ảnh kia lên, và chỉ vào mình nói.

''Người nam nhân đang bế đứa trẻ trên tay là anh, còn đứa bé đang mếu máo sắp khóc oe oe này là em đó, Yanqing. Ngày xưa anh đã giữ vợ rất kĩ đó nha''

Mặt Én con đỏ bừng, em tỏ ra hờn dỗi. Quay người lại vùi mặt mình vào hõm cổ của anh rồi cắn mạnh.

''Đau, Én hôm nay bạo vậy à?''

''Em đói rồi nên cắn anh đó, anh làm bữa tối cho em đi em sẽ hôn đền bù lại cho''

''Em nói đấy nhé, đừng có rút lời'' Blade hôn nhẹ lên trán em rồi cầm bọc đồ chạy nhanh ra sau bếp.

Chỉ còn Yanqing ngồi lại nhìn đống tranh ảnh đó. Rồi vừa cười tươi tắn vừa đem những bức ảnh cất đi.

Làm sao em không biết được đó là Blade chứ?

Người chăm sóc em khi chỉ vài tháng tuổi là Blade

Người lén đút lót tiền, nhờ vả Baiheng mua cho em một thanh kiếm thật cũng là Blade

Người gây gổ với jing Yuan về vụ thay bỉm cho trẻ em trong hình khi đó cũng là Blade

Em chỉ là không muốn anh buồn vì chuyện quá khứ đã xảy ra, cố tình không biết để chọc anh cười.

Cạch

Tiếng mở cửa vang lên, Blade đã quay lại, trên tay là ly sữa ấm.

''Đồ hầm phải đợi một lúc nên tôi tranh thủ lên chơi cùng em''

Yanqing nhìn Blade, rồi cậu giang rộng cánh tay ra. Chỉ thị là muốn ôm.

Blade nhận lấy, rồi sẵn tay bế luôn đứa trẻ ấy lên, để nhóc quấn chặt mình như một con như một chú mèo.

''Anh biết không, thật ra em rất thích mái tóc khi còn màu trắng của anh đó''

Chưa kịp để anh nghĩ gì nhiều, em tiếp tục thầm thì bên tai anh

''Mái tóc ấy hẳn là khoảng thời gian anh thật sự hạnh phúc và vui vì được sống''
.
.
Lời nói ấy đã khiến anh bị xúc động mạnh, anh xoa nhẹ mái tóc vàng, Yanqing ngước mặt lên nhìn Blade. Trong yên lặng, cậu nhướn người lên, vòng tay qua cổ kéo anh vào một nụ hôn thật lâu.

-Hết-

Blade x Yanqing • Tôi yêu em, bằng hơi ấm của một trái tim đã chết→Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ