Cảm giác yêu đơn phương một người mà không thể nói ra, thật khó diễn tả thành lời...
***
Người ta bảo, con người đôi khi phát điên vì yêu.
Đã bao đêm chồng bà ở bên bà, nhưng tâm trí ông nhớ về người khác?
Hạnh phúc giả dối kéo dài tới ngày hôm nay là do bà trộm lấy.
Hối hận ư?
Bà tự hỏi bản thân chẳng biết bao lần.
Đến giờ bà vẫn không hiểu, họ lớn lên bên nhau từ nhỏ, bà gặp người ấy trước, nguyện dành cả thanh xuân và tương lai cho người ấy, tại sao người ấy lại yêu cô ta?
Từ ô cửa để mở, ánh đèn đường xuyên qua bao phủ lấy cơ thể bà. Bà cảm thấy mệt mỏi suy sụp, mặc cho vô thanh bên tai cứ đậm đặc dần. Tâm trí bà giống như chiếc bánh răng hỏng, dù cố chấp ngăn cản thì nó vẫn chạy, để rồi chậm chạp kéo về những ký ức lẽ ra đã bị chôn vùi từ lâu. (*)
Bà muốn níu kéo định mệnh, trong giọng nói không giấu nổi thê lương.
"Em không muốn ly hôn!"
"Càng không muốn chia đôi công ty."
Chồng bà thở dài, đưa tay day day thái dương.
"Em theo con đường thiết kế thời trang, anh có sở trường thiết kế trang sức. Anh nghĩ tách đôi công ty là cách tốt nhất để chúng ta độc lập phát triển sự nghiệp."
"Thế còn li hôn?" Người phụ nữ gào lên, ngực bà phập phồng."Em không bao giờ kí vào giấy li hôn, anh hiểu chứ? Anh có biết cái cảm giác kí vào tờ giấy ấy là đặt dấu chấm hết không? Không đời nào em sẽ làm chuyện điên rồ đó."
Chồng bà đưa tay lên trán, mắt nhắm nghiền, cảm thấy vô cùng tuyệt vọng.
***
Sáng hôm sau người vợ tỉnh dậy, phía bên cạnh trống không. Đã bao năm trôi qua, bà cố gắng làm từ thiện để được ông trời đền đáp. Nhưng càng hi vọng bao nhiêu thì tuyệt vọng bấy nhiêu, trái tim bà đã sớm héo mòn, đã bị nghiền nát trước sức ép quá đau đớn của cuộc hôn nhân này.
Theo kế hoạch, hôm nay bà sẽ cùng chồng đến một ngôi trường nhỏ để làm quà từ thiện cho những đứa trẻ.
Bà biết chồng bà đã đến ngôi trường đó từ trước. Từ lúc bắt đầu, hai người họ đã tôn trọng nhau như khách.
Báo chí cũng đặt nghi vấn về cuộc hôn nhân không hạnh phúc của hai người. Những điều phỏng đoán diễn ra như mưa, hai người họ không đủ sức để ngăn cản dư luận. Bởi một người cố gắng dập tắt các tin đồn nhưng cuối cùng đã kiệt sức vì níu kéo, một người từ ban đầu đã thờ ơ lạnh nhạt.
Hạnh phúc giả dối sẽ sớm vỡ tan như bong bóng xà phòng.
Trên đường đến trường tiểu học, bà gặp rất nhiều đứa trẻ ngoan. Từ lâu, bà thầm ước có một đứa con nhưng điều này chẳng bao giờ thực hiện được. Lúc này một bé gái va vào người bà. Bà nhẹ nhàng đỡ đứa trẻ ấy lên.
"Cháu có sao không?"
Đó là một cô bé xinh xắn dễ thương, mái tóc đen óng được tết thành hai bím xinh xinh. Cô bé ngước nhìn bà, e dè nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Đợi Trăng Tan
RomanceĐợi Trăng Tan. Thể loại : tình cảm học đường, lãng mạn, yêu thầm, đời thường, chữa lành, HE. Tình trạng : Hoàn Thành (17 chương + ? Ngoại truyện). Bìa truyện : Gió thổi, sơn trà nở hoa. Trịnh Như Xuân có một cô bạn thân như keo sơn, có một cậu bạn m...