Chap 8

159 9 3
                                    

Trong lòng Xuân luôn coi Dương như một người anh trai.

Theo dòng chảy của thời gian, cô bé theo đuổi thứ ánh sáng là "Lê Thành Nam" và có một ngôi sao băng là "Nguyễn Khánh Dương".

Lần đầu tiên cô bé chuyển đến trường mới, bạn lớp phó học tập kiêm lớp phó văn thể Lê Thành Nam đã hát bài "Năm ngón tay xinh xinh" để chào mừng Xuân tới lớp 2A.

Giọng hát của cậu vừa ngọt ngào lại dễ thương, trái tim Xuân đã rung động theo từng câu hát của cậu. Nắng mai chiếu qua khung cửa sổ, phủ lên người cậu ấy, khiến Xuân cảm giác cậu ấy đang tỏa ra ánh sáng lấp lánh.

Cậu ấy cứ như ánh nắng rực rỡ chiếu xuống nhân gian, là cơn mưa mùa xuân mà cô tình nguyện ướt đẫm.

Xuân nghĩ, có lẽ cô đã tìm thấy ánh sáng của đời mình rồi, cậu ấy là Lê Thành Nam.

Vậy còn sao băng?

Mẹ từng nói, khi sao băng xuất hiện, nếu cô bé ước điều gì, điều ấy sẽ thành sự thật. Xuân chưa bao giờ thấy sao băng, cho đến khi cô gặp Dương.

Dương đã nuông chiều Xuân như nuông chiều một nàng công chúa. 

Lần đầu tiên Xuân đến tháng, máu đỏ thấm ướt ga giường. Sáng sớm hôm ấy Xuân chỉ uống sữa tươi, cho nên bụng cô đã quặn đau, sắc mặt cô trắng bệch.

Dương đã nấu nước trà gừng cho cô, sợ cô không chịu được đắng, anh còn hòa thêm mật ong. Anh ngồi cạnh cô, thổi thổi từng ngụm, đút cho cô uống.

Thấy anh lo lắng, cô bèn nổi lên tâm tư trêu chọc.

"Em mất máu nhiều thế, liệu em sẽ chết chứ?"

Dương cáu kỉnh.

"Nói cái linh tinh gì đấy, đầu gỗ, em nhất định sẽ sống lâu trăm tuổi, ít nhất là sống lâu hơn anh."

Anh cầm sách sinh học lớp 8 đến chỗ Xuân, giảng giải cho cô thế nào là hiện tượng kinh nguyệt, còn đến cửa hàng đại lý mua băng vệ sinh giúp cô.

Nhìn Xuân yếu đuối nằm trên giường, mắt Dương đỏ hoe, anh nghẹn ngào nói.

"Bác Hồng lên tỉnh làm ăn, hôm nay nếu không có anh, em biết làm thế nào? Đầu gỗ...lần sau đừng dọa anh như thế..."

Lần này đến lượt Xuân lè lưỡi.

"Chẳng phải anh nói em sẽ sống lâu trăm tuổi à? Em phải sống, ít nhất là đợi được đến ngày anh giàu rồi đưa em đến thủ đô, đãi em ăn KFC."

Hai đứa đã ước hẹn với nhau ở tương lai, ai giàu hơn sẽ đãi người còn lại một bữa KFC, hơn nữa còn phải dẫn người đó đến công viên nước, Xuân rất muốn được một lần chơi Lốc Xoáy Liên Hoàn.

"Mẹ từng dẫn em qua công viên trò chơi, nhưng bà không có tiền mua vé cho em. Em đã tự hứa sau này bản thân có nhiều tiền, em nhất định sẽ đưa bà và em đến đó."

Dương đau lòng hỏi cô.

"Còn đau không?"

Xuân bật cười khúc khích.

"Thực ra cũng chẳng đau lắm đâu, em chỉ muốn dọa anh thôi."

Lát sau, cô trầm lặng nói.

[Full] Đợi Trăng TanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ