Không ai biết đằng sau nụ cười của tôi là những giọt nước mắt...
Từ tận đáy lòng, tôi luôn khao khát được ai đó yêu thương tôi, bảo vệ tôi suốt cuộc đời.
***
Hồi ức thêu dệt thành những cánh bướm.
Xuân mở cửa sổ nhìn trời, hôm nay trời lại mưa.
Ngày Xuân còn nhỏ, cô bé thích nhất là được mẹ ôm. Vòng tay của mẹ vừa ấm lại an toàn.
Khi cô bé đến trường mầm non, bạn bè xung quanh đều có cha mẹ nắm tay dẫn vào lớp học. Cô bé nhìn tay còn lại của bản thân không ai nắm, khẽ hỏi mẹ.
"Mẹ ơi, bố của con đâu?"
Dáng vẻ ngây thơ của Xuân làm người ta thương xót.
Mẹ cô bé giật mình. Bà đè nén cảm giác đau đớn trong lòng, miễn cưỡng cười nói.
"Bố con đang ở một nơi rất xa để kiếm tiền nuôi mẹ và con, Xuân ngoan, con hãy hiểu cho bố nhé."
"Dạ vâng ạ."
***
Tối hôm ấy, trời lạnh nên mẹ vẫn ôm cô bé ngủ, nhưng bả vai bà run lên từng đợt.
Xuân nắm lấy tay mẹ.
"Mẹ ơi, mẹ rất lạnh sao?"
Mẹ che mắt cô bé lại.
"Mẹ không lạnh, ngày mai con phải đến trường rồi, ngủ sớm đi."
Mẹ ngân nga một khúc hát ru dỗ Xuân ngủ. Đến khi Xuân nhắm mắt, tiếng khóc của mẹ mới vang lên khe khẽ.
***
Mẹ Xuân không có thời gian ở bên cô bé, bởi bà đi làm suốt ngày.
Có hôm năm giờ sáng bà đã đi làm, Xuân phải tới trường một mình.
Trong trường, có một đứa bạn rất ghét Xuân, vì tuần nào Xuân cũng được cô giáo khen và có nhiều phiếu bé ngoan nhất lớp. Hôm nay thấy Xuân đến trường một mình, nó tìm cách giễu cợt.
"Cha mẹ mày không đưa mày đi học à? Lêu lêu, thì ra mày là cái đồ không cha không mẹ."
Xuân luôn nhớ lời mẹ dặn, ở lớp phải hòa đồng với bạn bè. Trước ánh mắt khiêu khích của bạn, cô bé nhịn xuống cơn tức, cô bé nói, cha mẹ cô bé đều đi làm từ sớm, là một đứa con ngoan, cô bé đương nhiên phải tự giác đến trường. Cô bé bảo.
"Bởi vậy nên tao mới được nhiều phiếu bé ngoan nhất lớp."
Người bạn ôm bụng cười, nó nói, Xuân dối trá, hôm qua mẹ nó còn bắt gặp mẹ Xuân giao du với kẻ xấu trong đêm tối.
Nó định nói tiếp, Xuân đã lao vào tát nó. Xuân nhìn loắt choắt nhưng rất khỏe, cô bé túm lấy tóc bạn, đè bạn xuống, mắt vằn lên, đỏ quạnh.
"Mày nói gì? Mày nói cái gì cơ?"
Má đứa bạn bị tát sưng vù, nó sững người rồi tức điên, chẳng vừa, nó túm lấy tóc Xuân, tát trả lại. Xuân ngã dúi dụi xuống đất. Lát sau, hai đứa quần nhau, không đứa nào chịu thua đứa nào, làm cả lớp nhốn nháo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Đợi Trăng Tan
RomanceĐợi Trăng Tan. Thể loại : tình cảm học đường, lãng mạn, yêu thầm, đời thường, chữa lành, HE. Tình trạng : Hoàn Thành (17 chương + ? Ngoại truyện). Bìa truyện : Gió thổi, sơn trà nở hoa. Trịnh Như Xuân có một cô bạn thân như keo sơn, có một cậu bạn m...