Sa vào lưới tình, đôi khi là nghiệt ngã.
***
Tối chủ nhật, Hân mặc váy công chúa màu trắng, trông cô thuần khiết và mong manh như một đóa hoa nhài.
Trên đầu cô đội một chiếc vương miện nhỏ xinh, mái tóc ngang vai xõa ra tôn lên gương mặt thanh nhã yêu kiều. Đôi mắt cô tựa như có làn sương mờ bay, long lanh như sóng biển.
Đêm nay, Hân là cô gái xinh đẹp nhất.
Chủ tịch câu lạc bộ diễn xuất Nguyễn Vân Thanh bước lên khán đài, cô ấy đã lựa chọn hóa thân thành nữ ác quỷ. Dưới sự dẫn dắt khéo léo của cô ấy, bầu không khí ồn ào bỗng thổi bùng lên một sức sống mới.
Hân không để ý đến không khí náo nhiệt xung quanh cô.
Giữa dòng người ồn ào, ánh đèn sân khấu lấp lánh, cô vẫn đang tìm hình bóng một người.
Anh đã nói là anh sẽ đến.
Cô đặt tay lên ngực trấn an trái tim loạn nhịp, nhẩm lại lời tỏ tình đã được chuẩn bị sẵn.
Hôm nay, hoa khôi của trường THPT A sẽ tỏ tình với người gieo tương tư cho cô từ thuở bé. Mười năm phút sau, ánh đèn neon sẽ tắt, bầu trời sẽ xuất hiện những chùm pháo hoa rực rỡ sắc màu.
Bên trong hậu trường còn chuẩn bị rất nhiều hoa.
Chỉ cần anh xuất hiện.
Nhưng anh đâu mất rồi?
Bầu trời không trăng. Gió thổi lạnh lẽo đến tê tái, lạnh đến mức làm tim cô run rẩy.
Ánh đèn mờ phản chiếu gương mặt nhợt nhạt của Hân.
Hân lặng lẽ giang tay ôm lấy cô.
Phải làm sao đây?
Cô muốn gặp anh, muốn nói cho anh biết tình cảm của cô, muốn nắm lấy tay anh, hi vọng anh sẽ sưởi ấm cô giữa thời tiết giá lạnh.
Tại sao anh chưa tới? Cô chua xót nghĩ, đêm nay, cô đã hi vọng anh xuất hiện bao nhiêu.
"Quỷ tha ma bắt."
Giọng chàng trai cáu kỉnh vang bên ngoài hành lang làm Hân giật mình. Mỗi bước đi của cậu nặng như chì, một bước rồi lại một bước...cậu tiến gần đến nàng công chúa đang hờ hững tựa vào ô cửa sổ.
Cậu đã tìm được cô.
Hai người đối diện nhau trong phòng học u tối.
Nói gì bây giờ?
Tâm trạng cậu rối bời, nỗi niềm tương tư cuộn lại thành kén.
Cô ở ngay trước mắt cậu, sao cậu lại thấy cách cô thật xa?
Cô có biết, tim cậu như ngừng đập khi tình cờ phát hiện ra đêm nay cô định tỏ tình với Dương?
Đáng buồn làm sao, pháo hoa của cô, hoa hồng của cô đều dành cho một người. Cậu cứ ngỡ khi cậu đưa cô về nhà ở tối thứ hai hôm ấy, mối quan hệ của hai người đã tiến xa hơn một bước, mà ngờ đâu, hôm ấy cô về muộn vì muốn thảo luận với Thanh, lập kế hoạch tỏ tình với người trong mộng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Đợi Trăng Tan
RomanceĐợi Trăng Tan. Thể loại : tình cảm học đường, lãng mạn, yêu thầm, đời thường, chữa lành, HE. Tình trạng : Hoàn Thành (17 chương + ? Ngoại truyện). Bìa truyện : Gió thổi, sơn trà nở hoa. Trịnh Như Xuân có một cô bạn thân như keo sơn, có một cậu bạn m...