Tương truyền, Học viện âm nhạc điện ảnh năm đó có vị thiếu gia xinh đẹp được giảng viên âm nhạc sáng tác đích thân đưa đến trường, bạn học xung quanh hiếu kì, không nghĩ tới một cái liếc nhìn thôi đã thầm thương trộm nhớ chàng nghệ sĩ nhỏ không nguôi ngoai. Quan niệm trước đây của bọn họ đều nhất trí cho rằng từ "xinh đẹp" dùng để miêu tả những cô gái có ngoại hình thu hút ánh nhìn, hoa trăng rực rỡ. Sau đó đột nhiên tỉnh ngộ, hóa ra "xinh đẹp" vốn có thể dùng cho cả nam lẫn nữ, chỉ là bọn họ chưa từng gặp ai xứng để gắn chữ "xinh đẹp" ấy lên người thôi.
Mùa hè năm ấy, ve sầu kêu râm rang, ánh mặt trời giữa trưa chan hòa, không nóng.
Họ gặp nhau vào buổi nắng chiều muộn, khi đó thiếu niên vừa đúng tuổi đôi mươi.
"Cút! Đừng bước chân vào đây! Nhà tao không có đứa con bất hiếu như mày!"
"Ba, con yêu em ấy, đời này chỉ khắc tên Nhạc Thượng Trì khảm sâu trong tim, ba không thể ép con lấy cô gái đến cả mặt chưa còn thấy bao giờ được!"
"Nam không ra nam nữ không ra nữ, sao tao có thể sinh ra dòng máu ghê tởm này!"
Tiếng đập vỡ loảng xoảng, cơn giận của Kiều Vinh bốc cao đỉnh điểm, đánh mất lý trí cầm chai rượu ném thẳng vào đầu Kiều Dự.
Ngoài cửa nhà họ Kiều, Nhạc Thượng Trì ngồi dựa lưng vào cửa ôm mặt, nước mắt tràn qua kẽ tay nhỏ xuống đất.
Bầu trời chuyển mùa, lần đầu tiên hai người trông thấy tuyết rơi ở thành phố A, vui vẻ reo lên. Kiều Dự cõng Nhạc Thượng Trì, bước chân vững vàng đạp lên đống tuyết vụn cao hơn mắt cá chân, người được cõng sung sướng ngâm nga giai điệu không lời quanh quẩn bên tai Kiều Dự, có lên có xuống, trong trẻo đáng yêu.
Kiều Dự đã chẳng còn nhớ bản thân mình lúc đó mang bộ dạng như thế nào, nhưng chắc chắn rất tồi tàn, như một kẻ ăn mày lôi thôi, vậy mà thiếu gia cành vàng lá ngọc vốn quen sống trong nhung lụa lại không chê mới kì tích.
Ăn mày: "Anh thành người vô gia cư rồi."
Thiếu gia: "Nhà em cũng là nhà anh, vô gia cư đâu mà vô gia cư, đến nhà em, em nuôi anh, xông lên!"
Bước chân thong thả dần tăng tốc, chạy đến chân trời.
Vài ngày sau, ở một bữa tiệc sang trọng của giới thượng lưu, ánh đèn mờ ảo chiếu xuống cây đàn piano giữa bể bơi, Kiều Dự vén áo đuôi tôm ngồi xuống, mười ngón tay thon dài đặt trên phím đàn, nghiêng nhẹ sang bên trái, Nhạc Thượng Trì để violin gác lên vai, híp mắt cười thật tươi.
Âm nhạc vang vọng, thế giới đột nhiên trở nên xán lạn.
Đó là công việc nhạc công họ kiếm được sau khi thẻ của Kiều Dự đóng băng, không muốn nhờ ai giúp đỡ, Nhạc Thượng Trì quyết định không nói với ba mẹ, tự nguyện đi theo Kiều Dự cùng nhau trang trải cơm nước, sống cuộc sống ấm áp bên người thương.
Tiền lương của nhạc công rất cao, sau sáu tháng chạy việc, số tiền dành dụm được do chính mồ hôi bọn họ tạo nên được sử dụng để đặt làm đôi nhẫn tình nhân, thiết kế theo mẫu nam nam, nhãn hiệu xa xỉ, sài hết sạch sáu tháng lương trong ba giây kí tên xác nhận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ước Niệm Sơ Khai
Short StoryThể loại: Boylove, giới giải trí, show tuyển chọn, hào môn thế gia, niên thượng, ngọt ngào, HE. CP: Hiếu thắng ngốc nghếch tự cho mình thông minh công x Mặt trời nhỏ ấm áp thiếu gia thụ. Viết tặng cho những ai tình nguyện ăn cơm chó đến mức bội thực...