Chương 5: Phỏng vấn

14 1 0
                                    

Bởi vì nhà họ Kiều gần sân bay nên sau khi bay chuyến bay chặng dài, Kiều Dự bàn bạc với Nhạc Thượng Trì qua đêm nhà ba mẹ anh một hôm, ngày hôm sau nghỉ ngơi đủ hẵng đến thành phố C nơi bọn họ sinh sống.

Thành phố C là thành phố trung tâm lớn nhất đất nước, nơi giao thoa thương mại văn hóa hội tụ. Năm nay chương trình Ước Niệm Sơ Khai quyết định khai máy ở đó, đi đi lại lại khá tiện lợi.

Quả nhiên Úc Đài nói được làm được, dùng miệng lưỡi sắc xảo chém giết hết sạch lí do lí trấu của Liêu Đào, thành công dời lịch phỏng vấn sang chiều chủ nhật. Thế là Kiều Dự và Nhạc Thượng Trì có thể thong thả nghỉ ngơi nhiều thêm một ngày sau hành trình dài vừa mệt mỏi vừa vui vẻ.

Một ngày trôi qua rất nhanh, cả hai tạm biệt Hoắc Vinh, Giai Miên và Kiều Nhất, cùng nhau xách hành lý bắt taxi về thành phố C, trở về căn nhà ấm cúng của bọn họ.

Hôm đó trước khi đi gặp Liêu Đào cùng nhau đến nơi phỏng vấn, Nhạc Thượng Trì buồn chán vô live ngó một cái, sau đó tiện tay rải quà lung tung. Nhóm hát được donate nhanh chóng đạt đến kỳ hạn KPI của tháng lập tức dùng năm phút đồng vuốt mông ngựa Nhạc Thượng Trì, lời nói khoa trương cách mấy cũng tuôn ra khỏi miệng được.

Đại gia Nhạc Thượng Trì vui vẻ nằm trên xe cười ra tiếng ngỗng.

Bọn họ dừng chân trước tòa nhà cao ốc giữa trung tâm thành phố C, đường xá xây dựng hiện đại, xe cộ lưu thông nên từ nhà Kiều Dự đến nơi chỉ mất một tiếng.

Đỗ xe xong, Kiều Dự đi theo chỉ dẫn Liêu Đào gửi qua điện thoại, dắt Nhạc Thượng Trì vào thang máy, cậu chủ nhỏ thích những thứ mới lạ, đi đến đâu lại ngó ngang ngó dọc quan sát hết mọi thứ, tò mò kinh khủng.

Thang máy đưa hai người lên tầng mười sáu, vừa đến nơi đã có một thanh niên trẻ tuổi đang đứng dựa vào bồn hoa vẫy tay chào.

Thanh niên không cao lắm, nhưng khá gầy, đeo mắt kính, khuôn mặt phổ thông thuộc dạng nếu không nhìn nhiều sẽ không nhớ nổi.

Nhạc Thượng Trì cũng vậy tay lại, Liêu Đào đi đến trước mặt cậu, cười nói: "Kiều Dự, Thượng Trì, đi chơi vui chứ?"

"Rất vui!" Nhạc Thượng Trì biết anh ta ngoài cười thế thôi nhưng chắc trong lòng muốn thọc hai người vào nhát lắm rồi, dè chừng hỏi, "Sao tôi phát hiện chỗ này vắng thế nhỉ, anh có gọi bọn tôi đi lộn chỗ không đấy."

Liêu Đào trợn mắt đáp: "Còn lâu mới lộn, anh hỏi thăm rồi, tại các cậu kì kèo mãi, ai muốn đăng kí tham gia đã đi phỏng vấn từ lâu, sớm đã xong xuôi hết rồi, có người còn nộp hồ sơ phỏng vấn từ hai tháng trước cơ."

Nhạc Thượng Trì kinh ngạc: "Sớm vậy?!"

Liêu Đào muốn tăng khí huyết, vuốt ngực đè áp cơn phẫn nộ, nói tiếp: "Đối với người ta chương trình tuyển chọn này có thể khiến cho cuộc đời của một cá nhân bước sang trang mới đó ông tướng. Kể từ khi website chương trình chính thức đưa tin bắt đầu tuyển thực tập sinh thì đã có hàng ngàn người chen lấn đến đây nộp hồ sơ, bắt đầu thể hiện tài năng trước nhân viên xét duyệt rồi. Chỉ có mấy người các cậu, ngày cuối cùng mới chịu xuất đầu lộ diện, tôi vì tranh slot cho mấy người mà suýt nữa cãi tay đôi với cấp trên kia kìa!"

Ước Niệm Sơ KhaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ