Đứa trẻ với khuôn mặt hồng hào đang yên giấc bên trong chiếc giỏ không một lời nhắn hay lá thư nào chỉ có đứa trẻ ấy nằm ngay trước cửa.
"Cái gì... Cái thứ này từ đâu ra vậy" - Hắn nhấc chiếc kính lên chỉ để nhìn cho rõ rồi quay sang phía Thiên thần.
"Tôi cũng không biết" - Thiên thần bối rối cầm chiếc giỏ lên rồi đưa vào bên trong.
"Cái gì vậy hai người" - Gabriel tiến về phía hai người hỏi.
Khi Gabriel tiến lại gần thì đúaq bé khóc toáng lên làm hai người càng thêm hoảng loạn, Thiên thần loạng choạng bế đứa bé lên rồi đưa qua đưa lại dỗ dành còn Hắn thì qua một bên nói chuyện với Gabriel.
"Nghe cho rõ đây có vẻ như đứa trẻ đó không thích anh cho nên hãy cẩn thận với con bé đó đi nhé" - Hắn nói.
Gabriel rất tuân lời Hắn chỉ cần thận tiến lại gần đứa bé nhỏ, đứa trẻ đã không còn quấy như lúc nãy mà đã ngủ yên. Thiên thần dùng ánh mắt lo âu nhìn đứa trẻ rồi lại nhìn về phía Hắn.
"Tôi không giúp được gì đâu" - Hắn khua tay nói.
"Giờ tôi phải làm sao" - Thiên thần nói.
"Hay là đưa nó cho người khác đi" - Hắn nói.
"Tôi cũng không biết nữa" - Thiên thần đáp.
"Cứ đẩy sang cho ai đó như cái cách gã nào đó đẩy sang cho anh là được" - Hắn đưa ra ý kiến.
"Umm hay để tôi nhờ thử Maggie xem thử cô ấy có giúp được chúng ta hay không" - Nói xong Thiên thần lại bỏ đứa trẻ vào trong chiếc giỏ rồi lao ra ngoài.
"Ấy khoan Ga... À không" - Thiên thần nhìn về phía Gabriel mà suy nghĩ.
"Gabriel hả" - Gabriel đáp.
"Không từ giờ anh không phải tên Gabriel mà anh là .... Jim phải tên anh là Jim" - Thiên thần tinh mắt nhìn số sách trên kệ mà chọn bừa tên cho Gabriel.
"Oh Jim tên viết tắt của Gabriel" - Jim nói.
"Không chỉ là Jim thôi" - Hắn cắt ngang.
"Đúng vậy" - Thiên thần nói.
"Được thôi" - Jim nói.
"À mà anh không được mở cửa cho ai hết đó hiểu chưa ngoại trừ tôi ra không ai được vào hiệu sách này" - Thiên thần nói.
"Và cả tôi nữa" - Hắn chen vào.
Nói xong cả hai người bước nhanh qua đường bộ đi về phía tiệm bán đĩa. 'Leng keng tiếng chuông trên cửa vang lên Maggie khá là bất ngờ với chiếc giỏ trên tay Thiên thần.
"Cái gì vậy anh Fell" - Maggie hỏi.
"Hơi kì lạ nhưng có ai đó đã để lại đứa trẻ này trước cửa nhà tôi và không biết umm" - Vị Thiên thần khá lúng túng trước tình cảnh này.
"Cô giúp chúng tôi chăm sóc đứa trẻ này được không" - Hắn nói.
"Ôi anh Fell tôi...tôi chưa làm mẹ bao giờ" - Maggie lúng túng.
"Tôi cũng vậy" - Thiên thần nói.
Trong tình huống khó xử như vậy thì đứa trẻ này rất biết cách thu hút sự chú ý, đứa bé oà khóc một cách mạnh mẽ.
"Nó đói rồi đấy" - Hắn bảo.
"Sao anh biết" - Maggie hỏi.
"Con bé nói với tôi" - Hắn trả lời.
Câu trả lời của Hắn khiến cả hai người hoang mang dù vậy cũng không giải quyết được gì.
"Vậy cô giúp tôi cho con bé bú có được không" - Thiên thần cầu xin Maggie.
"Umm tôi nghĩ cũng được thôi anh Fell" - Maggie có chút e ngại nhưng vẫn quyết định qua bên phòng cho đứa bé bú.
Bên trong căn phòng dù đã trải qua một lúc nhưng tiếng khóc của đứa trẻ vẫn chưa dừng lại khiến hai người sốt ruột, Maggie bước ra với đứa trẻ ầm ĩ trên tay.
"Xin lỗi anh Fell nhưng đứa trẻ không chịu" - Maggie trao lại đứa bé trong tay hơi ân hận một chút.
"Vâng dù sao thì cũng cảm ơn cô tạm biệt" - Thiên thần đặt đứa bé lại trong giỏ.
Cả hai đi ra bên ngoài cửa hàng với một nổi thất vọng, năng lực của đứa trẻ lại mạnh hơn khi thu hút mọi người chú ý vào hai người đàn ông với chiếc giỏ em bé làm cả hai có chút ngại liền đi vô lại hiệu sách.
"Con bé đói cồn cào cả đấy Thiên thần à" - Hắn nói.
Thiên thần nhìn tên ác quỷ đang bình thản giỡn với ngón tay đứa trẻ mà bối rối.
"Ôi chỉ còn có cách đó" - Thiên thần làm phép.
Sau đó liến bế đứa bé ngồi trên ghế một tay bế bé một tay mở áo vì thiên thần là những sinh vật không có giới tính họ được phép chọn hình dạng để dễ dàng thích nghi với loài người.
"Tôi đã từng coi một vài cuốn sách về cơ thể con người và cách chăm sóc những đứa trẻ" - Thiên thần vừa nói vừa cho đứa bé uống sữa.
Hắn từ xa nhìn khung cảnh như vậy nên đã lôi kéo Jim kế bên bằng một tách cacao nóng để hắn phắn đi nơi khác. Đứa trẻ khi được cho ăn đã không còn nhăn nhó mà trở nên đáng yêu hơn lúc nãy, khuôn mặt bầu bĩnh khi được uống từng giọt sữa.
Đối với thiên thần sữa cũng thuần khiết như cơ thể của họ khi uống vào sẽ giống như việc được ban phước dưới làn nước thánh. ( không ai nói tôi tự bịa còn ai nói coi như hok bik ;-;)
Đứa trẻ giờ đây hồng hào hơn lúc nãy đôi má phúng phính cùng nụ cười hạnh phúc.
"Trông ngươi mãn nguyện chưa kìa đồ tiểu quỷ, đã vậy còn nói ngon nữa chứ" - Hắn rờ rờ một bên má của bé.
"Anh lại nói chuyện với con bé nữa đấy à" - Thiên thần nói.
"Tôi có thể bế nó không" - Jim đứng kế bên chỉ vào đứa trẻ nói.
"Nếu ngươi cẩn thận. Con bé nói đấy" - Hắn dường như thuật lại từng lời của đứa trẻ cho Jim nghe.
"Tôi có thể làm được" - Jim hùng hổ đáp.
(Khặc khặc khặc cừi vc đoán xem con bé tên j nà :}}}})
BẠN ĐANG ĐỌC
Te Perdre (Good Omens)
FanfictionViết tiếp cái ss2 chết tiệt Suốt 6000 năm qua, Hắn luôn là hình với bóng bên cạnh Thiên thần dù chỉ là vài lần tạt ngang qua hiệu sách hay là đi ăn Hắn đều luôn muốn khắc ghi từng khoảnh khắc ấy vào đôi mắt của mình. Dường như một ngày của Hắn chỉ...