Trang 8

120 18 0
                                    

Ngày 13
Tôi đã nghiên cứu một chút về cách mà con người tổ chức sinh nhật, thành thật thì nó khá giống với những bữa tiệc thông thường khi Tôi nói với Crowley về việc tổ chức sinh nhật cho con bé thì anh ấy cũng đồng ý với Tôi về điều đó.

Ngay sau khi, đưa con bé tới trường mẫu giáo thì Crowley sẽ là người phát những tấm thiệp do Tôi nhờ con bé vẽ về các bạn của bé, còn phần Tôi và Jim thì sẽ chuẩn bị mọi thứ ở nhà.

Ôi!- Đã khá lâu rồi Tôi không đụng vô việc làm bánh này, dù lâu nhưng tay nghề vẫn không giảm đi một chút nào. Tôi nhờ Jim trang trí ở bên ngoài phòng khách như việc treo dây hay là bóng bay gì đó.

Tôi đã nhờ Nina làm cho mình thêm một số lượng bánh nhất định để giúp Tôi trong khi Tôi ra ngoài mua quà cho con.

- Anh nghĩ con bé sẽ thích gì nhỉ.

- Tôi cũng không biết nữa, mua đại gì đó chăng.

- Không được đâu.

- Vậy anh nghĩ thử xem.

- Ờm Tôi nghĩ chắc con bé sẽ thích mấy con vịt nhỉ.

- Có thể, vậy thì mua cho con bé đi.

- Ôi Tôi vừa tìm được một chiếc váy này rất dễ thương nè.

- Anh muốn gì thì cứ mua cho con bé đi.

- Nếu anh đã nói vậy thì Tôi sẽ tìm vậy. Tạm biệt.

[...]

Crowley khá là chật vật khi phải đưa thiệp cho các phụ huynh trong khi bản thân vừa chơi vừa phải tránh cho con bé thấy tấm thiệp.

Hắn cứ chạy xung quanh hết chỗ này tới chỗ khác, mỗi lúc con bé đi chơi với bạn của nó thì Hắn đưa tấm thiệp cho phụ huynh nhìn Hắn lúc đó như kiểu đang giao dịch h/àng c/ấm vậy.

Các bà mẹ khi nhận thiệp thì vừa vui vừa bất ngờ trước nét chữ tinh xảo này của Thiên thần.

Ra về, Hắn mệt bở hơi tai khi hôm nay phải trông con bé một mình ở trường. Hiện tại đứa nhỏ này vẫn còn sức để kêu Crowley chạy đua cùng con bé trở về nhà.

- Được rồi chạy thì chạy.

- Pa sẽ thua con cho coi.

- Ha để rồi xem.

Một và hai và ba, con bé tăng tốc hết lực chạy về nhà còn Hắn thì đứng đó nhìn một lúc rồi bước vào con ngỏ gần đó.

Tại hiệu sách, con bé sau khi chạy tới liền thở hổn hển chưa kịp hoàn hồn thì Hắn từ đâu mở cửa ra chào con bé.

- Con thua rồi nhé.

Cái vẻ mặt đắc chí của Hắn cùng khuôn mặt đầy tức giận của con bé làm ai đi ngang cũng phì cười.

- Được rồi trước khi đi vô nhà ta đi ăn kem nhé.

- Dạ được.

Te Perdre  (Good Omens)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ