Chapter 21

4 1 0
                                    

Reggie Pascua POV

Dahan dahan kong tinutuktok ang ballpen ko sa ibabaw ng lamesa ko, Habang pinapakinggan ang walang kwentang presentation na pinepresent ng walang kwentang Representative ng Creative team, Sa inis ko dahil pauli ulit lang naman ang bukang bibig nya ay naibagsak ko ang palad ko sa lamesa kaya naglikha iyon ng biglang katahimikan sa loob nitong meeting room.

" Wala ka na bang ibang magandang sasabihin kundi, Iyan , Ito? Ganto Ganyan? Ano ba?? Nag aral ba kayo? Hindi nyo ako mabigyan ng effective na rason para ituloy ang Project na gusto nyong gawin!! " Sigaw ko sa mga ito at Galit na tumayo para lisanin ang Meeting na iyon.

Mga walang silbi!! Ganyan ba ang trabaho nila ng Si Dad pa ang namamahala Sa Business na ito? Hindi pwede yung ganyan sa akin, Kung gusto nilang magtagal sa kumpanya ko.

Pwes, Bigyan nila ako ng totoong presentation hindi yung parang nahila lang sila ng mga kaibigan nila sa Unahan para magbasa, Lahat ng tao marunong magbasa kaya hindi ako tanga para basahin nya ng basahin sa harap ko ang pinaglalaban nya.

" Sir, Call from DC po " Sabi ng Sekretarya ko, Agad kong kinuha ang telepono para itapat sa tenga ko.

Ako:
Hello?

DC Inc.:
Am I speaking to Mr.Pascua?

Ako:
Yes, Reggie Pascua Speaking.

DC Inc.:
I just want to inform you, Sir na malapit ng matapos ang Project towards, Clickchink Company, Gusto nyo po bang Bigyan ko kayo ng Schedule para pumunta dito sa company po?

Ako:
No need, I'll go there When I'm not busy, But thank you for informing me, Magpapashedule agad ako sa inyo, Thank you.

DC Inc.:
Thank you, Sir Have a Nice day.

Binaba ko na ang Telepono para makasandal sa Swivel chair ko, Parang gusto ko nalang matulog magdamag, Kaysa mag aksaya ng oras dito sa kumpanyang walang ginawa kundi maglaro!!

Tinawagan ko si Marlon dahil nagkaron kami ng kasunduang susunduin ko siya ngayon, Nang pumatak ang Oras na pwede na akong umuwi ay umalis na agad ako ng company para tahakin ang direksyon patungo sa University nila Marlon.

Nag hihintay na daw sya sa labas ng University kaya mas binilisan ko pa ang pagdadrive,Nang makita ko ang maliit at cute na tao ay pumarada na agad ako sa harap nya, Kumatok muna sya bago ko ibaba ang bintana.

" Hi, Kuya " Bati nito ng nakangiti sa akin, Para tuloy lumiwanag ang buong paligid, Dahil sa ngiti nya.

" Get in " Sabi ko dito at binuksan ang pinto, Agad naman syang pumasok duon.

" Biglaan ka yata, Kuya? " Marlon.

" Seatbelt? " Turo ko sa Seatbelt nya agad nya akong sinunod kaya pinanuod ko sya hanggang sa mailock na nya ito sa gilid, Tumingin sya sa akin sabay ngiti.

" Let's Go? " Tanong ko dito ng nakangiti.

" Yah, Let's Goo Gutom na ako, Kuya " Marlon, Nakangisi ako ng paandarin ko ang Kotse, He's still cute as fuck!! I wanna pinch his Cheeks, Kaya lang kapag sinabihan ko syang cute sasabihin nya hindi sya aso, Pero kung aso naman ako daw yung buntot nya, I want to tail him everywhere.

" Dito, Kuya? " Turo nito sa Restaurant na sinesearch nya sa FB, Mga hindi ko naman alam.

" Tignan mo yung ratings ng mga kumain dyan, 5.5 " Sabi ko dito.

" Ganun? " Marlon, Sabay scroll pa ng iba.

" Ito? Tignan mo yung Logo nila Kuya Mukhang masarap " Marlon, Habang excited na nakaturo sa cellphone.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: a day ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Yani swimmer 2: College Love (On going)Where stories live. Discover now