Càng về sau khi càng tiếp xúc lâu với anh , hạt giống được gieo vào tim Vũ Ngọc Chương vào cái hôm định mệnh ấy lại chầm chậm nở hoa. Kéo theo đấy là sự quan tâm và bảo vệ quá mức của hắn dành cho anh. Tuy nhiên, như đã nói thì Bùi Xuân Trường lành tính như thỏ vậy, không hề cảm thấy khó chịu bởi bất kì hành động nào của Vũ Ngọc Chương dù cho có bị hắn chiếm dụng rất nhiều thời gian trong ngày.Bùi Xuân Trường đúng thật là mảnh ghép hoàn hảo của Vũ Ngọc Chương mà dường như chỉ có anh mới hoà hợp được với hắn đến vậy. Ngay cả khi cả hai chỉ im lặng ở cạnh nhau thì Vũ Ngọc Chương cũng tìm về được sự yên bình cho bản thân, Bùi Xuân Trường và sự hiện diện của anh chính là thứ xoa dịu cảm xúc chai lì của Vũ Ngọc Chương. Có đôi lúc hắn nghĩ, hắn nhận được nhiều hơn từ anh so với những gì hắn bỏ ra và hắn hiểu ham muốn ích kỷ muốn giữ anh cho riêng hắn ngày càng nhen nhóm bên trong hắn.
Tuy nhiên sự yên bình mà hắn cố gắng duy trì chưa được bao lâu thì dần bị đe doạ bởi những đối tượng khán giả theo dõi chương trình. Dẫu sao Rap Việt vẫn là một gameshow và không thể tránh khỏi những content cọ nhiệt cho chương trình cũng như thí sinh. Việc đẩy thuyền các thành viên và các vị huấn luyện viên xảy ra như một yếu tố thu hút người xem và gây cười cho những giây phút căng thẳng.
Hắn không có quá nhiều ý kiến cho việc này, bởi những mùa trước cũng đã có những trường hợp tương tự nên hắn không còn lạ gì. Chỉ là mùa này khác với những mùa trước do mối quan hệ oan gia ngỏ hẹp của một số vị huấn luyện viên và tình cảm khắng khít không phân biệt khác team của các thí sinh mà việc đẩy thuyền trở nên quá quắt và ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của chính những thí sinh bị ghép cặp. Vũ Ngọc Chương và Bùi Xuân Trường chính là điển hình của cặp đôi bị chính sự ghép đôi quá khích dẫn đến ảnh hưởng thái độ đối xử với nhau.
Bản thân Vũ Ngọc Chương hiểu những cảm xúc đặc biệt hắn dành cho anh, nhưng hắn muốn giữ chúng cho riêng cả hai. Hắn không cần và cũng không muốn nhận được quá nhiều sự chú ý cho đời sống riêng tư. Bởi vì mối quan hệ của cả hai luôn được hắn cẩn thận duy trì và bảo vệ, hắn không muốn những thứ tình cảm chân thật bị mang ra đánh đồng với khái niệm "cọ nhiệt".
Cụ thể là hắn không muốn để truyền thông động tay vào tiến độ tình cảm của cả hai. Bùi Xuân Trường là người sống quen nhìn sắc mặt của người khác, mất rất nhiều thời gian để anh lấy được sự tự tin và hiện tại anh cũng đang dần có danh tiếng riêng, có những show diễn riêng vì vậy hắn biết rõ sẽ rất rắc rối cho anh nếu anh vướng vào những sự quá khích này.
Đó là lý do giải thích cho việc có cái livestream mà hắn bày tỏ rõ quan điểm của bản thân về việc ghép đôi. Rap Việt vẫn chưa kết thúc, nếu không nhanh chóng lên tiếng dư luận sẽ ngày một hướng về phía bọn họ. Nhưng Vũ Ngọc Chương đã quá vội vã khi không bàn bạc qua trước với Bùi Xuân Trường.
Tuy rằng Bùi Xuân Trường không hiểu được suy nghĩ của hắn dành cho anh cũng như chưa làm rõ được cảm xúc của anh đối với hắn, nhưng từ trước đến nay Bùi Xuân Trường nghe lời hắn nhất. Anh luôn rất sợ sẽ làm phiền đến người khác, đặc biệt là Ngọc Chương bởi vì anh đã nhận quá nhiều sự giúp đỡ từ hắn. Nên là khi thấy cái livestream ngày hôm ấy, Xuân Trường tự nhận định với bản thân rằng phải hạn chế những hành động thân mật có thể dẫn đến hiểu lầm với Ngọc Chương vì hắn không thích như vậy.