Vũ Ngọc Chương kể từ lúc tiếp xúc với Bùi Xuân Trường, chưa từng có giây phút nào hắn ngừng cảm thấy yêu quý tính cách của anh. Nếu chỉ xét trên cương vị bạn bè thôi thì Bùi Xuân Trường thật sự là một người tri kỷ rất tuyệt vời.Người ngoài nhìn vào thường nghĩ anh là người nhận nhiều thứ từ hắn hơn. Nhưng thật ra thì Vũ Ngọc Chương tự cảm thấy hắn mới là người được anh cho đi nhiều hơn.
Là bởi vì Bùi Xuân Trường quá tốt nên những gì tốt đẹp anh làm bản thân anh đều không nhận ra được mà cứ xem như đấy là việc hiển nhiên. Và đương nhiên đi song song với đó anh cũng không để tâm hay khoe mẽ về những gì anh đã làm.
Chỉ có mọi người xung quanh nói chung và Vũ Ngọc Chương nói riêng mới nhận ra được Bùi Xuân Trường chính là điển hình của một người hiếm hoi mang tâm hồn và trái tim thuần khiết bước vào xã hội đầy rẫy cám dỗ, nhưng vẫn giữ nguyên được bản ngã lương thiện.
Bùi Xuân Trường có thể cháy hết mình trên sân khấu bằng sự đam mê từ trái tim không chút tạp niệm, ngay cả khi anh có hô lớn lên danh xưng "Người miền núi chất" thì nó cũng không mang đến cảm giác ngông cuồng.
Những gì Bùi Xuân Trường mang đến là sự tự tin được góp nhặt từ niềm đam mê thuần tuý và nó thôi thúc anh cống hiến hết mình ở mỗi màn trình diễn. Vì thế mà con người nhỏ bé như thế lại tạo được một sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến vậy. Mọi người yêu quý và ủng hộ anh vì chính sự chất phác và tư duy làm nhạc độc lạ của anh.
Vũ Ngọc Chương cũng bị làn gió mới mang tên Bùi Xuân Trường cuốn theo đến mức khi nhìn lại hắn không rõ từ lúc nào hắn đã ở bên cạnh mà ủng hộ Bùi Xuân Trường lâu đến vậy.
So với tất cả mọi thí sinh lẫn huấn luyện viên và ban giám khảo chương trình thì Bùi Xuân Trường và Vũ Ngọc Chương có kết nối sâu sắc với nhau nhất. Không chỉ bởi vì cả hai là bạn cùng phòng mà còn là bởi vì sự hợp nhau ngoài sức tưởng tượng của cả hai.
Để mà mô tả thì Vũ Ngọc Chương như một hòn than nóng bỏng còn Bùi Xuân Trường cứ như một làn nước mát. Cứ ngỡ sẽ đối nghịch nhưng lại ăn ý và hợp nhau đến lạ. Vũ Ngọc Chương nhiệt tình ủng hộ con đường của anh, còn Bùi Xuân Trường thì nhẹ nhàng xoa dịu những cảm xúc của hắn mỗi khi hắn rơi vào áp lực.
Không như Bùi Xuân Trường, Vũ Ngọc Chương có một cuộc sống đầy đủ nhưng lại phức tạp và rối rắm hơn anh. Về trải nghiệm cuộc sống, thằng nhóc nhỏ hơn anh một tuổi là hắn vẫn có thể tự tin nói rằng hắn thử qua nhiều thứ cám dỗ hơn anh nhiều. Đến nay khi đã vào một độ tuổi nhất định mà tính cách con người dần dịu đi để nhường chỗ lại cho những khoảng lặng đủ để con người ta nhìn lại quãng thời gian trước thì Vũ Ngọc Chương mới dần thu mình lại, sống khiêm tốn hơn và quan tâm đến những giá trị thiết thực hơn là những cuộc vui quên ngày đêm.
Chính vì bề dày cuộc sống là những bài học và những lần vấp ngã, những khó khăn không biết phải nói với ai mà chỉ có thể vùi đầu vào những cuộc chơi. Nên khi tìm được Xuân Trường, người sẵn lòng im lặng lắng nghe mà không than thở, người mang đến cảm giác đáng tin cậy, Vũ Ngọc Chương đã luôn níu lấy anh như một liều thuốc tinh thần. Điều mà hắn luôn hổ thẹn không dám để anh biết, vì vậy hắn luôn cố gắng đối xử tốt với anh, phần vì hắn biết ơn những cảm xúc thoải mái anh mang lại, phần vì hắn đã tìm được người hắn muốn mang đến những gì tốt đẹp chân thành nhất.