Đối Diện (3)

607 58 5
                                    


Vũ Ngọc Chương và Bùi Xuân Trường có thể gọi là hai sự tồn tại minh chứng cho câu 'người tính không bằng trời tính', mọi dự liệu của cả hai không kể những khía cạnh khác có thuận lợi như nào, nhưng chỉ cần là dự liệu cho chuyện tình cảm thì đều đi chệch hướng. Tính đến thời điểm hiện tại hành trình tình cảm của hắn và anh tuy về cơ bản là êm ả nhưng cũng đã đi qua biết bao việc dở khóc dở cười. Có lẽ là do từ ngay bước khởi đầu định mệnh đã xác định hai kẻ trái ngược nhau như nước với lửa này sẽ phải va vào nhau và trở thành ngoại lệ của đối phương, nên dù có cầm chặt tay lái thì cũng không tránh được những việc ngoài ý muốn xảy ra buộc cả hai đổi hướng.

Điều kỳ diệu là, những việc ngoài ý muốn đấy lại vô tình giống như được sắp đặt sẵn để hỗ trợ cả hai. Mặc dù việc không thể tự kiểm soát được kế hoạch của bản thân mà phải chấp nhận thuận theo ý trời khiến cho con người ta bất an vô cùng, nhưng nhờ có những sự cố phát sinh ngoài ý muốn này, đôi khi con người lại đạt được thành quả như ý muốn. Vì dù cho số phận sắp đặt cho con người phải đi đường vòng hay đường thẳng, đích đến cuối cùng vẫn chỉ có một. Điều kiện tiên quyết là vẫn phải giữ được niềm tin vào mục tiêu hướng đến, từ trong bóng tối mà tìm được đường thoát ra.

Vũ Ngọc Chương sau khi nói chuyện với mẹ thì lại không biết phải mở lời với Bùi Xuân Trường như nào để anh cùng hắn đến gặp mẹ. Vũ Ngọc Chương biết Bùi Xuân Trường luôn là bé ngoan tự phong của hắn, ngoại trừ những lúc bướng bỉnh vì những chuyện lặt vặt ra thì anh vô cùng nghe lời hắn. Nên chắc chắn chỉ cần hắn mở lời, dù có không muốn anh cũng sẽ đi cùng hắn.

Vấn đề chính là nằm ở điểm đấy, Bùi Xuân Trường không có cách nào từ chối Vũ Ngọc Chương. Ở điểm này chính bản thân hắn cũng dở khóc dở cười vì anh, sao lại tin lời hắn đến thế, nhỡ đâu gặp phải kẻ xấu thì có khi đã bị lừa bán mất rồi. Vũ Ngọc Chương quan tâm đến cảm nhận của Bùi Xuân Trường nhiều hơn nên hắn cần anh thật sự sẵn sàng và tình nguyện cùng hắn về gặp mẹ của mình.

Về phía Bùi Xuân Trường ngoại trừ những lúc ngây ngô không khớp với tuổi tác ra thì như đã nói, anh là một người tinh tế và EQ rất cao. Nếu Vũ Ngọc Chương có bất kỳ động thái kỳ lạ nào, anh đều cảm nhận được hết. Chỉ cần Vũ Ngọc Chương để lộ nỗi lo lắng của hắn ra, cá chắc anh sẽ còn giấu nhẹm đi suy nghĩ thật lòng của bản thân hơn vì hắn. Đến lúc đấy lại càng khó để hắn phân biệt được anh đang tình nguyện đi hay cưỡng chế ép buộc chính mình. Đó là lý do vì sao Vũ Ngọc Chương cũng không thể thăm dò xem suy nghĩ của Bùi Xuân Trường về vấn đề này ngay, hắn sợ bứt dây động rừng.

Trong lúc hắn vẫn đang loay hoay với những suy tính của bản thân và không ngừng vẽ ra đủ mọi kế hoạch, thì Bùi Xuân Trường thật ra lại suy nghĩ đơn giản hơn hắn nghĩ rất nhiều. Như đã nói, kế hoạch lập ra của một con người cũng chỉ để kẻ đó trấn an bản thân, không có bất kỳ thứ gì là tuyệt đối có thể đảm bảo mọi chuyện diễn ra đúng như ý nguyện. Bùi Xuân Trường mãi là một biến số mà Vũ Ngọc Chương không thể nắm bắt được kể cả khi cả hai đã kết nối với nhau về mặt linh hồn và cảm xúc vô cùng mạnh mẽ. Bởi vì tư duy của Bùi Xuân Trường mở rộng ra từng ngày, Bùi Xuân Trường học hỏi và tiếp thu mọi thứ rất nhanh, nên nó cũng ảnh hưởng lên cách anh hành động và tiếp cận vấn đề.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 03, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Từ Đầu Đã Là Yêu Mất Rồi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ