EPILOGUE (Ang Wakas)

14.5K 305 28
                                    

EPILOGUE (Ang Wakas)

PSALM Point of View

Tumulo ang luha sa mga mata ko habang walang emosyong nakatitig sa kinalalagyan ng kapatid ko na kasalukuyang pinagsasamantalahan ng mga hindi ko kilalang kalalakihan.

Hindi ako makagalaw dahil sa itinutok nila sakin Kaya Wala akong magawa kundi ang pagmasdan ang kawawang kapatid ko na nagmamakaawa at humihingi ng tulong. Unti unit kong ikinuyom ang mga kamao ko at napapikit nalang at hinhiling na sana panaginip nalang ang lahat na sana'y hindi ko nalang ginawa dahil sa isang iglap, nalaman kong Wala na ang kapatid ko

"Kuya paglaki ko gusto ko maging teacher" Napangiti ako dahil sa magandang pangarap na gusto niya. Tumango ako at hinaplos ang ulo niya

"Okay, study well then. Kailangan mo munang lumaki para maging teacher ka" Tumango siya at nagsimula nang sumulat ulit sa notebook na hawak niya.

Dinilat ko ang mga mata ko at napaiyak sa alaalang iyon, kumuyom ang kamao ko habang nakatingin sa mommy ko na ngayon ay naglulumpasay sa iyak habang si daddy ay nasa likuran niya at niyayakap siya. I knew dad was hurt too but he's always acting strong for mom. Seeing my mom in pain is slowly killing me. I hate it. Kung naligtas ko sana ang kapatid ko hindi sana iiyak ang mommy ko, hindi sana ganito ang mangyayari but I'm such a useless creature for not saving my sister. Minsan hinihiling ko nalang ang mamatay.

Days, and months pero para sakin sariwa parin ang lahat. Hindi ako maayos na nakakatulog sa Gabi and I even had a several brain disorders. Dulot ng trauma na nakita ko na hindi ko kailanman nakalimutan tuluyan akong nasiraan ng bait at tuluyang nasiraan ng pag iisip. I'm not crazy... I'm just insane. I just found out myself slowly planning to k*ll all those people who's involve in my sister's death. I just found out myself k*lling people and do it as my hobby.

Because of that, my parents became worried. Kinatatakutan na ako ng lahat but not my cousins or even my uncles and aunties...

"Ikaw pa rin naman yan Psalm... Nabalot ka lang talaga ng galit" Luke once said it to me that hits me really hard. Natulala ako dahil sa sinabi niya

"Alam mo, masakit naman talaga iyon eh. Tinuring ko na ring kapatid si Mary kase siyempre only girl ng magpipinsan pero Psalm... Do you think matutuwa siya sa ginagawa mo? Hindi Psalm, Hindi" Hindi ako umimik at walang emosyon lang siyang binalingan ng tingin Saka Hindi na nakinig sakanya. Why did he cares about my business? I am satisfied k*lling those b*tards and put them in h*ll... After all Wala naman talaga silang karapatang mabuhay sa mundo, they're a piece of trash na dapat itapon at burahin sa mundo.

Natigilan ako at napatitig sa lalaking masayang nakikipag usap sa ka business partner niya. Kumuyom ang kamao ko nang makilala ito. He is Eric Castillego... Nandun siya nung gabing p*n*t*y ang kapatid ko pero Wala siyang ginawa kundi ang manahimik at hindi man lang tumestigo.

I will make sure na pagbabayaran niya ang lahat. Since then, I searched about his background... As I digged deeper, I found out that he has a second daughter. I don't know what's his agenda for hiding her. Napangisi ako habang nakatitig sa larawan ng babae. Maganda siya, her name is Erin Leigh Castillego. Napalabi ako at napalunok nang makaramdam ng kakaiba sa babae.

After that, I stalked her and follow her whenever she go but I made sure that she'll never noticed me. I planned to kidnapped her on her birthday. Malapit na. I don't have a plan of k*lling her, I just want to scare Eric. After all galit din naman ang mga magulang ko sakanya because Montillan and Castillego are the biggest enemy in business industries. Malakas din ang mga Castillego.

On her birthday, I waited outside. Hihintayin ko munang makatulog ang mga Castillego Saka ako papasok para kunin si Erin sa kwarto niya. Sinindihan ko ang sigarilyo ko saka nagtago sa madilim na parte. Natigilan ako nang makita siya papaalis ng bahay nila. Tumatakbo. Napangisi ako at agad siyang sinundan nang hindi niya namamalayan. Pero nakita niya ko. Gulat ang rumehistro sa buong mukha niya at ang iba ay takot.

The Criminal's VictimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon