Choi Wooje đứng cách gốc cây anh đào một đoạn, cố gắng giấu đi sự tồn tại của bản thân để quang minh chính đại nhìn người kia một chút. Bản thân em cũng không nhận ra hành động này có gì uẩn khúc. Chỉ là một người khách quý như em, muốn thì có cho mười lá gan tên hề kia cũng không dám từ chối đứng nghiêm cả ngày cho cậu nhìn, vậy mà hoàng tử nhỏ lại phải lén lút như tên trộm ở đây.
Tên hề ngồi trên nhánh cành to nhất, cũng có vẻ là chắc chắn nhất. Từ phía sau, em thấy gã vẫn mặc một thân y phục nghiêm chỉnh mà em nhìn thấy hồi sáng, thậm chí vẫn còn đội cái mũ to sụ kia.
Trong lòng họ Choi không khỏi thắc mắc, chả lẽ sau buổi chầu kia, hắn vẫn phải đi diễn tiếp ở đâu à?
Kì lạ là, em dạo quanh một vòng, trời cũng đã tối đen, mặt trăng thì đã lên tới đỉnh đầu, khu em đứng là không gian mở, gió trời thổi mát mẻ. Nhưng chỉ vì suy nghĩ kia mà em thấy nóng ruột trong người, ngọn lửa nhen nhóm dưới đáy tim, bập bùng lúc động lúc chạm vào da thịt làm em ngứa ngáy không thôi.
Và rồi, hoàng tử tự thề với cái tủ đầu giường rằng, em chẳng gây ra một tiếng động khả nghi nào cả, nhưng mà người trên cây kia lại bỗng chợt quay lại nhìn em. Ánh nhìn của gã ta chẳng hề lung lay, giống như biết rõ em ở đó, chẳng mất lấy một giọt mồ hôi kiếm tìm.
Gã ta thậm chí vẫn còn đeo mặt nạ, vào-cái-giờ-này. Wooje la hét trong tâm trí.
Người kia nhảy xuống từ trên cây nhẹ bẫng, rồi nhanh chóng chạy đến trước mặt em, cúi người, hai tay còn vung làm hai vòng tròn trước mặt, kính trọng chào em.
“Xin diện kiến hoàng tử Zeus ạ.”
Vốn muốn nhìn gã một chút, rồi lại gần bắt chuyện, đóng vai tên địa chủ phách lối ra sức làm phiền thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi của người nông dân. Vậy mà tên nông dân kia lại ngoan ngoãn tìm địa chủ xin thêm việc.
Thấy hoàng tử trẻ cứ trầm ngâm không đáp, trên người lại diện một bộ áo quần vải lụa mát, trên đó đều thêu họa tiết tia chớp, là biểu tượng xuất hiện trên quốc kì của xứ Amour. Một thân tỏa ra cảm giác mát mẻ, sảng khoái, khác xa với dáng vẻ không bỏ ai vào mắt hồi sáng.
“Thần xin mạn phép hỏi, người đã dùng bữa chưa vậy ạ?”
Choi Wooje thoát khỏi cái vòng xoáy suy nghĩ kia, suýt nữa thì đã tưởng tượng ra cảnh em ngồi trên giường ăn bánh bao nóng hổi, khi bị nghẹn, uống sữa đậu xong sẽ quát tháo trút giận lên tên hề - người đang còng lưng cày mảnh ruộng dưới ánh mặt trời chói chang.
“Vẫn chưa.”
Vậy là gã đoán đúng rồi, nhìn người nọ mặc đồ thoải mái như vậy, như thế nào cũng giống mới ngủ dậy. Thậm chí, vì cái màu vàng kia, còn có chút giống như vịt vàng, gã âm thầm đánh giá.
“Vậy giờ người muốn quay lại cung Khách hay là cung Thực để dùng bữa ạ? Nếu người không biết đường, thần có thể dẫn người đi.”
Câu sau là gã nghĩ một chút rồi thêm vào, như nào thì người này cũng là người quan trọng, để người ta lạc một hồi ở đây, ngày mai có khi gã tới miếng cơm cũng không được bỏ vào bụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On2eus] The fool needs justice
RomanceVị hoàng tử sẽ chẳng bao giờ ngờ tới ngày, cậu thế mà lại có hứng thú với một tên hề Credit cover fic: @Gayiie