14

279 40 29
                                    

Khi Choi Wooje nằm gọn trên giường dưới lớp chăn mềm đã là câu chuyện của hai tiếng sau. Moon Hyeonjoon vuốt ve mái tóc em, đôi mắt nhắm nghiền sưng lên vì đã rơi lệ quá lâu khiến gã không khỏi đau lòng. Nhưng sao gã có thể nỡ nói với em, về những xiềng xích trong tâm trí gã và cả về những ngày nắng đẹp gã sẽ ngủ say bây giờ.

Ngoái đầu lần cuối trước khi leo khỏi bức tường chắn, gã hề muốn đảm bảo rằng gã không phải mang theo "người bạn đồng hành" không mong muốn nào khác. Đêm nay là một buổi họp trọng đại, gã sẽ không để con chuột nhắt nào của cung đình cắn nát tấm bản đồ đâu.

Chuột chẳng thấy đâu, chỉ có một vịt một nấm loay hoay đỡ nhau vượt cạn. Thiệt hại là Noh Burdol đập đầu vào tường vì trượt chân còn Choi Zeus thì xước xát tay chân vì thằng bạn thân đứng trụ không vững. Đã vậy cả hai còn bị đánh thuế thêm một cú đau tim bởi Moon Hyeonjoon toàn thân đen khoanh tay đứng đó chờ cả hai.

Gã hề kéo tay hoàng tử nhỏ, vừa phủi đi bụi bẩn vừa hỏi.

"Hai người muốn giải thích gì không?"

Choi Wooje vốn đang có tật giật mình vì bám theo người ta trái phép thì Noh Taeyoon đã xéo sắc bật lại gã.

"Ngươi mới phải giải thích. Đêm hôm, leo tường, rời thành là muốn đi đâu? Chỉ cần ta báo lại cho vua Kim thì cái đầu này của ngươi chưa chắc còn ở trên cổ."

Moon Hyeonjoon nghiêng đầu nhìn ra sau vai em nhỏ, em cá chắc giờ trên đầu gã đang có dấu hỏi chấm to đùng màu vàng.

"Được thôi, hai người có thể đi cùng. Nhớ bám sát thần nhé."

Câu trước là nói với hầu cận Noh, câu sau dĩ nhiên là nói với người ngồi trên đỉnh trái tim gã rồi.

Thật ra Choi Wooje tỉnh giấc từ khi người em thương đóng cửa rời đi, bởi em nào đã ngủ. Sao em có thể ngủ khi gã có thể sẽ chôn vùi thân xác ngoài kia, nơi em chẳng hay.

Thật ra Noh Taeyoon muốn đi theo gã từ đầu nên chẳng cần lời thứ hai của Wooje cậu đã đồng ý. Bởi tâm tư như giọt mưa đọng lại trong tim cậu mãi chẳng thể tan vào ánh mặt trời.

Thật ra Moon Hyeonjoon biết gã sẽ chẳng thể cản được mong muốn của hai nhóc cứng đầu kia. Và thật ra thì, một tháng nữa họ Noh và họ Choi cũng thắng yên ngựa rời khỏi đây rồi.

Vẫn là theo chân gã hề, vẫn là ngôi làng lần trước em ghé thăm nhưng lần này gã dẫn em vào một ngõ rồi vào một ngách rồi đi sâu hơn, sâu hơn, sâu hơn. Tới khi trước mặt là lốm đốm ánh sáng từ các túp lều, em mới được dừng bước.

"Anh."

Moon Hyeonjoon khẽ gật đầu chào lại Kim Jeonghyeon rồi cũng nhanh chóng bước vào túp lều lớn nhất, dĩ nhiên là dẫn theo cả gà con Choi Wooje. Noh Taeyoon cũng toan đi theo thì bị cái thây sừng sững của người nọ chắn mất tầm mắt.

"Taeyoon nói chuyện với tớ chút nhé?"

Đằng sau tấm vải chắn của túp lều có một bàn tròn và hai người, một người phụ nữ lớn tuổi và một người đàn ông trung niên. Họ mỉm cười chào em và gã, tưởng như việc em xuất hiện ở đây chẳng có gì nằm ngoài dự định của họ cả.

"Thần xin giới thiệu, đây là bà Kang người một tay lo được cho nghìn đứa trẻ chết đói ngoài kia, còn người này là trưởng bối Jang thường được biết đến là một đao bình thiên hạ."

"Chúng thần rất biết ơn vì được gặp nhị hoàng tử Choi của xứ Amour."

"A..Xin chào mọi người. Không cần chú ý tới ta đâu, cứ tiếp tục đi haha.."

Choi Wooje sượng trân lên tiếng. Ôi trông chờ gì ở em cơ chứ, bà Kang phúc hậu với chiếc lưng gù là vậy nhưng ánh mắt sắc lẹm của bà nhìn em chẳng thèm giấu đi ý thăm dò còn trưởng bối Jang em đoán ít cũng từng là lính còn nhiều thì là tướng quân bởi chiếc đao tựa vào bàn kia nhìn chẳng giống thứ đồ gia công thấp kém xíu nào.

"Thần có nghe Hyeonjoonie nói, người muốn giúp đỡ cho chiến dịch?"

Hoàng tử nhỏ biết, đây là đường mà gã mở ra cho em, nếu em bỏ lỡ cơ hội này hẳn sẽ chẳng bao giờ có lại được. Choi Wooje miết tách trà mà gã mới rót cho em, bình ổn tâm trạng đáp lời.

"Vâng."

"Vậy thần sẽ kể cho người nghe, về một Ondskan của vài chục năm về trước."

Theo lời của bà, nơi đây đã từng là một vùng đất màu mỡ, người dân có thể buôn bán tự do, cũng có quyền sở hữu và tích trữ của cải nhưng đó là cho tới khi vị vua cuối cùng của triều Im uống tách trà bị bỏ độc. Vua Kim đệ nhất với danh nghĩa người anh em cắt máu ăn thề của vua Im lên ngôi, bước đầu mở ra thời kỳ đen tối của vương quốc.

Kể từ ngày đó, dòng họ Im biến mất, một tỷ loại thuế ra đời và nụ cười trẻ thơ chẳng còn sáng trong như trước kia.

Kim cha dở một thì Kim con điên mười. Vua Kim đệ nhị lên ngôi ở độ tuổi ngoài 40 sau khi tận tay hạ độc cha mình, chỉ vì hắn đã chờ quá lâu để có được quyền lực trên ngai vàng. Hắn nói, mọi điều hắn làm đều là vì vương quốc. Hẳn trong đó bao gồm cả việc hắn chẳng kiêng nể giết hại những kẻ không nghe lời.

Nụ cười của em hạ dần xuống sau mỗi câu chuyện. Vết bước chân dẫm lên cỏ cây hoa lá dân trồng, những lần treo cổ oan uổng, tiền ăn chẳng có nhưng tiền thuế vẫn hay,.. Tất cả đều kinh tởm làm sao.

"Vì thế, chúng thần ở đây để lật đổ vương triều Kim."

"Hẳn người có thể đoán được rồi, bà Kang sẽ lo hậu phương, thần dắt quân đi chinh chiến còn Hyeonjoon phụ trách mưu trí."

Vốn em cũng hơi có ý kiến với việc những người này biết tên thật của gã đó, nhưng nhìn cách bọn họ ở cạnh nhau em cũng đoán được nơi đây hẳn là mái nhà của gã, chốn thân thương mà gã trở về sau những ngày gồng mình trong ổ rắn.

"Ta có thể giúp gì được cho mọi người, cứ nói đi ta sẽ cố gắng hết sức."

Bằng cách đó, vua Lee xứ Amour nhận được thư từ con trai cưng về khoản trợ cấp khổng lồ với lý do mua quà về nhà. Wooje không nói, món quà ở đây thật ra là một vụ phản động và một chàng con rể.

_______________________________________________________

Lại là tui, writer lặn sâu hơn anh F và những tài khoản XH quên mật khẩu của ảnh đây. Thật lòng là tui muốn xin lỗi mọi người vì đã bỏ bê mí đứa con thơ của tui, nhưng mà tui bận quá.. Tui cũng không muốn kể khổ hay gì hết, chỉ mong là mọi người thích truyện và kiên trì ở lại đây cùng tui thui 🫶 Cảm ơn mọi người nhiều ạa

Chương này cá nhân tui thấy không có gì điểm nhấn hay hay lắm, nhưng nó là một chương cốt truyện cần thiết để mọi người hiểu những gì đang diễn ra trong thế giới TFNJ nên hi vọng cả nhà sẽ đọc kĩ nha. Từ chương sau mọi thứ đã intense hơn ròi..

[On2eus] The fool needs justiceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ