Choi Wooje mơ màng tỉnh giấc, em về cung Khách như thế nào vậy nhỉ? Những đụng chạm mơn trớn đêm qua dần hiện về là những vết ửng đỏ trên da thịt em, nhưng hơi ấm người thương đã phai nhạt từ lúc nào. Gã hề của em, hẳn là đang bận rộn chuẩn bị yến tiệc tiễn em rồi nhỉ?
"Wooje, dậy rồi hả. Thay đồ đi, chúng ta chuẩn bị ra chầu lần cuối trước khi về."
Noh Taeyoon bước vô, cũng đánh thức em khỏi những vấn vương ấm áp đêm qua. Phải làm sao bây giờ, em lại nhớ gã mất rồi. Nhanh lên thôi, ra phiên chầu gặp gã, phải nhìn cho đỡ công chờ đợi gã sắp tới chứ.
Nhưng mọi chuyện lại chẳng như em dự liệu. Phía sau vua Kim, trong phiên chầu, xuyên suốt yến tiệc và kể cả giây phút em đứng ngỡ ngàng chờ xe ngựa tới rước, bóng hình gã hề, bóng hình Moon Hyeonjoon của em đều mất dạng. Gã đâu mất rồi?
Những lời em chưa nói, những câu gã chưa hẹn, cái nắm tay chưa công khai và cả ánh mắt chất chứa tình yêu. Tất cả dự định cho ngày chia xa, vốn là để tiến bước cùng nhau. Thế mà gã lại lựa chọn bỏ em lại sao? Không một lời dặn dò, không một cái ôm, tới cả việc đưa tiễn cũng chẳng thể xuất hiện, phải chăng từ trước tới nay chỉ mình em đa tình?
Càng nghĩ, hai mắt Choi Wooje càng đỏ hoe. Moon Hyeonjoon có thích em không? Moon Hyeonjoon có yêu em không? Em nghĩ em chẳng nghi ngờ cảm xúc của gã được, nhưng cái em nghi ngờ, cái thứ đang rạch từng đường vào trái tim em, là gã có muốn tiếp tục mối quan hệ này với em không. Nếu có, cớ sao gã lại để hy vọng trong em lụi tàn. Nếu không, cớ sao gã lại reo rắc những ánh vàng li ti vào đôi mắt em.
Nhưng em, không phải người duy nhất đánh mất lý trí vì sự biến mất của gã.
Một tiếng xoảng lớn vọng khắp triều, đến từ nơi cao nhất, đồ đạc nằm lộn xộn dưới sàn còn vua Kim đệ nhị thì hận không thể đào cả cái kinh thành này lên tìm gã hề trứ danh.
"Thằng chó chết đó. Bao công sức, tiền bạc, thời gian dành cho cái kế hoạch này để nó làm hỏng tất cả ở giây phút cuối cùng à?"
"Bằng mọi giá, lôi đầu thằng hề đó về đây. Sống thì tốt mà chết cũng chẳng sao."
Vua Kim càng nghĩ càng sôi máu, bản kế hoạch tâm đắc nhất, sao có thể chỉ vì một con tốt mà bị sụp đổ cơ chứ. Hắn muốn tiền tài, gã muốn danh vọng, gã muốn quyền lực và tất cả những thứ đó đều có ở vương quốc Amour - quê nhà của thằng nhóc xấc láo Choi Wooje kia. Gã hề vốn là tay trong của hắn, vua Kim nổi danh mưu kế sao có thể không để ý tới việc gã và em thân thiết, bám dính lấy nhau cho được. Hắn chỉ không nói gì vì đó là điều hắn muốn mà thôi.
Vua Kim nhìn thằng nhóc trước mặt, chỉ muốn giết quách nó đi cho xong. Nhưng kiệu nước láng giềng đã cập bến cùng những tên cận vệ tinh anh, vua Lee lừng danh với tài trí và sự cẩn thận, hẳn người đã mường tượng được sự không ổn trong chuyến đi này rồi.
"Hoàng tử Choi, hy vọng hoàng tử có thể thay ta gửi lời cảm ơn tới vua Lee vì cơ hội gặp gỡ này. Chuyện hợp tác trong tương lai, hy vọng sẽ diễn ra suôn sẻ."
Choi Wooje sẵn cơn bực bội trong lòng lại phải rặn ra nụ cười méo mó nói chuyện cùng tên vua đáng khinh trước mặt. Giờ mà Moon Hyeonjoon ở đây, em nhất định sẽ kéo gã ra một góc hôn cho bõ ghét công em phải chịu đựng tên vua xấu xí của gã.
BẠN ĐANG ĐỌC
[On2eus] The fool needs justice
RomanceVị hoàng tử sẽ chẳng bao giờ ngờ tới ngày, cậu thế mà lại có hứng thú với một tên hề Credit cover fic: @Gayiie