I woke up with a clear conscience and a smile on my face. It's still early in the morning. I got up from my bed and went to the veranda. The fresh air and the Bay view welcomed me. Oh, how I love morning like this!
We're back back back again in Subic and we're staying at the Villa right again! Hay, it feels so good to be back! We're here to unwind, reconcile, and search for our souls. It's been a month since the event of the century happened. It was such a lovely night! I miss it!
Hindi na rin nagtagal sa veranda at naligo na rin ako at nag-ayos. I'm now wearing an oversized long sleeved white polo and pants. Agad akong lumabas ng kwarto at bumaba.
"Good morning, My Lord, Let's go?" anes niya na hinihintay ako sa labas. He's wearing a sleevless white top, unbottoned polo and black shorts.
"Gow! Sa'n ba tayo?" tanong ko at sumakay na sa shotgun seat ng kotse.
"It's a surprise..." natatawa niyang anes nagmaneho na.
May dinukot ako sa bag. "Sige, buti nalang may dala akong fries?!"
"HA?!" EME WALEYYYY.
"OMG, BEACH?" sigaw ko at bumaba ng kotse kahit 'di pa nakaparada nang maayos ito. Nauna na akong tumakbo sa dalamapasigan! The sound of waves is so calming and refreshing. Kulay asul ang tubig sa dagat at sobrang linis.
"Come on!" anes ni France at naglakad patungo sa yacht na nasa pangpang.
"Hala, sasakay tayo?" sabik na tanong ko.
"Yup, we've been talking about it for quite a long time now, it's about time." ngumiti siya.
"GOWWW! Pero teka lang, picture-picture muna tayo here!" hinawakan ko ang kamay niya para piglan siya sa paglalakad.
"Alright..." parang ayaw niya pa! Excited 'yan?
"Oh, ikaw muna picturan ko. Dali!" Lumayo ako sakanya at tinapatan ng camera.
For the posing naman siya. Nung una ay ayaw niya pang ngumiti pero pinapatawa ko siya, success naman!
"Me naman!" anes ko at ibinigay sakanya ang phonelya ko. Nagsimula na akong mag ala-next top model na galawan!
Nasilaw ako sa sinag ng araw kaya may pose pa ako na nakalagay ang aking kaliwang kamay sa noo habang nakatingin sa camera.
"Now smile for me," biglang anes ni photographer.
Natawa naman ako. For him talaga? Parang tanga. Kinuha ko na ang aking phone at naglakad na kami patungo sa yacht.
May kalakihan ito. Ang bongga! Pinasok ko ang kwarto sa baba. Maluwag din rito at parang isang kwarto talaga sa bahay! May king-sized bed at bathroom din pero ang talagang nagpamangha sa'kin ay underwater ito! May malaking bintana na kitang-kita ang ilalim ng dagat! Apaka bongga! Parang nasa loob ako ng aquarium!
Umakyat na rin ako at pinuntahan si France sa taas kung saan abala at may inaasikaso sa Driving Area? 'Yun ba tawag ditez? EME-EME!
"Asan na ang driver? Gow na tayo!" anes ko.
Nilingon niya ako. "He's right in front of you."
Natawa ako, "Wow, baka naman lumubog lang tayo pag ikaw nag-drive? Hay, hindi maari! Tayo na lang ang inaasahan ng mag-asawa!"
Natigilan kami nang mag-ring ang phonelya ko. "Oh, speaking of!" anes ko at sinagot ang tawag.
"Mom!" Kumaway-kaway ako. It's a video call!
"Hello, Dear? Where are you guys? Enjoying the trip?" tanong niya.
"We're about to sail!" ipinakita ko ang paligid sakanya.
BINABASA MO ANG
Felfy Rich! | SunJay (COMPLETED)
FanficFelfy (Sunoo) is a ragged, pompous, and prolific ukay-ukay fashionista in his batch. People are mesmerized by his playful, insightful, and randomized personality. He's all that, the elusive chanteuse! What about France (Jay)? Oh, he's just a butler...