Đâu có gì là hoàn hảo

36 3 0
                                    

Sau một thời gian cùng nhau ôn tâp. Ánh cũng đã có thiện cảm với Minh hơn.

Hồi cấp 2, Ánh chỉ nói chuyện với Minh đúng 3 lần. Ánh đã thấy ở Minh điều gì sau 3 lần nói chuyện đấy. Nó chỉ thấy thằng Minh rất phiền.

Giờ thì Ánh cũng đã thay đổi cái nhìn. Nó sẵn sàng phủ nhận rằng nó không ghét Minh.

Cho dù mới vào trường nhưng Minh đang có một mối quan hệ mập mờ. Chuyện Ánh và Minh thân thiết thật không khó để tránh khỏi ánh mắt xoi mói của cô gái kia.

Cô gái kia là Tú Linh, học lớp chuyên Văn, cũng xinh kiểu bad girl. Người ta thường nói con gái chuyên Văn luôn đối xử tốt với mọi người.

Cũng đúng nhưng không đúng với chị Linh. Ánh thân thiết với Minh thì là sai. Ánh cũng đã xin lỗi chị ta nhưng chị ta đã phốt Ánh, ghép ảnh Ánh đi bar và nói những điều sai sự thật.

May cho Ánh là những người khác đã biết rõ là Linh đặt vì cái việc nhà Ánh có nhiều tiền và cái đầu đầy chữ của Ánh thì chẳng còn gì nữa.

Ngoài ra chị Linh còn bị ném đá ngược.

-------------------------------------------------------------
Lúc sắp thi giữa kì, Ánh và Minh đã gặp nhau nhiều hơn. Nhưng thay vì Ánh đến nhà Minh thì Minh còn đến nhà Ánh.

Đến nhà Ánh rồi mới biết có những chuyện chưa kể.

Vẻ ngoài đẹp nhưng chắc gì bên trong đã hoàn hảo.

Có lần Minh đến nhà Ánh đúng lúc bố Ánh đang ôm eo một cô. Minh hỏi Ánh:

-Cô vừa nãy đi vào nhà mày là ai vậy?

Ánh chần chứ một lúc rồi nói:

-Tao sắp có thêm mẹ 2 và em rồi. Mày có vẻ bất ngờ nhỉ. Tao biết chuyện này lâu rồi. Chuyện đã từ lúc tao học lớp 8

Ánh cười một nụ cười rồi nói tiếp:

-Bố mẹ giấu tao nhiều điều lắm. Bố và mẹ là một cuộc hôn nhân sắp đặt nên chẳng hạnh phục gì. Tất cả là giả dối.

Ánh nở một nụ cười tươi, thấy sắc mặt của tôi không vui, Ánh nói:

-Có gì đâu cơ chứ, mày đi, tao có buồn đâu.

Minh biết rõ Ánh cũng buồn nhưng Ánh vẫn an ủi Minh như thể Minh mới là người buồn.

Đúng là những đứa trẻ hiểu chuyện thường không có kẹo

Minh cũng nói cho Ánh biết rằng lý do tại sao hôm đầu tiên gặp Anh cậu lại đang khóc. Minh nói:

-Hôm đấy, tao đã đến trường nhưng lại để quên đồ nên chạy về nhà lấy. Lúc đó bố mẹ tao chưa đi làm nhưng tao nghe được tiếng bố mắng mẹ. Bố tao làm việc gì cũng có lý do và lý do quá khứ của mẹ tao không trong sạch như bà ấy nói. Bố không sai, mẹ không sai. Điều mà sai chính là mẹ tao của quá khứ.

Đúng là một gia đình giàu có thường sống trong một vỏ bọc vô hình nhưng bên trong không hề đẹp đẽ như người ngoài nhìn vào.

Tất cả mọi thứ gần như đều đến từ những sai lầm trong cuộc đời. Bầu trời buổi đêm có thể không nhiều sao nhưng trong lòng một ai đó luôn có câu hỏi vì sao gia đình mình lại như vậy. Tôi đã từng nghe một câu thế này:"Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội. Muốn xã hội tốt đẹp thì mỗi tế bào phải thật khỏe mạnh."

Đôi khi chúng ta sẽ có những lỗi lầm cả trong quá khứ, hiện tại hoặc sẽ có những lỗi lầm trong tương lai. Đừng quá khắt khe với những lỗi lầm. Hãy chấp nhận, học cách tha thứ cho bản thân và đối đầu với sự thật.

Không có bông tuyết nào là trong sạch cả. Cũng không cái gì trong cuộc sống cũng hoàn hảo như chúng ta mong muốn đâu.

Nụ cười của cậu, ánh sáng của tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ