Couple:Rhyder (Quang Anh)
x
Captain (Đức Duy)Warning: ooc.
———————————————————
23:24
Vài lon cà phê rỗng cùng với văn kiện pháp luật nằm lung tung trên chiếc bàn làm việc. Người nọ đang vò đầu bứt tai suy nghĩ, hết đọc tài liệu lại quay sang tra từ điển, trông căng thẳng lắm.
À quên, kể cho nghe, nó là Đức Duy, một luật sư trẻ tuổi tốt nghiệp ĐH Luật Hà Nội chưa bao lâu. Và ngày mai có một phiên tòa cực kì quan trọng, một vụ rất rất lớn mà khắp mọi nơi đều mong ngóng kết quả cuối cùng. Chả hiểu bằng 1 cách thần kì nào đó, thân chủ quyết định chọn thằng nhóc vừa ra trường như Duy thay vì những luật sư lâu năm dày dặn kinh nghiệm. Có lẽ ông bà đang phù hộ nó chăng ? Nhưng lỡ phù hộ rồi thì phù hộ cho trót được không ạ, chứ cho nó án lớn còn kèm theo luật sư biện hộ bên kia được mệnh danh nào là "Con quái vật ngành Luật" rồi "Trăm trận trăm thắng". Chuyến này cụ đi chân lạnh toát rồi.
Haiz, kệ thôi chứ sao nữa, làm hết sức mình là được !
Nhưng vẫn sợ lắm đấy...
———————————————————
7:14
Mọi người biết gì không, hôm nay nhóc Duy phải có mặt ở tòa lúc 7h để bàn bạc lần cuối với thân chủ trước khi ra phiên cuối. Và tuyệt vời thay bây giờ nó vẫn đang nằm trên giường, ôm đống giấy tờ vừa ngủ vừa nói mớ.
Đến lúc hơi tỉnh tỉnh một chút Duy cảm giác có gì đó sai lắm, trời 5h sáng mà nắng chói ghê. Nhìn lại đồng hồ báo thức thì nó biết cuộc đời nó toang rồi.
———————————————————
Toà án nhân dân
Đức Duy chạy thục mạng đến trước cổng toà cũng đã 7:35, đẩy cửa bước vào trước bao ánh nhìn của người bên trong. Vô tình mắt nó nhìn thoáng qua chỗ đương sự phía bên kia, bắt gặp một gương mặt quen nhưng lạ ? Quen vì từng thấy nhiều trên các mặt báo còn lạ vì hình như đây là lần đầu người đó xuất hiện sau 2 phiên tòa vừa qua.
"Kính thưa hội đồng xét xử, trường hợp của luật sư Duy đây là đang không tôn trọng tòa án và lãng phí thời gian của đương sự tôi khi có hành vi đi trễ trong phiên toà lần này. Tôi kính mong hội đồng xem xét lại sự việc này."
Câu nói phát ra từ vị luật sự dày dặn kinh nghiệm làm nó sợ đến toát mồ hôi, nếu bị đưa ra suy xét Duy sẽ bị kỷ luật nặng lắm.
Nhưng bằng 1 cách kì lạ nào đó, phía đối phương đã có những trao đổi và thỏa thuận lại cùng ban hội đồng. Sau cùng, Đức Duy không bị kỉ luật, chỉ là nhận lời khiển trách và vẫn tiếp tục được cãi cho án này. Duy cảm thấy may mắn nửa đời mình dồn vào đây hết cả rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[R18/Rapviet] | Lujuria
FanfictionTruyện có chứa yếu tố 18+ ❗️❗️❗️ Warnings: ooc, 18+, bad language