CHAPTER 28

264 15 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

—————

EYAH'S POV

———Flashbacks———

I was walking when I saw Zella in the garden. Agad ko itong nilapitan kaya napunta sa akin ang tingin niya.

She's just three years old, while me, I'm four years old. So matanda ako sa kanya ng isang taon.

"Zel, wanna play with me?" I asked her pero tumingin siya sa paligid bago binalik ulit ang tingin sa akin.

Hindi ko kasi siya nakikitang naglalaro kapag kasama namin ang iba.

"Sure." Her voice is cold. That's her monotone voice.

"Let's go." Hinawakan ko ang kamay niya na ikinagulat niya pero kalaunan ay hinayaan niya din ako.

Dinala ko siya sa mansion at nagsimula kaming maglaro. Hindi ko alam kung nasaan ang iba dahil hindi ko naman sila nakakasama.

Naglaro kami ng puzzle, bricks, etc. Hindi namin napansin ang oras dahil sa paglalaro kaya narinig namin ang boses ni Don Zennon na hinahanap na siya.

"Daddylo." She said ng makita si Don Zennon na nasa pinto habang seryosong nakatingin sa kanya.

"Are you playing?" Don Zennon asked her.

She looked at me before she shook her head.

"No. I'm just watching her playing." My eyes widened because she lied.

"What? We're–"

"Let's go, young lady." Naglakad na paalis si Don Zennon.

"Why did you lied?" I asked her

She shrugged her shoulder at akmang lalabas ng play room ng pigilan ko siya.

"Naglalaro tayong dalawa, 'di ba? Why did you say na nanunuod ka lang sa akin?"

"Let me go, Ey." She said in her monotone voice but I shook my head.

"Answer my question, Zel. Why did you lied to him?" Binitawan ko na din ang kamay niya

"You don't nothing." Nagtataka akong nakatingin kay Zel pero hindi na ito muling tumingin sa akin dahil naglakad na din siya palabas ng play room.

What's wrong with her?

~~

Tatlong araw na ang nakalipas simula ng maglaro kami ni Zel. Sa tatlong araw na iyon napapansin ko na iniiwasan niya ako.

And I hate her for avoiding me.

Nakarinig ako ng ingay sa may isang kwarto kaya naglakad ako papunta doon at nagulat ako ng makita si Zella na naglalaro. Nandito kasi kami sa mansion nila dahil birthday ni Tita Zeki.

May mga ngiti ito sa labi habang naglalaro mag isa. And this is the first time I saw her smiling. Hindi siya mahilig ngumiti pero ngayon ay kitang kita ko kung gaano siya kasaya.

Pero ang pinagtataka ako bakit kailangan niyang masinungaling kay Don Zennon na hindi siya naglalaro?

Nagulat ako ng may marinig akong pagbagsak kaya agad akong napatingin kay Zella.

Taming Zella Serene Singh (Singh Series #4)Where stories live. Discover now