Chapter 32: Last day?!

69 1 0
                                    

Author's Pov (Buwahahaha ako ulit!)

Nasa park ang magkasintahan at naka upo sa kanilang Favorite Bench sa park na iyon

D: Baba? 

KD: hmmm? 

D: pwede bang  space muna tayo?

Hindi maintindihan ng dalaga kung bakit humihingi ang binata ng space eh maganda naman ang usapan nila na kaya nila lumaban pero naalala nya nung araw na nag chat sila at sinabi nya sa binata na kailangan nya sundin ang kanyang nanay dahil alam nito ang makakabuti sa kanya.

 

 

 

KD: su-sure ka ba d--dyan? 

D: Baba para sa atin din to ok?

 

 

Sumandal na lang ang dalaga sa balikat ng lalake at pinipigilang tumulo ang kanyang mga luha.

Pagkalipas ng ilang minuto napag kasunduan nila na umuwi na. Sinamahan ng binata ang dalaga para maka sigurado na makakauwi sya ng maayos. Papasok na sana ang dalaga sa gate ng bigla syang hinigit ng binata at yinakap ng sobrang higpit at parang may ipinapahiwatig ang lalake. Inabot sila limang minuto na naka ganoon. Kumalas sa yakap ang lalake at hinalikan ang dalaga sa Forehead nito at nag lakad na pa uwi.

 

 

 

 

KD's Pov

hay... I didn't expect this will happen kahit space lang di ko kaya to! Pumasok na ako sa loob ng bahay ng Tahimik.

M.Min: oh anak kamusta ang date nyo? 

KD: ma? 

M.Min: ohh? 

KD: akyat na po muna ako. 

M.Min: ah eh sige

umakyat na ako at pumasok sa kwarto ko. Dumaretso ako sa may binta pwede kasi doon umupo at doon na ako nag break down Hay... Ba't ba ang buhay laging ganto!


*tok tok*


KD: *sniff* si-sino yan? 

Mareen: ate si mareen to 

KD: ba-bakit? 

Mareen: ate pwede muna pumasok? 

KD: o-o sige

 

 

pumasok sya medyo madilim sa kwarto ko ang naka bukas lang ay yung ilaw sa bintana ko.

Mareen: ate ok ka lang nag aalala na si tita sayo. 

KD: o-ok lang ako.*sniff* 

Mareen: ate (warning tone nya) 

KD: oo na di na ako ok 

Mareen: ano ba problema mo ate? 

KD: s--si Vin ka-kasi humingi ng space eh ok naman kami.  

Mareen: eh baka ate may problema sya. 

KD: oo nga si tita Kharla kasi yung mommy ni kuya Daniel mo pinaglalayo nya kami at ngayon ang araw ng nakatakda na dapat hiwalayan nya ako. 

Mareen: ha?! Eh ate mukhang mabait naman yung mommy ni kuya daniel ah. 

KD: oo nga eh. Pero kahit space lang at di pa kami nag bebreak mahirap din to. 

Mareen: ok lang yan ate hindi naman makakatiis si kuya Daniel sayo mag kakayos din kayo. 

KD: sana nga

lumapit sya at niyakap ako.

Mareen: basta ate naan dito lang ako. 

KD: *sniff* tha--thank you talaga mareen at naan dito ka.(kumalas sya sa yakap at tumingin kay mareen) 

Mareen:wala yon ate basta para sayo. Ano tara na kain na tayo sigurado ako gutom ka na at may cheese cake sa baba. 

KD: wahhh talaga tara na!

Hinila ko na sya pa baba. Stress reliver ko ang Chesse cake!  

============================++++===========++++=============================

LOVE+Problem= US!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon