KD's Pov
hay...
Eto ako kasama si Mareen papasok na sa school.Ilang araw na rin ang naka lipas simula ng araw na humingi ng space si Vin. Mukha nga mag isa lang ako mag cecelebrate ng Valentines day. Lagi na syang nag aabsent pero ganoon parin naman sumasabay parin sya sa barkada pero paminsan minsan na lang kasama nya kasi sila Katsumi ung banda nila di ko pala nasabi sa inyo na dito nag aaral yung mga yon.
K.Jun: mga ma'am naan dito na po tayo.
KD: sige po kuya pa sundo na lang po mamaya
K.Jun: sige po
bumaba na kami ni Mareen.
Mareen: ate tanong ko lang may balak ka ba na kausapin si kuya Daniel?
KD: Mareen space nga di ba?
Mareen: eh kasi ate ano ba yon?
KD: grabe sa dami ng sinabi mo nung isang gabi di mo pa na intindihan ung space?!
Mareen: peace (sabay peace sign at tumigil sa paglalakad at umupo saisang bench)
KD: ang space yan yung hinihingi pag di na kayo nag kakaintindihan ng BF mo o kaya kailangan mo mag isip-isip tungkol sa relasyon nyo.
{a/n: correct me if I am wrong sa ibig sabihin ng SPACE. Di po ako sure eh kwentong pinsan at Wattpad eh doon ako nakakakuha ng IDEAS }
Mareen: ahhh ok... Speaking of...(naka tingin sa ibang dereksyon)
KD: hoy sino ba ang tinitignan mo?
Mareen: wahh ate tara na! Hinihintay na ako ni Nath eh.(sabay hila sa akin)
KD: eto titignan lang eh! Pero ayieeeee ano meron sa inyo ni Nath!? Uy tandaan mo yung sinabi ni Mommy!
Mareen: Opo atska ate study first noh!
Naglakad na kami papunta sa classroom. Hinatid pa nga nya ako kasi daw kakausapin nya pa daw sila Julia. Di nga alam ni bes na humingi ng space si Vin.
Mareen's Pov
madlang peps! Long time no pov ah hehehe problem nga muna ni ate KD. So ayun nga kinakausap ko sila ate Julia.
A.Julia: oh ano na?
A.Kiray: Oo what is your problem?
A.Yen: ano ba yung problema nila KD?
Mareen: mga ate isa-isa lang . May sasabihin ako. Wala akong problema pero sa ate KD meron. At ang problema ni Ate KD ay si Kuya Daniel.
Oh na sagot na po ba ang mga tanong nyo?
Sila: oo! Alam namin na may problema sila KD at Daniel kasi di sila nag uusap.
A.Yen: ang tanong ano nga ung problema. Pag tinatanong namin sila ang sagot lang nila may inaasikaso lang daw kaya di sila masyado nagkakausap.
Mareen: Humingi kasi ng Space si Kuya Daniel.
Sila: ha?!
A.Julia: ay oo nga pala! It's Feb end kailangan nila mag hiwalay!
A.Kiray: pero di ginawa ni Daniel yon!
A.Yen: Kasi mahal nya si KD at mas pinili nya ang.
Sila: Space!
Mareen: Shhhhh! Wag nga kayong maingay! Mapakinggan kayo ni ate KD eh!
A.Julia: di yan naka head set yan.
Tumingin kami lahat kay ate KD at oo nga dilang Naka headset tulog pa. Pagod din yan sa kakaiyak.
A.KIray: so Bebe sis what is Your plan?
At sinabi ko na sa kanila ang plano ko.
-fast forward-
so eto kami nasa Bio lab inaayos namin ang plano at kinausap na namin sila Miss para magamit ang lab sa plano buti nga pumayag sila eh. Lunch time ngayon so mamayang dismissal pa namin magagawa ang plano. Kasama dito ang barkada nila ate KD at ang P5 wahhh kasama si Kuya Kats! Hehehe Crush ko sya eh. Pati nga si asungot eh kung di nyo sya kilala si Nath! Grrr kasi naman.
A.Julia:So eto ang plano. P5 kailangan nyo dalhin dito si Daniel mamayang 4:00 exact ha? At kami na ang bahala kay KD.
Nath: paano ako?
Mareen: kasi sama-sama pa!
A.Julia: No prob meron din kayo.
Mareen: kayo? Sino kasama ako?
A.Yen: malamang!
Mareen: ala bakit ako!
A.Kiray: bebe sis para to sa ate mo ok? Gusto mo ba sila magkabati diba oh di gawin na natin!
Mareen: Opo!
A.Julia: so kayo ang mag babantay sa kanila habang nasa loob ok may gagawin din kami eh babalik na lang kami pag lalabas na sila. At Mareen itxt mo na si Kuya Jun na may gagawin pa kayo ni KD at ma lelelate ang pag sundo nya sa inyo. Ano gets?
P5/Kami: Opo!
====================________________=================_______________________====
BINABASA MO ANG
LOVE+Problem= US!?
FanfictionLove + Problems = us lahat ng Couples my mga Problema di ba? sila dumaan sa away ng dalawang pamilya hanggang umabot sa Bhutan! tapos dumating ang isang witch na may kung ano ang balak! wierd? I all in One na kaya natin? I mean lahat ng problema ng...