Daniel's POV
Dinala namin si Niela sa malapit na hospital. tinawagan agad namin sila tita to be informed. kahit nga sila mama eh pupunta daw. after hours nilabas si Niela sa ER. iyak ng Iyak si Miles at Juls sa sobrang pag-aalala.
"Daniel ano ba ang nangyare?" tanong nila kuya Niel at ate yen.
"naguusap long naman kami kanina eh tapos bigla na lang syang di umimik a yaw din mag using"
"baka naman tulog" kuya Niel
"Hindi Edi dapat nagsabi siya.."
"wag ka mag alala okay lang si KD" ate yen
dumating din agad sila Tita kasama sila Kuya JM kasama sila Mama.
Lumapit ako kay Tita min at niyakap ito.
"Tita Sorry po... Di ko po naalagaaan ng ayos si Niela." di ko na napigilang umiyak. nangako ako naaalagaan ko siya tapos di ko natupad.
"Daniel makinig ka."
tinap niya ang likod ko at bumitaw sayakap. hinawakan ang magkabilang balikat.
"walang may kasalanan nito. hintayin na lang natin ang sasabihin ng doktor."
nginitian niya ako at umupo sa tabi ni Mama.
3rd person POV
Makalipas ang ilang oras ng puro test lumabas na ang Doktor sa ER. Kinausap niya ang mga magulang ni KD sumama nga rin si Carla para alalayan si Min dahil alam niya na di ito makakaya ni Min.
"Misis ayon sa mga test na isinagawa namin sa inyong anak. Meron po siyang leukimia."
"PO?"
naghalo halo ang imotion ni Min. sino ba ang maggulat sa narinig? sa lakas at bibo ng anak niya may leukimia ito?
"Opo misis pero maari pa itong maagapan dahil hindi pa ito ganoon kalala"
"salamat sa dyos"
niyakap ni Carla si Min dahil sa balita.
"Misis bibigyan na lang po namin siya ng gamot na maaaring makatulong sa kaniyang pag galing."
Nang malaman ito ng magulang ni KD. Sinabi ito sa mga kaibigan ni KD. Makalipas ang ilang araw marami ang nagbago kay KD. unti-unti nag babago ang katawan niya namayat siya dahil sa ChemoTheraphy. Di tumalab ung gamot na bigay sa kaniya ng doktor napapadalas din ang pabalikbalik niya sa ospital.
Si Daniel? ayon naging adik! pano? Adik sa pagaalaga kay KD. Siya kasi ang laging nagbabantay kay KD. sa Pilipinas na din itinuloy ni Daniel ang kaniyang pagaaral hirap siya nung una dahil siya ang nagbabantay kay KD sa Ospital tapos kailangan magaaral pa siya. Ang magulang ni KD ay nagtatarabaho pero sa Ospital din masakit ang mga pangyayare para sa kanila.
Daniel's POV
Nakaupo lang ako dito sa tabi ni Niela mahimbing ang tulog niya. Ang hirap ng situation ngayon ni KD. Araw araw kaming naan dito ng Barkada si Miles dito na din nag aral para kay KD kami ang nag aalaga kay KD pag may Vacant time kami sa school. Pero sa gabi ako ang toka...
"Daniel di ka ba nahihirapan?"
gising na si Niela. Lumapit ako sa kaniya at hinalikan ang Buhok nitong nag lalagas epecto ng Theraphy. Pero sa mga mata ko siya padin ang pinaka maganda.
" Niela... Ba't naman ang mahihirapan eh lagi kang nakikicooperate"
Nag Smile siya sa akin... isang bagay lang talaga ang kailangan namin itago kay Niela. Ito ung awa ayaw niya na nakikita kami na nasasaktan pag nakatingin sa kaniya o naawa pag nakaitngin sa kaniya kaya we are trying or best not to show it. Pero mahirap talaga.
"Daniel may isa lang akong ipapakiusap sayo...
BINABASA MO ANG
LOVE+Problem= US!?
FanficLove + Problems = us lahat ng Couples my mga Problema di ba? sila dumaan sa away ng dalawang pamilya hanggang umabot sa Bhutan! tapos dumating ang isang witch na may kung ano ang balak! wierd? I all in One na kaya natin? I mean lahat ng problema ng...