Chapter 46: Daniel's 1 Month Side (gifts for her)

62 2 2
                                    

~~~~~~~~~~~~~~~~~ :">

Daniel's POV

nasa tapat na ako ng bahay nila Niela. Dala ko na sila Cola At Dash. Dapat nga Kagabi eh para Birthday talaga ni Niela. Kaso may party sila kagabi. Tinupad nila JC ung sinabi ko na pasayahin si Niela. Atska kawawa ung dalawa pag iniwan ko eh di nila mapansin.

D: kayong dalawa eh wag nyong bibigyan ng sakit sa ulo ang Mommy nyo. Pasayahin nyo lang sya kayo muna ang proxsi ko habang wala ako sa tabi nya.

Sila: arf arf!

sinara ko na yung box at inilapag ko na ito sa harap ng gate nila Niel. nag doorbell ako at nag tago sa likod ng poste.

ilang segundo langneh nakita kong bumukas ang pintuan at lumabas si NIELA tinignan nya kung may tao pero wala at nakita nya ung box at pinasok sa loob. dali dalinkong tinawagan si BestFriend Sed.

naka ilang ring bago nya sinagot

PHONE CONVO

Sed: Letche ka pare! ang sarap ng tulog ko!

D: Sorry pre pwede mo bang paki tignan si Niela?

Sed: hay nako! oo na!

D: salamat!

napakinggan ko ang foot steps nya na pababa dahan dahan pa nga eh.

Sed: oh ok lang naman sya ah!

D: nabuksan na ba nya ung box?

Sed: di pa kasama nya sila Julia.

eh paano aila cola?

D: ah ganoon ba? ah sige salamat bro . atska Sorry sa storbo.

S: wala rin naman akong magagawa sige na balik na ako sa tulog

D: geh!

*toot tooot*

umalis na ako. lumipas ang ilang linggo. {a:n/ di ko na tanda sorry} pinapadalhan ko si Niela ng mga kailangan nya kela Cola at Dash. Tanda ko nga nung nasa bake shop sya pinabili kasi ako noon ni Janella sa bake shop ng cake eh sa tinulung nya ako sa pag bigay ng rgalo kay Niela pumayag na ako. pagkatapos ko bumili ng Cake eh tatawid na sana ako kaso napa tingin ako sa gilid at nakita ko si Niela na nag Lalaro sa knyang IPAD. Sumisigaw pa nga eh. hahha tanda ko kasi pag nahuhulog ung Tao sa Temple Run na papa irit sya. nakita ko din na nilapitan sya ng isang waiter at pinagalitan natawa na lang ako. nung nakita ko sa pintuan na papasok si Julia ay tumawid na ako at sumakay sa Bike.

-End of super duper FLASHBACK-

D: Gets???

KD: wait nga pinag selosan mo si Quen???

D: OO na lang!

KD: ahahaha.

D: Pero alam mo natawa talaga ako nung sumisigaw ka sa Coffee shop!

KD: ewan ko sayo!!!

D: hahaha ^^

tahimik lang kaming naka upo dito kandong nya si Dasho at akin si Cola.

KD: ahm vin? tara na? tomgu na ako.

D: geh

tumayo na ako at inalalayan ko sya sa pagtayo.

naka tingin lang sya sa akin. at nginitian ko sya.

naglakad na kami nasa stroller sila Cola kaya tulak namin sila.

D: Saan mo gusto kumain?

KD: Di uwi na lang muna tayo. Mag luluto na lang ako.

D: siguraduhin mong msarap.

KD: Ewan ko na lang sayo baka sabihin mo na nasa langit ka na pag natikman mo yung Cookies na lulutuin ko!

D: Sabi mo yan!

KD: oo!!

-Bahay-

ibinaba na namin si Cola at Dash at nag takbuhan sila sa bahay.

KD: dyan ka lang mag papalit lang ako. :)

D: Opo ma'am

KD's POV

EYoW! Here I am nag papalit ng Pangbahay. lulutuan ko kasi si Vin ng Cookies! tinuruan ako ni Ate Jen nung Summer uy masarap yun atska surprise na din ung Lasgna na gagawin ko alam ko naman na gusto nya yon. Specialty ko yon noh!

bumaba na ako at naka salubong ko si Mareen.

Mareen: Hi Ate!

KD: Oh akala ko ba may meeting kayo??

Mareen: Bad trip nga eh di sila dumating si... wala saan ka??

KD: Sino yung si???

MAreen:ah eh...

KD: Sino??

MAreen: Si Jun lang ung pumunta :((

KD: Awww ung Ex- Crush mo! ahaha

Mareen: Ate naman eh!

KD: ahaha so what happen??

bumaba na kami sa hagdan. nakita ko si Vin na nanonood ng Tv kaya pinabayaan ko muna. At pumasok na kami sa loob ng Kusina nag patuloy lang sya sa pag kwento habang hinahanda ko yung Ingridients para sa Cookies at Lasagna

Mareen: eh kasi nung nasa meeting Place na ako nakita ko na sya lang magisa. So nung nakita ko sya eh nag dalawang isip ako.

KD: Bakit pa!

Mareen: eh kasi naman eh! ang Awkward ng felling ko!

KD: oh tapos??

Mareen: so lumapit ako sa knya no choice eh. tinanong ko sa knya kung kanina pa sya. Sabi naman nya di naman daw tapos katahimikan na ang na buo sa amin. Di ko na malayan na mag kakahalata oras na kami doon. Kaya sabi ko umuwi na lang kami. Paalis na sana ako kaso bigla nyang hinawakan ung kamay ko.

napatigil ako sa ginagawa ko at napa tingin sa knya at sabay sabi ng

KD: ayieee!

Mareen: ate naman eh!!!!

KD: hahah sige na tuloy mo lang.

nag mi-mix na ako ng Flour at yung ibang ingredients.

Mareen: tapos sabi nya samahan ko daw sya sa isang Shop sa Bayan. Wala na akong nagawa so sinamahan ko na sya. Nung naan doon na kami eh inalalayan nya pa nga ako bumaba ng Sasakyan. ewan ko ba ate pero ate naiinis talaga ako sa knya.

KD: ahahaha teka nga di ba may Nathaniel ka na! tapos may Jun pa haba ng hair!!!!

Mareen: ate naman eh! >.<

napa tingin ako sa knya at napa tigil ako sa pag mi-mix

KD: ahaha Alam mo Mareen. Bata ka pa marami pang mangyayare sayo marami ka pang mararanasan. Kaya alam mo wag mo muna isipin yang mga lalakeng yan ok?

Mareen: Alam mo ate tama ka! chupi muna ang Boys!

KD: tama! So ano tulungan mo na ako dito.

lumapit sya sa tabi ko at sinimulan ang knyang Special Recipe na Blue Berry Cheese Cake.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~*__*~~~~~~~~~~~~~~~^^V~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~<3~~~~~~~~~~

LOVE+Problem= US!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon