Chapter 57: Dreams?

60 0 0
                                    

Julia's POV

Nagising ako sa text ni Mommy pinapasabi daw na mag ingat at mag enjoy. Nag reply agad ako. pagkatapos noon tumayo na ako at inayos ung mga pinag tulugan ko tumingin ako sa paligid ko at pansin kong kulang kami sa kwarto... All Girls kasi kami sa kwarto tigiisang kama kasya eh atska sakto ung kama. Tinignan ko ung kama ni KD at wala sya doon. Bumaba na lang ako para hanapin sya hinanap ko na kung saan pero wala eh siguro.... nag luluto un! pumunta ako sa Kitchen at bukas ung Gripo pero walang tao.. pupuntahan ko sana kaso may nakita akong kamay??

"KD?"

lumapit ako at si KD nga!!

"KD?!!!"

Puro siya sugat I mean gasgas tapos ang pula ng pisngi nya may konting pasa din sya sa legs.

"GUys!! Tulong!!!!"

KD! ano ba 'to!

"KD uy gising!! UY!!"

sa mga pagkakataong ganto maraming bagay na ang pumasok sa isip ko ano ba ang nangyayare? di naman ganto si KD eh! Malakas sya! Nakarinig ako ng yabag ng mga paa baka sila na yan.

"Guys!! Tulong!"

Tumingala ako at na statwa sila at naka tingin sa akin.

"GUYS!!!! ANO BA! SHET NAMAN!" Naiiyak na ako at tumutulo na talaga ang luha ko!

"SHET! NIELA!"

*BOGSH!!*

"WAHHH!!" Minulat ko ang mga mata ko... Panaginip? umupo ako at lahat sila naan dito nakapaligid sa kama ko.

"Juls! bakit ano problema?"

Tumingin ako kay KD buhay sya!

"Buhay ka! Buhay ka KD!" inaalog ko sya sa balikat at niyakap

hay!! salamat lord!

"huh? ehhh sadya naman kaya buhay si Niela Juls" Singit ni Daniel

"so Panaginip nga?"

"sabi mo Juls?"

"huh? ah wala KD"

"oy diegs! kuha mo nga ng tubig to!"

"Di okay lang Kiray"

"nako kanina ka pa kaya sigaw ng sigaw habang tulog!"

nagkamot pa ng ulo at halatang bagong gising si Kiray.

"Sorry guys" yumuko na lang ako sa hiya mukhang nagising ko silang lahat.

"okay lang un Juls." KD will always be KD pero natatakot talaga ako sa panaginip ko eh.

"Teka S ano ba napanaginipan mo?" nasa tabi ko si Diegs at hawak pala ang kamay ko.

"S kasi si KD daw ehhh"

"Nako Juls don't believe in such dreams like that!"

"Pero Ate Yen"

"Tama si Ate Yen Ate Juls" Jannela

hinawakan ni Diegs ung dalawa kong pisngi at hinarap sa kanya

"S wag mo ng isipin yun basta maayos ang lahat"

"Pero S ayaw kong may mangyare ganoon!"

tinignan nila ako.

"Sige na S babantayan namin si KD"

"OO Juls! Ako bahala kay Niela!"

"Ano ba KEVin di kami bingi!" Niel

"Sorry naman po"

KD's POV

Ano kay napanaginipan ni Juls? grabe naman un! paranng bangungot pero bangungot yun pero about sa akin?

"Niela oh" inabutan ako ni Vin ng Bote ng Mogu mogu nasa labas lang kami ng Rest House at nakatingin sa View ng Taal may hatang naman na grills para iwas accidente.

" S-salamat vin"

nakatingin lang sya sa akin.

"Alam mo Niela ang ganda mo"

>///<

"Vin Oa mo"

"Di ako OA no atska kasi kanina ka pa Tulala simula ng managinip si Juls"

Oo hapon na (SUN SET!!) at un parin iniisip ko. may sariling gala ang couples at sila Mareen at Jannela naman nag Shopping.

inakbayan ako ni Vin at inalalayan akong umupo sa Bench.

"kasi naman Vin kinabahan ako noon lalo na at nalaman kong ako ung dahilan"

"di ba nga sabi ni ate Yen na--"

"Di ganoon un! kasi si Juls pag yan nanaginip ng masama o na babangungot nagkakatotoo"

weird pakinggan pero Oo matagal na namin tinatago un ako lang at Parents nya ang nakaka alam She even dreamed her GrandMother and talking to her saying na kailangan nya mag iingat kasi ung Mommy nya mapapahamak.

"huh?"

sinabi ko sa kanya.

"pero Niela malay mo di mangyare di ba?"

"We can't predict things Vin. Para yang Love Vin we can't predict kung kela titibok ang puso natin o para kanino."

"kaya nga Niela We can't Predict things ikaw na din ang nag sabi. Di natin alam Niela si God lang ang may alam pero ako alam ko na ikaw ang papakasalan ko.

tinitigan ko lang sya. Nagdadarama ako tapos gnyan sya

"Niela? Bave? Baby? matunaw ako"

"siguro kailangan natin pumasok lumamig eh lakas ng hangin." bulong ko tatayo ako ng hinila nya ako at napaupo ako sa Lap nya!

"Vin naman eh!!!"

wahhhh! Hilaii niyo ako pleaseeee

"ahahah Ang cute cute mo!"

"alam ko! JOKE!" Pahabol na noh masabihan pa ako ng Kapal eh!

"ahahahaha no need to say JOKE! AHAH matagal ka ng Cute! AT NAPAKA Super! Ganda!"

*TSUP!* I Gave him a Kiss on Cheeks lang guys!!

" Ahaha MAs Cute ka pala pag kinikilig"

tumakbo ako agad papunta sa bahay! ahahah :P Gatcha!!

Paano natulala at naluwagan ung hawak sa bewang ko! :P

"NIELA!!"

"AHAHAH"

-Next Day!-

"Niela tara sa bayan"

wala na namna ang Barkada! kakaasar sila akala ko bonding!

"Sige wait lang"

umakyat muna ako para magpalit. nagmadali ako para bumaba naiisip ko kasi na siguro may Pet Shop sa Bayan! ung may Papers! gusto ko lang! ahah Bibili ako ng Maltese!!

"Vin pwede bumili ng Maltese?"

napatingin sya sa akin nag dadrive sya.

"huh? 'di ba may anak na tayo sa Bhutan!"

"Grabeh! ahaha Vin! Gusto ko sila dagdagan!"

 nag pout ako.

"ahah sige na nga!!! natalo mo ako sa pout na yan!"

"Yess Thanks Vin!" *TSUP*

Cheeks lang yan! baka kung ano isipin nyo!

"Vin ung manibela!"

"aish! wag ka ganyan pag nag dadrive ako Niela!"

"ahah Peace Vin"

Peace Sign!

~~~~~~~~~~~~~~~~ >/<"

PLease!! Read nyo ung Story ng Ate ko! nasa External link! thanks guys!! :*

LOVE+Problem= US!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon