Dieciocho

347 3 0
                                    

Kakatapos niya lang hugasan ang pinagkainan nila ng hilain siya ni Sabrina sa likod ng bahay kung nasan ang malaking puno ng acasia.

"Sabrina, bakit?" Takang tanong niya dito.

"Alam mo na ba ang plano ni Ethan tungkol sa tribal war?" Dahan-dahan siyang napatango.

"Nasabi niya sakin. Napagutusan daw siya ng emperyo na tapusin ang gulo, pumayag daw siya dahil yun din daw ang gusto niyang gawin."

"So that's why Ethan is so confident with his revenge, the empire is backing him up."

"Bakit mo ba natanong yun?"

"Dahil isa sa mga kakampi niya ang asawa ko, at pinapili niya ako noon kung sasali ba ako sa paghihiganti niya."

"Pumayag ka ba?"

Umiling ito. "Hanggang ngayon ay hindi ko pa din alam kung sasali nga ba ako." Malamlam ang matang tumingin ito sa kanya. "Hindi ko kaya ang mga ginagawa ni Ethan, ni pagkalabit sa gantilyo ng baril ay hindi ko magawa."

Napabuntong hininga siya. "Hindi naman kailangang humawak ka ng baril para makapaghiganti. I know you are smart, Sabrina. Pwede mong gamitin yun para makatulong sa paghihiganti ni Ethan."

Sandali itong natahimik. "You're right."

Napangiti siya at niyakap ito. "Alam kong nahihirapan ka sa sitwasyon niyo ngayon, Sabrina. Pero wag kang mag-alala, hindi ka nagiisa sa labang ito. Tandaan mong nandyan palagi ang asawa mo at si Ethan. Walang ibang magtutulungan kundi kayo-kayo rin lang."

"Salamat. Pero may gusto akong sabihin sayo."

"Ano yun?"

"Kahit kailan, hindi ko nakilala ng personal ang asawa ko. Pictures niya lang nakita ko."

Napahiwalay siya sa yakap at di makapaniwalang tinignan ito. "Seryoso?! Hindi mo siya nakita man lang in person?"

Sabrina pouted and nod.

"Anong klaseng asawa meron ka?!" She almost shouted.

Napabuntong hininga ito. "Hindi ko rin alam."


---

"Ethan, you little fuck!"

Napabuntong hininga siya ng marinig ang nakakabinging sigaw ng pinsan. Kasabay nun ay ang malakas na pagbukas ng pinto ng opisina ng SK Chairman na para bang sinipa yun.

Bakas ang galit sa magandang mukha ng pinsan. Bored lang siyang nakatingin dito.

"Bakit na naman?" He said.

Sinarado nito ang pinto at ni-lock pa saka dali-daling lumapit sa kanya. She's glaring daggers at him.

"What do you think your doing? Anong pumasok sa kokote mo at nag-order ka ng drugs?! Are you really going to be a politician?!" Halos pumutok na ang ugat nito sa leeg dahil sa sobrang pagpipigil ng malakas na sigaw.

Sinasabi na nga ba at hindi magtatagal, malalaman din ng pinsan ang ginawa niya.

She was about to open her mouth but he stop her. "Hindi ako ang gagamit non, Sabrina. At lalong hindi ko iyon ibebenta. At pwede ba hinaan mo ang boses mo."

Napataas ang kilay nito. "Para kanino yun kung ganon?"

"That will be a secret, my dear cousin." He smile like an innocent child, making her roll her eyes.

"A secret?" He nodded, Sabrina smirk. "Not until Heather about those drugs." His smile immediately fell and look at his cousin dumbfoundedly until she's out of his sight.

"That bitch....!"

The SK Chairman's Dark Desire | ON HIATUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon