- Tú phải đi thật sao? Sao mà lâu thế Tú em..em nhớ Tú.- Em ở nhà với má Tú sẽ về nhanh thôi.
Trân Ni sáng sớm đã mè nheo với Trí Tú khi hay tin cô sẽ phải đi ghe tận mấy tháng ngoài biển. Trân Ni làm sao mà chịu nổi, vắng Trí Tú một ngày thôi đã là cực hình đối với cô rồi đằng này lại tận mấy tháng chắc Trân Ni sẽ chết mất.
Trí Tú thấy em cứ ôm cô mè nheo như thế thì phì cười xoa đầu, cô cũng không nở xa Trân Ni nhưng đây là cách duy nhất cô có thể làm để bảo vệ Trân Ni.
- Vậy khi nào Tú đi?
- Sáng mai Tú sẽ đi em ở nhà nhớ ngoan đó.
Trân Ni mặt mài buồn hiu lên tiếng hỏi. Trí Tú cũng biết Trân Ni đang buồn dữ lắm nên yêu chìu hôn lên tóc em xem như an ủi. Trân Ni nằm trong lòng Trí Tú rưng rưng, khi không lại đi tận mấy tháng như thế không buồn sao được nếu sau mấy tháng mà Trí Tú không về chắc Trân Ni sẽ quậy banh cái làng chài này luôn quá.
- Nào Tú ôm em ngủ nếu không mai là hết cơ hội ôm em rồi.
Trí Tú vừa nói vừa kéo Trân Ni vào lòng ôm chặt. Tuy nói vài tháng nhưng có khi là vài năm cũng có khi là mãi mãi không quay về nên cũng phải tranh thủ ôm Trân Ni một chút, nếu không sau này sợ không còn cơ hội nữa. Trân Ni nằm trong lòng Tú nấc nghẹn Trí Tú cũng chỉ biết vỗ lưng trấn an ngoài chuyện đó thì chẳng biết phải nói sao với Trân Ni nữa.
Cô đã giấu Trân Ni quá nhiều chuyện rồi ngay cả chuyện cô là con gái cô còn chưa nói cho Trân Ni biết nữa là. Nhưng thôi sau này khi cô chết thì Trân Ni cũng chẳng quan tâm cô là con trai hay con gái mà đúng hông? Hai người cứ thế ôm nhau ngủ qua đêm lạnh sau đêm nay họ có thể bên nhau nữa hay không thì phụ thuộc vào ý trời.
......
- Mày nhất định phải giữ bí mật chuyện này, nhớ chăm sóc thật tốt cho họ thay tao.
Lệ Sa thở dài gật gù đáp. Dù sao đây cũng là chuyện duy nhất Lệ Sa có thể giúp Trí Tú ngay lúc này.
Nói xong Trí Tú cũng lên xe đã chuẩn bị sẵn rời đi. Trí Tú đi từ rất sớm vì cô đã nói dối Trân Ni là đi ghe mấy tháng nhưng thật chất là đi Sài Gòn, nếu để Trân Ni biết được sẽ giận cô lắm.
Nhưng biết làm sao được cô cũng không muốn giấu Trân Ni chuyện này hoàn cảnh bắt buộc cô biết làm sao được đây. Trí Tú ở trên xe nhìn đường xá xung quanh lại xụ mặt. Không biết sau chuyến đi này cô có thể quay lại con đường này không nữa, có thể gặp lại người cô thương hay không hy vọng câu trả lời là có, dù là hơi thở cuối cùng cô cũng muốn nhìn thấy Trân Ni lần cuối.
Rất nhanh cũng đến Sài Gòn nơi này vẫn thế, vẫn là nơi cô chẳng muốn đặt chân đến chút nào vẻ bề ngoại lộng lẫy tráng lệ của nó đã đánh lừa tất cả mọi người. Ẩn chứa bên trong là sự rùng rợn, nguy hiểm đến đáng sợ nơi mà những con người chém giết nhau vì đồng tiền thậm chí vì vài câu cãi vã ra tay xác hại người thân của mình, nơi mà những đồng tiền là thướt đo lường cho sự sống và cái chết.
Đúng là Sài Gòn hoa lệ, hoa cho người giàu và lệ cho người nghèo.
Trí Tú sau khi đến được Sài Gòn đã đi thẳng đến căn nhà nhỏ trong hiểm giữa trung tâm Sài Gòn đây là ngôi nhà Lệ Sa đã chuẩn bị từ trước cho Tú sau khi hay tin cô lên Sài Gòn. Trí Tú nhanh chống cất đồ đạc rồi đi tắm rửa cho thoải mái sau vài tiếng nữa thôi cô sẽ phải đối mặt với những chuyện mà cô không thể nào ngờ đến kết quả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jensoo] Làng Chài
ЮморKhông nam hóa nha🥰 Tôi chưa từng nghĩ tôi sẽ yêu ai, tôi cũng chưa từng nghĩ tôi sẽ yêu em " Làm ơn ..." Trong fic có vài tình tiết dễ gây hiểu lầm nên nếu mọi người muốn theo dõi fic thì đọc cho hết nha. Nếu có thắc mắc gì cứ cmt thoải mái.☺️