Kai's POV
It's the first day of their parents funeral.
Instead of a week, they just made it to three days and it was held in the cemetery where they would get buried.
Kenzie didn't want to come at first but her grandmother insisted.
Sabi niya pa she'd come here personally kung kailangan niya pang kaladkarin si Kenzie palabas ng condo.
Knowing her, I know she would.
Pagdating namin, a lot of people swarmed around her and her lola's bodyguards came to the rescue.
"Do you know all of them?" Tanong ko and she shook her head.
"Sucking up because I'll take over the company," sabi niya and I nodded.
I didn't realize that she had to take over their company.
How many is there?
Umupo kami ni Kenzie sa pinakaunahan, sa tabi ni Kentaro.
"I'm getting fucking annoyed," bulong ni Kentaro sa ate niya.
"Calm down, babe," sabat ni Ambre at bumuntong hininga naman si Kentaro.
"Go make a scene, para umalis," udyok ni Kenzie sa kapatid niya at nagngitian naman sila.
"Ako na naman pain mo," sagot ni Kentaro sa ate niya at nagtawanan.
"Sumilip ka na?" Tanong ni Kenzie kay Kentaro and he shook his head.
"I don't think I can," sabi ni Kentaro and Kenzie nodded.
"I can't help but wonder if fuchsia pink ba lipstick ni Kennedy," tumatawang bulong ni Kenzie at nagtakip naman ng bibig si Kentaro para pigilan ang tawa niya.
"She'd be so mad if her lipstick if fuchsia pink. Baka kung sino-sinong kaluluwa na minumura non," sabat pa ni Kentaro at nag-apir sila habang tumatawa.
"Wht are you kids laughing about?" Tanong ni Lolo Kingston sa kanila.
"Is her lipstick fuchsia pink?" Tanong ni Kenzie and Lolo Kingston smirked.
"Dapat. Nung nakita ng lola niyo biglang nagwala. They changed it," natatawa niya ring sabi at nagtawanan naman silang tatlo.
Now I get where they got their sense of humor.
"Walang picture?" Tumatawa pang tanong ni Kenzie habang nakahawak sa tyan niya.
"Wala eh. I was about to but hinablot sakin ng lola niyo phone ko," tumatawa niyang sabi.
"Kapag nilagnat kayo, alam niyong mommy niyo yan. Sinusumpa na kayo," nakangiti pang sabi nito as he was approached by I guess, another suck up.
"I don't want to be here," bulong sa akin ni Kenzie.
"Saan tayo, Mahal?" Tanong ko and she looked around.
"Sa car na lang tayo," sabi niya at tumayo na kami nang bigla kaming salubungin ng isang abogado.
"Hi, Ms. Van Dorsen. I'm Attorney Riego. I'm here for the reading of the will," sabi niya at nagkatinginan naman si Kentaro at Kenzie.
"There's on office upstairs. Doon kayo," biglang sulpot ng Lolo Kingston nila at pinahatid kaming apat sa second floor sa isa nilang body guard.
"I'll be out here if you need me," pagpapaalam ko kay Kenzie pero kumunot lang ang noo niya at hinila ako papasok ng office.
Umupo lang kami sa mahabang sofa habang hinihintay namin ang abogado na i-ready ang mga gamit niya.