EPISODE 𝟑

443 70 10
                                    

- Mà ngài định làm gì vậy? Hiếm khi thấy ngài phải cất công đi đến những nơi đông người mà không nhất thiết phải thế lắm đấy! - Malaysia.

Malaysia bất chợt hỏi han tình thế hiện tại của VietNam, khiến Y bỗng chốc giật mình với một câu hỏi đột ngột.

Tự nhiên hỏi đến ngay vấn đề Y đã cố né ra ngay từ đầu..đúng là Malaysia có khác. Trình độ nói chuyện lạc đề cũng không thể coi thường.

- À...chẳng qua là... - VietNam ngập ngừng lên tiếng.

Y không phải mẫu người giỏi nói dối, tài ngoại giao thì ngoại giao nhưng chưa nói dối ai bao giờ.

Nên tuy trong đầu đã nảy số ra hàng ngàn kịch bản đối phó...nhưng 99,99% trong số đó là buộc phải nói dối, thành ra chẳng thể hó hé được nửa lời...

- Đừng nói là anh bạn định nói dối nhưng do cái tính thật thà đó nên không nói được ấy nhé? - Indonesia thẳng thắn phát ngôn.

Phập! - Một thanh sắt nhỏ xinh đã đâm xuyên qua con tim đen của VietNam. Khiến nó rỉ máu một cách đáng thương. Hệt như chủ nhân của nó hiện tại vậy, bị dồn vào cuối chân tường.

- À rế? Định nói dối sao? Chà chà chà..đừng nói là sự thật khá phức tạp nên không dám nói thật đấy nhé? - Philippines ngạc nhiên nói.

°Đúng vậy đấy, phức tạp lắm đấy. Nên làm ơn đừng hỏi gì nữa được không? Tôi không muốn trả lời đâu..° - VietNam bất chợt đổ mồ hôi lạnh.

- Hay là cậu định mua đồ tặng ai đó nhưng ngại? - Malaysia ngây ngô hỏi ngược lại.

Oh, lần này là Y phải câm nín thật. Không phải là do dồn vào cuối chân tường nữa mà là không biết nên phản ứng ra sau trước suy nghĩ táo bạo đó.

VietNam Y đây mà cũng có ngày đi mua quà tặng á? Thà nhà làm còn hơn là mua quà đi tặng, mà có tặng thì tặng công khai chứ giấu làm gì? Chưa kể còn ngại nữa chứ?!..

Một suy nghĩ không thể nào sáng tạo hơn được nữa, thậm chí còn nhỉnh hơn vài phần các kịch bản xuyên tạc của một số bộ phim Trung Hoa nào đó không tiện nói đến luôn đấy chứ?

Ngay cả Indonesia và Philippines đứng ở hai bên nghe được cũng phải sững người. Từ từ quay đầu nhìn về phía Malaysia như nhìn một sinh vật siêu nhiên có những ý tưởng phong phú.

Tưởng như hai vị nhân quốc Myanmar và Thailand là cặp đôi tâm đầu ý hợp nhất tổ chức mỗi khi kéo nhau đi xem phim là đã có trí tưởng tượng cao nhất rồi.

Vậy mà hóa ra không phải như vậy, ngoài cặp đôi đó vẫn còn một nhân quốc khác cũng có trí tưởng tượng ngang ngửa như thế. Có vẻ là hay bị cặp đôi đó lôi kéo đây...

- Này anh bạn, suy nghĩ đó hơi xa rồi đấy. Xa còn hơn từ đây đến chiều không gian khác luôn ấy chứ? - Philippines nheo mắt nói.

Nhắc đến từ chiều không gian khác, khiến Y lại một lần nữa chột dạ...

À thì..chiều không gian khác...nói trắng ra cũng không xa lắm đâu...! Vì vừa rồi đã có một người từ chiều không gian khác đứng kế bên họ đấy thôi?..

Tôi Là Người Giám Hộ Của Họ! [ Countryhumans VietNam ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ