Part 9

184 4 0
                                    


Bea


Bea :  Look, mom! 

Det : Oh!  You are in Paris na pala! 

Bea :  Just arrived last night, mom!

Back drop ko ang Eiffel tower.

Det :  Okey!  enjoy ka dyan, Isabel!

Bea :  Yes po!

Det :  May nakilala ka na ba dyan?

Bea :  Mom?

Tumawa si mommy.

Det :  Just kidding, Isabel!  Pero malay mo, nandyan pala ang forever mo!

Bea :  Mom!  Wala pong forever!

Det :  Meron, no?  Antay ka lang!

Bea :  Sige po, mom, maglilibot pa ako.

Det :  Okey.  Enjoy ka lang dyan, bye!

Bea :  Bye, mom!

Inoff ko na ang facetime.  Nakaupo ako sa isang bench dito sa Eiffel tower.  May park dito.

Konti pa lang ang tao dito dahil early morning pa.  I jogged kanina.  Umupo lang ako para magpahinga.  I am sipping my coffee.

Naalala ko na naman sya.   Siguro kung kami pa, magkasama sana kami ngayon.  I know na pasasamahin nila mom and dad si Louisse sa akin.

My gift for her sana sa graduation ay ang engagement ring.  My proposal.

But, wala na, e.  Tapos na.  Nada.

Inaalala ko na lang ang masasayang araw namin na magkasama, yong mga selosan, asaran, biruan, mga di pagkakaintindihan. 

Napakasaya ko sa kanya.

Sana, sya rin noong kami pa.

I could never imagine living withour her.  Kaya siguro,  wala na akong kabuhay buhay ngayon.

Well.  Kung titingnan mo ako ay wala kang makikita sa mukha ko na lungkot.

I always wear my mask if I am with people.

Bumalik na ako sa hotel.  Naligo ako at nag almusal.

I rented a bicycle to go around the place.  Malamig naman dito kaya okey lang.

I just roam around and eat sa madaanan kung restaurant or coffee shops.

I enjoy now being alone.  Para makapag isip isip.

Makapag isip kung ano na gagawin sa buhay ko.

I made plans na kasama sya palagi.

I always made plans na isinaalang alang sya.

Napapikit ako.  Palagi ko pa rin syang naiisip lalong lalo na ngayon na wala akong ginagawa.

I bought books para may mabasa ako.  At least pag nagbabasa ako, I can escape reality at naka focus lang sa story.

So I bought books a lot.

Paris.

Barcelona.

Rome.

Florence.

Bologna.

Germany.

London.

And Greece.

I always watched their sunset.

I always watched their sunset

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Only You    (completed)Where stories live. Discover now