Chương 1

1K 35 2
                                    

Reng reng reng.

Một cánh tay từ trong chăn vươn ra quới tìm chiếc điện thoại đang đổ chuông in ỏi nằm trên bàn cạnh giường ngủ.

"Alo" giọng khàn khàn trả lời.

"Giời này cô có biết là mấy giờ rồi không cô còn ở đó mà ngủ?" Cục trưởng Lâm Thiên quát.

"Mấy giờ á, vẫn còn sớm mà với lại hôm nay tôi được nghỉ, sao tôi không được ngủ?" Trần Kha nói với giọng còn ngáy ngủ.

"Nghề của chúng ta, không có phân chia là được nghỉ hay không được nghỉ, chỉ cần có báo án cho dù có là kì nghỉ phép ngắn hạn hay dài hạn đi nữa cũng phải hủy bỏ tất cả có mặt để hoàn hành nhiệm vụ." Cục trưởng Lâm thái độ khó chịu nói.

"Cục trưởng à, ông có biết suốt một tháng mấy nay tôi không được nghỉ ngày nào không ? tôi mệt muốn đứt hơi đây này, đến khi tôi được nghỉ có một ngày mà ông cũng không buông tha cho tôi nữa sao." Trần Kha che miệng ngáp ngắn ngáp dài trả lời.

"Tôi biết là cô vất vả nhiều rồi, cũng không muốn làm phiền đến ngày nghỉ của cô, nhưng biết làm sao được khi đội trọng án chỉ có mỗi mình cô giỏi."

"Ngoài tôi ra vẫn còn các đàn anh dàn chị khác xuất sắc hơn tôi nhiều, sao ông không gọi cho họ mà phải là tôi trong khi những vụ án lớn nhỏ gì ông cũng điều giao cho tôi hết, tôi là người chứ đâu phải robot mà không biết mệt, trong khi tôi tranh thủ làm việc ngày đêm để hết công việc sớm, còn có thể được nghỉ xả hơi nhưng vừa mới được nghỉ ngủ còn chưa thẳng giấc thì ông đã gọi tới muốn cháy luôn cả máy vậy." Trần Kha tỏa vẻ khó chịu trả lời.

"Rồi giờ sao, cô muốn cãi lệnh cấp trên đúng không?".

"Tôi không phải ý đó, mà thôi đi." Trần Kha bực bội cũng không biết chút vào đâu, vò đầu bức tai làm cho tóc xù lên như cái tổ chim rồi tiếp lời.

"Ông gọi cho tôi nói tới nói lui nãy giờ chắc không phải để tám chuyện đâu nhĩ."

"Tám chuyện cái đầu cô, tôi cho cô mười lăm phút, trong vòng mười lăm phút, cô phải có mặt ngay trụ sở, cô mà tới trễ thì tự hiểu." Cục trưởng Lâm tỏa thái độ hằn hộc trong điện thoại rồi tắt máy.

Tút...tút...tút...

Trần Kha bật ngồi dậy, ngáp một cái, xốc chăn lên bước xuống giường vừa đi vừa vung vai đi thẳng tới tollet dùng tốc độ nhanh nhất có thể vệ sinh cá nhân, mặc dù vẫn còn rất buồn ngủ.

15' phút sau tại trụ sở cảnh sát.

Phòng cục trưởng Lâm Thiên.

Do cô ở ký túc xá cách sở cũng không xa lắm cho nên đến phòng cục trưởng Lâm cũng không mất nhiều thời gian, cô đứng trước cửa hít sâu một hơi chỉnh chu lại quần áo lấy tinh thần, nâng tay gõ cửa.

Cốc cốc cốc.

"Mời vào."

Trần Kha đẩy cửa bước vào tiến thẳng tới trước bàn làm việc của cục trưởng Lâm thấy ông đang xem gì đó, cô lên tiếng "Cục trưởng".

Nghe tiếng gọi, cục trưởng Lâm ngẩng đầu thấy Trần Kha đã đứng trước bàn làm việc.

"Cô tới rồi à, ngồi đi".

[Đản Xác] Nữ Cảnh Sát Và Tổng Tài Lạnh Lùng (Cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ