Lorraine's Pov:
Umalis nako ng hallway at patungo ulit ako sa labas para mag pahangin, mas mainit pa roon sa loob kesa rito sa labas, kaya dito nalang muna ako. " Lorraine! " Sigaw nang kung sino. Lumingon ako sa kanan at nakita sila ko Claire,Thrisia at Hazethe na sama sama at pumatungo sila palapit sakin.
" Where have you been guys? " Tanong ko sakanila.
" Ito kasi si hazethe aya nang aya wala naman pera." Natatawang sabi ni Thrisia.
" Tapos sabi nya lilibrehin kami, pero hindi naman." Singit ni Claire.
" Mag sitigil na nga kayo! oo babawi ako sainyo next time." Galit na galit ang ekspresyon ni hazethe sa dalawa nyang kasama at ako naman tong walang pake at nakikinig lang sa usapan nila at di ko nga rin kung anong nangyare sakanila.
" Hazethe huh! Next time, kung aayain mo kami ni claire isama mo naman si lorraine, hindi everyday nag iisa sya gusto nya rin nang may kasama." Sabi ni Thrisia, umiba ang ekspresyon ni hazethe dahil sa sinabi ni hazethe.
" Tama, tapos kakaibiganin mo ang pinsan ni kuyang pinsan without knowing na prinsesa sya ng dalawa nyang lalakeng pinsan." Dagdag ni Claire. Pansin kong namumula ang mukha ang ni hazethe dahil alam nya siguro ang tinutukoy na kuyang pinsan daw. Umupo si hazethe sa tabi ko at umupo rin yung dalawa sa harapan namin.
" Tapos may gusto kay kuyang pinsan ni lorraine then ganun lang ang trato mo kay lorraine? " Tanong ulit ni Thrisia.
" Hindi..." Pahina ng pahina ang boses ni hazethe at di ko rin masyado marinig ang sinabi nya.
" Oo! tama ka thrisia! Tamang tama ka! Oo! May gusto ako kay kuyang pinsan ni lorraine pero..." Lumuha bigla si hazethe at parang hirap narin huminga, " Pero..." Humihingal sya at napaupo sa sahig, " Pero...di ko masabi kay lorraine na...." Rinig ko ang pag iiyak at pinunasan nya ang kanyang luha gamit ang kaniyang mga palad.
" Pero....di ko masabi kay lorraine na may gusto ako sa kuyang pinsan nya! " Nagulat ako sa sinabi ni hazethe na parang nananginip lang ata ako? kung totoo man ito mas mabuti.
" Bakit naman? " Tanong ni Claire.
" Takot ako ehh! Baka sabihin nya na may gusto ako sa kuyang pinsan nya." umiiyak ito at parang di na kaya ang susunod na sabihin.
" Bat ka naman matakot dun? Alien ba yun? Animal ba yun? syempre tao yun at pogi syempre." Kumindat si Claire na parang inaasar naman si hazethe.
" Hahaha funny! Pinaglalaruan mo ba ako claire? " Mas lalong uminit ang ulo ni Hazethe kay claire, babatukan sana ni hazethe si claire ng notebook pero pinigilan naming dalawa ni Thrishia.
" Tama na yan." Sambit ni Thrisia sakanilang dalawa. " By the way, nasaan nga pala si leiah? " Tanong ni thrisia.
" Hindi daw yun papasok sabi nya samin ni hazethe kagabi, right hazethe? " Tumingin si claire kay hazethe habang inaayos ni claire ang pag upo ni hazethe.
" Wag, kaya ko na to." Pigil ni hazethe kay claire. " Are you sure? Pero pag si ano kaya...." sinamaan ng tingin si claire ni hazethe dahil sa asaran at harutan.
" Plss...pahaba mo naman sana ang pasensya mo claire." Umiwas ng tingin si hazethe at umupo ng maayos sa tabi ko.
" Hoy! Sure kayo di papasok si leiah? " Tanong uli samin ni thrisia.
" Yes–" Siniko ni hazethe si claire.
Tinignan ko lang ang aking paligid at pinagmasdan ang mga taong lumalakad sa field. biglang tumawag sakin si hazethe tila may sasabihin o kaya may tatanugin sakin.
YOU ARE READING
Unknown Mystery Guy book 1 (Completed)
Mystery / Thriller"She wants to enjoy." "She wants to be one of them." "She wants to join." "But....she experience something terrible...." LORRAINE X DREO This story also contains trigger contents, a little bit of horror,romance, real events,fictional events and...