Lorraine's Pov:
" Sa section namin? " Nag tatakang sabi ni kuya brei na di na magawang makapag salita.
" Yes...Mr.lawson, president ka pa naman ng section ni'yo, i want to know who stole the cheat sheet." Sabi ulit ni ma'am principal. Tumango naman si kuya brei at nag usap muna sila ng madali. Lumabas muna ako saglit at umupo roon sa empty bench.
Grabe section 1 pero nagawan ng paraan para makuha ang cheat sheet! Leche!
Umupo na ko roon at mahangin rin pala rito sa labas ng guidance office tsaka ang lamig kasi napa-lakas ng buga ng hangin, naka suot lang ako na uniporme at nalimutan ko rin mag dala ng jacket baka sakali'ng umulan man.
Rinig ko ang usapan nila kuya at ma'am principal, yung dalawa naman ay masamang nag titinginan at parang gusto naman ulit gusutin ng abigail si hazethe.
" Ma'am principal pag pasensyahan ni'yo na po ang dalawa'ng toh, kakausapin ko nala'ng sila." Sabi ni kuya brei at tumango naman si ma'am principal, hindi naman nag paliwanag ang abigail sa principal baka kasi humaba pa ang usapan at ilang minuto pa yan matatapos baka bukas na. " I want to make sure that hope you'll find the cheat sheet," tumango si kuya at tumayo na yung dalawa para sabay kam'ing lumabas.
Lumabas na kami ng guidance office at tinignan saming lahat ang mga studyante na naka tayo sa kinatatayuan nila at di rin sila gumagalaw. Parang mga tanga! Tsismosa at tsismoso talaga sila kahit kailan.
" Ano? Tatayo lang ba kayo dyan, balik na kayo sa kaniya-kaniyang room niyo!? " Sigaw ng kung sino.
Gumalaw na rin sila sa kinatatayuan dahil roon sinigawan sila, nag bubulong-bulongan pa sila ohh! Bibigwasan ko talaga bunganga ng mga to! Palibhasa pinaglihi sa mga inang marites!
" Ayus kala'ng lorraine? " Biglang sumulpot si kuya brent sa likuran ko at linagay niya ang kanang kamay niya sa balikat ko.
" What happened kuya? " Tanong ni kuya brent kay kuya brei.
" Wala, pinapunta lang kami sa guidance office." Napilitan lang ngumiti si kuya brei. Tumango naman si kuya brent at tumingin sakin.
" I heard na nagkagulo raw ang isang naming kaklase roon sa section namin at sumugod rin siya sa section niyo." Panimula niya.
" Pano mo nalaman kuya? "
" Someone said it," ngumiti siya.
" Ahh..."
Napatingin nalang ako sa dinadaanan habang lumalakad kami papunta sa room namin. Yung dalawa naman nasa unahan at nasa likod rin nila si kuya brei para bantayan baka atakihin naman nitong abigail si hazethe.
May biglang humarang saming lalaki na na higit mas matangkad pa kila kuya brei at kuya brent, kulay brown ang buhok nito tsaka naka suot rin sya ng t-shirt na kulay puti at naka pants na kulay itim.
" May i know where's the room of section 3? " Tanong nito samin.
" Katapat ng section 6, sa kabilang building." Sabi ni kuya. Di lang namin alam kung naiintindihan niya ang tagalog kasi english siya mag salita.
" Thanks," Maikling niyang sabi saka na umalis.
Kringgggg!
Agad kaming umakyat sa itaas dahil nandun ang room namin, while sila kuya brei at kuya brent kasama ang abigail ayy pumasok na rin.
Kita ko rin na kasabay na pumasok ni loice si claire at pumasok na rin ako kasabay ko si hazethe, total mag ka section lang naman kami. Nag simula na ang english session kaya nag take down notes kaagad ako, nasa grammar lesson palang kami tsaka sa mathematics solving kaagad ang atake.
YOU ARE READING
Unknown Mystery Guy book 1 (Completed)
Misterio / Suspenso"She wants to enjoy." "She wants to be one of them." "She wants to join." "But....she experience something terrible...." LORRAINE X DREO This story also contains trigger contents, a little bit of horror,romance, real events,fictional events and...