Lorraine's Pov:
" Wake up princess," Rinig kong sabi ni kuya brei, minulat ko ang aking mga mata at lahat sila nakatingin sakin, tumayo ako ng makita ko ang mga tropa ni kuya brei at kuya brent? Siguro taga ibang university sila.
" Morning," Tipid na sabi sakin ni Kuya brent, same with loice.
" Get up," Sabi sakin ni kuya brei na nkatingin sakin, " Breakfast is served, tayo na dyan may pasok pa tayo." Utos niya sakin' He offered my hand for me to stand up. Feeling ko gusto ko parin matulog dahil madaling araw na kami tumulog kagabi, pero ok naman ako ngayon.
" Today's another day."
" Lorraine this are my friends, guys meet my cousin lorraine." Pagpapakilala ni kuya brei.
" Hi," Sabi nila, isa isa sila nag pakilala habang nakaupo ako gitna nila kuya brei at kuya brent.
Ako lang ata babae rito? As far as i'm concerned maybe i'm lucky? Di eme lang.
" Hi lorraine, I'm Sylveon Esther Hudson, call me sylvester for short." Nakangiting sabi niya at mukhang inaabot niya ang kamay ko para makipag-handshake. " Nice meeting you," Dagdag niya.
" Nice meeting you too, sylvester." Sabi ko at pinag-papawisan rin ang mga palad ko sa kaba.
Bakit ako kinakabahan? Ehh wala naman siya kinalaman sakin.
Nag hand-shake kami at agad ako bumitaw at ibinalik ang atensyon sa pag susubo ng pagkain sa aking bibig. " Lorraine, mukhang pinag-papawisan ka? Gusto mo buksan ko electric fan? " Tanong bigla sakin ni kuya brent.
" Ahh wag na! Ok na ko." Awkward na sabi ko sakaniya.
" Sigurado ka? O sadyang nilalamig ka pa? " Tanong niya ulit.
" Hindi wala toh! Ayus lang ako! Ganito lang talaga ako pag bagong gising hehe. " Sabi ko na may halong tawa Pero ang totoo hiyang hiya nako rito at tsaka marami pang lalaki na tropa sina kuya brent at kuya brei na taga ibang-university tsaka sila naglipat ng CSCS.
" Does she have a boyfriend? " Tanong ng isang lalaki na naka jacket. Napasikmura ako sa ininom kung tubig sa sobrang gulat.
" Dude seriously, why are you asking for that? you know she's too young and maybe she's not yet ready to enter a relationship and to have a boyfriend." Paliwanag ni kuya brei sa lalaking kaharap ko.
" What? Is it bad to have a crush on a younger girl? " Sabi niya na may ngisi sa kaniyang mukha.
" That's not what i'm asking dude,i mean yeah...it's not bad to have a crush on younger girls but not her." Tinignan ko siya at seryoso ang mukha nito habang nakikipag usap sa tropa niya tsaka niya binalik ang atensyon sa kaniyang kinakain.
" Hindi naman pala," Pagbibiro na sabi ng lalaki sa harap ko. yung iba di ko pa kilala' si sylvester palang ang kilala ko sa mga tropa ni kuya brei tsaka normal din ang mukha nito, maputi rin, at matangkad.
" Bilisan nyo na kumain! Mala-late na tayo! Lagot naman tayo ni sir roon." Deretso na sabi ni loice na parang bata mag salita.
" Loice...chill," Sabi ni kuya brent, napatigil rin si loice at umupo nalang ito ng walang ingay. " It's not yet 7'o clock," Dagdag ni kuya brent.
" I know," Sabi ni loice habang nakati gin sa labas. Tapos na rin siya kumain at nakabihis na rin siya ng uniporme, may necktie pa ito at amoy ko ang pabango niya, para kay dad noon.
YOU ARE READING
Unknown Mystery Guy book 1 (Completed)
Mystery / Thriller"She wants to enjoy." "She wants to be one of them." "She wants to join." "But....she experience something terrible...." LORRAINE X DREO This story also contains trigger contents, a little bit of horror,romance, real events,fictional events and...