Chapter 26 : After 2 year

2 1 0
                                    

Lorraine's Pov:

Lumakad ako papasok ng campus, Wala ako ngayon kasama, baka nauna na sila kaya ako tong iniwan sa ere. Ayus na ko, naka move on na rin sa mga pangyayari na pinag daanan ko at ang di ko kaya ay ang harapin ang problema at takot pero syempre di ako papatalo sa takot.

Palakad na ko sa hallway ng mag tagpo kami ni gino sa iisang pwesto,"Lorie!" Tawag nito, agad naman ako ngumiti saka lumapit palapit sakanya.

"Good Morning," Bati ko.

"Good Morning too." Sagot niya.

"Nandyan na pala si prof?" Tanong ko.

"Wala pa, sakto pa naman dating mo."

Tumahimik nalang ako, habang siya'y nag babasa ng libro. Parehas pala kami mahilig sa libro, lalo na sa stories o kaya fiction. Maybe in another universe nalang talaga:>

"Yung alin?" Liningon ko siya at bigla ako nagulat ng mag ka lapit ang mukha namin sa isa't isa.

"Noh bayan! Nakakagulat ka." Madiin kong sabi.

"Gusto mo isa pa?" Pang aasar nito.

"Muka mo gusto." I said back.

"Ah talaga ba..." Pinisil niya ang pisngi ko.

"Ish! Tumigil ka nga." Awat ko sakaniya.

"Oo na, ikaw na panalo talo ako." He gave a head pat then he look away.

Kami palang ni gino ang tao rito sa loob ng campus, hindi lang kami pati si kuya guard."Lorraine..." Tawag ni gino,"Bakit?" Sabi ko,"Naka move ka na ba?" Tanung nito,"Kanino? Sino? Saan?" Sunod sunod na sabi ko.

"Kay claire." Awat na, ayan na naman tayo.

"Ahh...o-oo." Nauutal kong sabi.

"Bat ka nauutal?" Bakit nga ba?

"Wala, ganyan lang talaga ako." Palusot ko.

"Ibahin nalang ang topic, wag natin pag usapan si claire." Tumingin ako sa kalayuan ng mag salita si gino.

"Lorraine...alam kong di ka pa naka move on kay claire dahil sa nangyari sakaniya." Naramdaman ko ang kamay niya sa balikat ko at tila parang gumaan ang pakiramdam ko.

"Wag kang iiyak, mahal yung gatas." Nawala ang ngiti ko at hinampas siya sa batok.

"Nakaka dalawa ka na ah." Taranta na sabi nito.

"Bakit, muka ba akong nakikipag-asaran?" Mayabang ko sabi.

"Hindi sa ganun lorraine, gusto lang naman kita pasayahin, ayokong nakikita kang malungkot, nalulungkot din ako." Grabeng intense.

"Aminin mo nga, may gusto ka ba?" Sabi ko na hindi halata na nahihiya ako.

"Meron, pero wala akong plano mag dagdag pa." Seryosong sabi nito.

"Sino ba sya?" Tanung na handang makinig.

"Secret, no clue." Hahampasin ko naman sana siya ng hawakan ang dalawang braso ko at nilapit ang mukha ko sakaniya.

"Ginagawa mo!" Sabi ko pero tinakip niya ang bibig ko.

"Ang aga-aga, ingay mo." Natatawang sabi ni gino kaya binitawan ako at umupo ako ng maayos at ganun din siya.

"Grabe teh! Ang aga-aga ito agad bumungad!" Sabi ni leiah na parang pagod.

"Akala ko nandito na kayo." Sabi ko.

Unknown Mystery Guy book 1 (Completed)Where stories live. Discover now