Trivia

4 1 0
                                    

A/n: Hi guys! Plss read this before we proceed to Chapter 16! I just you want to know about the characters i created and how i name,describe,and where they originally came from.

First...pls follow me,vote and comment always for my new upcoming updates! Thank you!

Btw...kung gusto ni'yo makita ang full names ng characters is nasa chapter 6 lang po tignan ni'yo. Enjoy reading!

1.Lorraine Soriano

Actually...nakuha ko yung pangalan na lorraine sa kaklase ko at it is originally name as 'Lorie' but then i change it to become more specific and there was Lorraine. Then nag isip ako ng apelyido then nakita ko sa Pinterest and itong word na toh is lagi ko sinasabi kapag may wala akong narinig "Sorry ano?" Then i realized that the word sounds like " Soriano " like a last name.

2. Link Emerson

Nakuha ko yung pangalan na toh sa palabas na "Hairspray" noong 2007 pa ito pinalabas at nung 2019 ko lang yun napanood. Which is yung actor na nag ganap as link ay si zac efron.

3. Lane Anson

Di ko alam kung saan ko ito nakuha na pangalan pero ang apelyido nakita ko lang sa pinterest then it say 'isn't overused' Di man popular tsaka napag-isipan ko na 'Anson' nalang ang apelyido then sila ni link is half-brother dahil magkaiba ina nila pero parehas ang ama.

balik tayo sa apelyido na "Anson"  which is 'Son fo Anne' dahil sa word na 'Son' karamihan po ganyan na last names na nag e-end sa son.

4. Brei Lawson

Nakuha ko yung pangalan na 'Brei' sa dalawang magkapatid na pinsan ko which is originally name as 'Tristan Brei Evangelista'  i decided to change it pero brei ang kinuka ko at ginawan ko ng full name ang brei then there was 'Bryan Eiji' Inshort of 'Brei' tignan ni'yo nalang ng maigi ang pag short ng pangalan.

5. Brent Lawson

Wag po ka'yong mag tataka kung bakit lawson rin ang apelyido is because mag kapatid sila ni brei. Nakuha ko ang pangalan na 'Brent' sa Primo ko na di naman medyo maitim at di rin medyo maputi tama lang ang kulay ng skin tsaka parang tan ang kulay ewan ko. Volleyball player rin si'ya at may hinahangaan na rin haha.

6. Lean Jimenez or Angelo Jimenez

Di pa po si'ya minemention si'ya sa story o kahit sa ano'ng chapter ayy sa next pa po si'ya ma-memention hayaan ni'yo gawan ko nang paraan😉. Balik tayo kay lean or angelo jimenez, Nakuha ko ang pangalan na 'Lean or Angelo' sa pamangkin kong lagi nakikipag laro sakin tsaka madaldal rin at pasaway, siya panganay sa lahat ni'yang magkakapatid tatlo lang sila tsaka lahat po sila lalaki. The name i borrow is originally name as 'Leandro Angelo Jeremias' Then I decided to shorten the name then it became 'Lean' inshort for Leandro angelo, possible maging angelo rin ang magiging tawag sakaniya ng ibang tauhan:> Then sa Apelyido which is 'Jeremias' yan sana ang gagamitin ko pero wag nalang i change my mind so i change it something like Letter 'J' then dun rin apelyido ng kaklase ko which is 'Jimena' yung tawag rin sakaniya is angelo or gelo. Instead of 'Jeremias or Jimena' It became 'Jimenez'.

7. Arthur Jimenez

This character is also not yet mention in the story so story time! Nakuha ko ito sa kapatid ng pamangkin ko which is name 'Leo Arthur Jeremias' yan rin ang full name ng pamangkin ko. Same as Leandro Angelo.

8. Ali Jimenez

Bunsong kapatid nila Arthur at Angelo in real life, dito sa story is magkakapatid rin silang tatlo tsaka the name is originally 'Llone Ali Jeremias' Lahat ng name nila is kinuha ko na kaagad pati full name nila, Take note magkakapatid sila dito sa story and also in real life. Katabi ko lang bahay nila. Next time ko naman ang ibang characters tsaka ang about sa parents nila Angelo,Arthur at Ali 😉

A/n: Sana nagustuhan ni'yo ang kwento about sa king characters at kung saan ko sila binuo lahat. Basahin ni'yo nalang ng maigi at unawaan ni'yo rin. Read my story plss! Thank you!  - Jn_wttpddd015.

Unknown Mystery Guy book 1 (Completed)Where stories live. Discover now