Lorraine's Pov:
" Hi, I'm back." Sabi ko sakanila at tumabi ulit.
" Ano sabi sayo ni...." Di maituloy ni claire ang sasabihin dahil katabi nya si hazethe at baka batukin naman sya ng mahiwagang notebook.
" Sabi nya susunduin nya raw ako pauwi total, dun naman ako nakatira at natutulog kila kuyang pinsan," Tuwing binabanggit ko si kuya brei saming apat, ang una kung napapasin ay si hazethe dahil nga may huge crush sya kay kuyang pinsan ko. " By the way, sabi ko pa sakanya isabay na rin kayong tatlo para di kayo matagalan rito kakahintay sa bus." Dagdag ko.
" Napaka-gentle naman ng kuyang pinsang mo yan lorraine! " nakikilig na sabi ni claire at hinampas si thrisia ng wala sa oras.
Si hazethe naman di nagsasalita, pag si kuya brei ang pinaguusapan namin di talaga sya nag sasalita nang kung ano ano. nahihiya pa nga sya dahil baka raw sabihin ko kay kuyang pinsan na may gusto sya sakanya.
Tumunog ulit ang phone ko at kinuha ko ulit yun sa bulsa. " Where are you kuya? " Tanong ko sakanya, " Narito ako sa gilid ng waiting shed." Sagot nya. " Saan? " Tumingin ako sa kaliwa ko pero wala naman, tumingin naman ako sa kanan at dun ko sya nakita, tinawag ko ang mga kasama ko na sumunod sakin papunta kay kuyang pinsan.
Ang problem nga lang madaming kotse na nakaparke sa sideway na pinagdadaanan ng mga tao. sinunod lang nila sinabi ko at sa wakas nahanap ko rin si ang kotse ni kuya brei. " Hayss, kuya sina Claire,Thrisia at Hazethe nga pala kaibigan ko, sa CSCS ko lang sila nakilala, guys si kuyang pinsan ko nga pala." Pag papakilala ko.
" Nice meeting you ladies," Malambing na sabi ni kuyang pinsan sa mga kasama ko.
" Nice to meet you po." Sabi ni claire kay Kuyang pinsan. Ningitian ni kuyang pinsan si claire, sunod naman na nagpakilala si thrisia.
" Nice to meet you," Sabi ni thrisia. " Hi, Nice to meet you." They handshake and binitawan ni brei ang pakipag handshake kay thrisia,
Tumama ang tingin ni kuyang pinsan kay hazethe na nakatayo lang sa gilid ng kotse nito, mukhang mas lalong nahiya si hazethe pag nariyan si kuyang pinsan ko.
" Hi there," Tawag ni kuyang pinsan kay hazethe.
" Hi po." Nahihiyang sabi ni hazethe kay kuyang pinsan.
" What's your name? " biglang tanong ni kuyang pinsan kay hazethe. Nagulat kaming tatlo sa narinig namin.
" Hazelle Theia Carson Torres nga po, Hazethe for short." She handed brei's hand for a handshake.
" What a gorgeous name,and you two." Malambing na sabi ni kuyang pinsan sa dalawa kung kasama.
" What about you? " Tanong naman ni hazethe sa ngayon, mukhang masaya si hazethe ngayon, dahil pinakilala ko siya kay kuyanh pinsan ko at nakausap nya na rin.
" Bryan Eiji Soriano Lawson."
Kuyang pinsan handed her hand and they handshake " Brei for short," dagdag ni kuyang pinsan. after kung ipakilala sila sa isa't isa, ay umalis na kami ng CSCS para umuwi na. Katabi ni Hazethe si kuyang pinsan at parang nahihiya pa pag nag nandyan sya.
" Hoy guys! " Mahinang tawag samin ni Claire.
" Tignan nyo ang dalawa ohh, magkatabi! " Tinutok nya ang cp nya samin, nag pakita lang sya ng random pics, pero nag kukunwari lang sya ang totoo ay pinag-titripan nya talaga si hazethe, hindi lang sya nagpapahalata baka batukin naman sya sa ulo ng kahit ano.
YOU ARE READING
Unknown Mystery Guy book 1 (Completed)
Mystery / Thriller"She wants to enjoy." "She wants to be one of them." "She wants to join." "But....she experience something terrible...." LORRAINE X DREO This story also contains trigger contents, a little bit of horror,romance, real events,fictional events and...