Lorraine's Pov:
"Miss lorie! May nanguha raw sa mom niyo!" Sabi ng maid sakin at tila nagulat ako ng mabitawan ko ang hawak kong libro.
"Impossible!" Takot na sabi ko na may halong kaba.
"Lorie, pumunta kana ron kina lee,leith, at kuya hunter mo, dun kayo mag stay,bantayan mo ng maigi." Utos sakin ni kuya brent at tumango naman ako bilang sagot.
"Ate, kami na bahala ni kuya brent, hahanapin namin siya at sisiguraduhin namin na maibabalik namin siya." Sabi rin sakin ni loice na naka hawak sa mag kabilang balikat ko.
"Mag-iingat kayo." Sabi ko sakanila.
"Always." Sabi ni loice at tuluyan na sila nawala sa patingin ko.
Sinarado ko lahat ng nakabukas saka kami pumasok ng kwarto, sinubukan kong tawagin si kuya para may kasama sila kuya brent at loice.antagal mag pick up ni kuya!
'hello?' dinig kong sabi ni kuya brei.
" Kuya! Si Mama!" Pasigaw kong sagot.
"Anong nangyayari?"
"May nag kidnap daw sakaniya! Hindi ko alam kung saan siya dinala!"
"Huh! Paano nangyari yun! sige nasaan ka?" Halos pumapataas na rin ang tuno ni kuya.
"Nasa loob ako ng kwarto, kasama ko sina lee,leith,at hunter.."
"Wag kayo lalabas habang wala ako, ok promise me that." He said and he ended the call.
Naghihintay ako kay kuya na pumunta rito, sabi niya promise daw yun kaya hinintay namin siya, sa bintana ako nakatingin at inaabangan si kuya. Alam kung kasama nila si tito hector at hindi ko alam kung saan sila pumunta ngayon.
Maya maya lang nay kumatok ng malakas,"Ate!" Sigaw ni leith na may halong takot at kaba, pati ako kinakabahan rin kung sino ang kumatok sa pinto kaya sinubukan kung lapitan,"Sino nandyan?" Sabi ko, ni isa walang salita kaya agad kung binuksan ang pinto at nagulat ako ng makita si tito hector na buhat niya si tita lesly sa mga kamay niya at hingal na hingal ito sa pagod.
"Dad!" Sabi ni hunter at lumapit ito kay dad niya at binuhat nito si tita lesly para maipahiga sa kama."Saan niyo siya dad nakita?" Tanung ni hunter sakaniyang dad,"Sa ilalim ng tulay, parang nilalang rin ang nanguha sakaniya." Sagot niya ka hunter.
"Nanaman?!" Sabi ko.
"Oo, bantayan niyo muna si mom niyo, may babalikan pa ko." Sabi samin ni tito at lumabas na ito ng kwarto."Wait! Dad! Saan ka pa babalik?" Tanung naman ni lee.
"Susuduin ko sila brei at ang mga kaibigan niya." Sabi niya at tuluyan na ito nawala sa patingin namin.
Ilang minuto nakalipas, may narinig kaming kotse sa labas ng bahay. Sina kuya! Agad ako lumabas ng kwarto at sumunod rin ang tatlo sakin pababa, pag baba ko nandun na rin si loice at kuya brent na mukhang pagod na at di ko alam kung kakarating lang nila o ngayon lang.
"Kuya!" Sigaw ko at humakbang ako palapit at niyakap ko siya.
"Lorie..." Tawag sakin ni kuya at napa-angat ako ng tingin,"How are you feel? Are u ok?" Tanung niya sakin at agad ko naman siya sinagot,"I'm fine and safe naman, tsaka sina lee,leith, kuya hunter, at tita lesly." Sagot ko at binigyan ko siya ng ngiti.
"Bro...did you guys successfully find kuya austin." Tanung ni kuya brent kay kuya brei na nag papagulo naman sa isip at utak ko. Austin? Kuya? Sino yun?
YOU ARE READING
Unknown Mystery Guy book 1 (Completed)
Mystery / Thriller"She wants to enjoy." "She wants to be one of them." "She wants to join." "But....she experience something terrible...." LORRAINE X DREO This story also contains trigger contents, a little bit of horror,romance, real events,fictional events and...