Nàng là con gái của một tù trưởng. Hoàng đế ban hôn cho nàng và con trai thứ ba của ngài.
Nàng thích tự do, cuối cùng phải chấp nhận rời bỏ quê hương đến kinh thành xa xôi làm vợ người.
Thành Vương là chồng của nàng. Hắn là một tên khát máu, hung tàn, trong nhà vốn đã có nhiều thê thiếp. Hắn chê nàng là thứ mọi rợ, không xứng với hắn. Đêm tân hôn sỉ nhục, nói nàng là thứ man di, là tộc người rừng rú.
"Ngươi chỉ là một con mọi. Ngươi cho rằng, mặc lên áo quần của Đại Việt là có thể trở thành vương phi sao? Ngươi chỉ là một con tin ở kinh thành này. Biết điều thì ngậm mồm đừng gây chuyện. Nếu không cơm thừa canh cặn cũng chẳng có."
Nàng im lặng không nói gì. Mắt nâu u buồn nhìn chăm chăm vào cây nến đã cháy hơn nửa trong phòng.
Từ ấy, nàng sống trong phủ vật vờ như một cái bóng. Không người thân, không có tiếng nói, ai cũng có thể khinh thường nàng. Thê thiếp ngày ngày đến quấy phá, châm chọc. Kẻ ăn người không hề coi nàng là chủ, vui thì đem cơm, buồn thì cho nàng nhìn đói. Nhưng nàng không hề phản kháng, cứ trơ trơ như gỗ đá.
Nàng chẳng biết mình ở vương phủ được bao lâu. Cho đến ngày kia, Thành Vương bị khép tội, đám thê thiếp thi nhau bỏ đi. Chỉ còn lại mỗi nàng. Không phải nàng không muốn chạy, nhưng làm gì còn nơi nào để đi. Ở tộc của nàng, con gái gả đi không được trở về nữa. Mãi mãi không thể quay về rừng núi.
Thành vương bị bắt nhốt trong ngục. Nàng không có chuyện gì làm, ngày ba bữa nấu cơm đem vào ngục cho hắn. Chẳng phải thịt cá ê hề, chỉ vài món đạm bạc.
Thành Vương hỏi nàng: "Cớ gì ngươi không chạy?"
Nàng đáp: "Không thể chạy."
"Ngươi không hận ta sao?", hắn hỏi tiếp, "Mặc kệ ta, cần gì ngày nào cũng nấu cơm đem vào?"
Nàng bình thản đáp: "Nấu dư, trong phủ không có chó mèo."
Hắn tức giận, nói: "Ta có chết cũng không thích ngươi đâu. Ngày mai đừng tới nữa!"
Nàng gật đầu, đáp lại: "Kiếp này lỡ rồi. Kiếp sau không bao giờ gặp lại."
Sau hôm đó, nàng không bao giờ đến nữa.
Đến hơn nửa tháng, Thành Vương được minh oan và thả ra ngoài. Đám thê thiếp khi xưa lần lượt quay về đều bị hắn đuổi đi hết.
Đột nhiên, Liêm Quân không kể nữa. Tôi tò mò liền hỏi: "Sau đó thì thế nào ạ?"
Liêm Quân tặc lưỡi chua chát đáp: "Chẳng sao cả. Nàng và Thành Vương sống hạnh phúc, con đàn cháu đống."
Tôi thấy khoé mắt Liêm Quân có giọt lệ vàng.
Nếu chuyện có hậu, tại sao phải khóc?
Đúng lúc này, bên tai tôi có tiếng chuông quen thuộc. Mà không chỉ tôi, cả Liêm Quân cũng nghe thấy. Ngài ấy giật mình đứng dậy có vẻ tức giận mà nói: "Khánh Lâm đuổi đến nhanh thật!"
Rồi Liêm Quân dùng lụa trói tôi.
Tiếng chuông càng lúc càng gần. Sau đó có một giọng nữ vang lên nhưng không phải của thần nhà tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Duyên Gái] Vọng Hương Đài có người đang chờ
RomanceMột vị công chúa của Thiên phủ lại ở Địa phủ đầy uế trượt. Một quỷ hồn tội nghiệt nặng nề lại được gần kề bên cạnh thần linh.