Shanks rất hứng thú, nhìn Raiden Satori mượn một điếu thuốc của Benn Beckman để làm màu.
Raiden Satori giả vờ rít điếu thuốc đầy thâm trầm và bí ẩn dù điếu thuốc chưa châm miếng lửa nào. Nhìn Satori như cụ già, mọi người ôm bụng cười nắc nẻ không thôi. Chỉ có Benn Beckman là vừa bất đắc dĩ, vừa buồn cười khi thuốc lá của mình bị đem làm đạo cụ diễn hài.
Raiden Satori giả bộ ngầu nói:
"Chuyện nói ra rất dài... Nhân sinh của tại hạ nhấp nhô vô thường, không biết ngài đây muốn nghe khúc nào?"
Shanks giơ tay phát biểu, nói: "Tôi muốn nghe lý do cậu lưu lạc đến hoang đảo ~"
Vẻ mặt Raiden Satori phức tạp, cậu gác điếu thuốc lên vành tai. Đợt này cậu lấy ra một phen quạt xếp, nếu có người Liyue ở đây. Họ sẽ thấy phong cách của Satori cực kỳ quen mắt, đó là cách của người kể chuyện ở Liyue hoạt động.
"Mọi thứ giống như vở kịch dài vậy. Nó bắt đầu vào một khoảng thời gian dài về trước, tại hạ lập chí làm ăn nên đã rời khỏi cố hương, học cách nấu nướng ở những nơi mà tại hạ đi qua. Chuyến hành trình đấy tuy có một mình, nhưng nó thật sự vui khi tại hạ có thể liên tục hấp thu những kiến thức mới mẻ. Như những sinh vật kì quái và tàn nhẫn mà người bình thường không thể thấy. Quốc gia mà mọi người có thể sử dụng ma thuật đầy lãng mạn. Hay nơi mà con người chung sống với các loài sinh vật sở hữu sức mạnh nguyên tố."
Mọi người nghe được khúc đầu, họ ngửi được những cuộc phiêu lưu hấp dẫn trong miệng Satori. Mắt của mọi người sáng lên, đồng thời dần dần im lặng và tập trung lắng nghe.
"Có một ngày, tại một hòn đảo, tại hạ đã vô tình giúp đỡ được hai đứa trẻ bị bạo hành. Từ trước đến giờ, việc cứu người gặp nạn không phải là chuyện xấu, huống chi là cứu hai đứa trẻ, tại hạ cảm thấy mình không làm gì sai cả."
"Nhưng người dân ở ngôi làng đó không nghĩ như vậy. Họ cho rằng hai đứa trẻ ấy đáng chết, còn người hỗ trợ hai đứa trẻ ấy cũng đáng chết. Người dân ở nơi đó đã đưa ra một quyết định táo bạo, đó là phóng hỏa ngôi nhà của tại hạ."
Mọi người nghe tới đây thì xuýt xoa: "Nghe có vẻ căng nhỉ?"
Satori gật đầu: "Đúng vậy, ngôi nhà của tại hạ đã ngập trong ánh lửa đỏ, nhiệt độ khiếp người nuốt chửng tại hạ. Lúc đấy, tầm mắt của tại hạ mờ dần..."
"Chuyện sau đó thế nào? Hồi sau sẽ rõ."
Mọi người: "...?"
Mọi người: "Ê kể chuyện đàng hoàng! Sau đó thì sao nữa?? Sao không kể tiếp chứ!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tổng One Piece] Nhật Ký Kiếm Tiền Trên Biển
Fanfiction* Thể loại: Boylove, xuyên thời không, đa vũ trụ, nP. * Cảnh báo: OOC.